เมื่อได้แก้ไขเกี่ยวกับพาร์ติชัน ลบ รวม ฯลฯ เสร็จแล้ว จะยังไม่สามารถใช้งานไดรว์เหล่านั้นได้ จะจัดการในขั้นตอนสุดท้ายนี้ก่อน โดย...


1. คลิกปุ่ม Apply Changes จะปรากฏกรอบข้อความขึ้นมาให้คลิกปุ่ม Yes จากนั้นโปรแกรม ก็จะทำการแก้ไขพาร์ติชันหรือจัดไดรว์ต่างๆ ตามที่เราได้แก้ไข


2. สักพักจะปรากฏกรอบข้อความ แจ้งเกี่ยวกับการทำงานของโปรแกรม DriveMapper ซึ่งจะ จัดการเกี่ยวกับไดรว์ต่างๆ จัดตำแหน่งไดรว์ให้ถูกต้อง ก็คลิกปุ่ม Yes เพื่อให้โปรแกรมทำงานต่อ


3. เสร็จแล้วจะแจ้งเตือนว่า ไดรว์ต่างๆ ที่ถูกแก้ไขจัดเรียงใหม่นี้จะยังคงใช้งานไม่ได้ จะต้อง บูตเครื่องใหม่ (Reboot) เสียก่อน ก็คลิกปุ่ม YES เพื่อทำงานต่อ

 

 

4. เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะปรากฏกรอบข้อความแจ้งผลการทำงานว่า All Operation Complete ให้คลิกปุ่ม OK และก็คลิกปุ่ม OK อีกครั้งในกรอบข้อความที่แจ้งว่า The computer needs to reboot so that all your drives letters will accessible เพื่อให้โปรแกรมทำการบูทเครื่องใหม่ และหลังจากบูทเครื่องแล้ว ก่อนเข้าโปรแกรม Windows โปรแกรมก็จะทำการจัดเรียงไดรว์ใหม่ ก็จะ ใช้เวลาสักพัก เสร็จแล้วจะปรากฏกรอบข้อความแจ้งผลการทำงานก็คลิกปุ่ม Close เพื่อเข้าโปรแกรม Windows ตามปกติ

 

ในการทำงานโปรแกรมอาจจะไปทำที่ DOS Mode โดยจะปรากฏหน้าจอสีดำ มีข้อความแสดง ผลการทำงาน ว่าได้จัดการกับไดรว์ต่างๆ ไปแล้ว กี่เปอร์เซ็นต์ ก็ รออย่างเดียว เสร็จแล้ว ก็จะบูตเครื่อง และเข้า Windows ตามปกติ