ลักษณะการพิมพ์ข้อความในโปรแกรมนี้จะเป็นไปในลักษณะบล็อกข้อความแยกกันเป็นส่วนๆ เพื่อความสะดวกในการจัดการกับข้อความ เช่น
1. การเลือกบล็อกข้อความ ให้คลิกเครื่องมือสำหรับเลือกก่อน
2. คลิกที่บล็อกข้อความใดๆ
3. หากต้องการเลือกมากกว่าหนึ่งบล็อกข้อความให้กดปุ่ม Shift ค้างไว้ แล้วคลิกที่บล็อกที่ ต้องการทั้งหมด
4. หรืออาจเลือกโดยการลากเป็นเส้นประครอบบล็อกข้อความ ทั้งหมด แต่การเลือกลักษณะ นี้จะใช้กับบล็อกข้อความที่อยู่ติดๆ กันเป็นจำนวนมากและมี ขนาดไม่ ใหญ่มากนัก
5. กรณีที่มีบล็อกข้อความซ้อนกันอยู่ ให้กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ แล้วก็คลิกที่กลุ่มบล็อกข้อความ เหล่านั้นไปเรื่อยๆ จนกว่าบล็อกที่ต้องการจะถูกเลือก

 

 

 

6. การลบบล็อกข้อความ ให้คลิกเลือกบล็อกข้อความที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม Delete ที่แป้น พิมพ์เพื่อลบ หากต้องการลบมากกว่าหนึ่งบล็อกข้อความ ให้เลือกโดย คลิกบล็อกแรก กดปุ่ม Shift ค้างไว้ จากนั้นคลิกเลือกบล็อกข้อความที่ต้องการทั้งหมด ปล่อยปุ่ม Shift และกดปุ่ม Delete เพื่อลบ

 

7. การย้ายบล็อกข้อความ ให้เลื่อนเมาส์ไปชี้ที่บล็อกข้อความ กดปุ่มซ้ายค้างไว้สักครู่ แล้วลาก เมาส์ออกเพื่อย้ายบล็อกข้อความ อาจย้ายมากกว่าหนึ่งบล็อกข้อ ความ โดยการกดปุ่ม Shift ช่วยในการ เลือกบล็อกข้อความแล้วจึงย้าย
8. และนอกจากการย้ายบล็อกข้อความด้วยเมาส์แล้ว ก็สามารถย้ายโดยการกดปุ่มลูกศรที่แป้น พิมพ์ก็ได้
9. เพื่อให้การวางบล็อก ข้อความหรือภาพแม่นยำมากยิ่งขึ้น ให้ยกเลิกคำสั่ง Snap to Guides โดยคลิกเมนู View แล้วคลิกให้เครื่องหมายถูกหน้าคำสั่ง Snap to Guides คลิกให้หายไป

 

10. การก็อปปี้บล็อกข้อความ ให้เลือกบล็อกข้อความที่ต้องการก่อน จะเลือกบล็อกเดี่ยวเป็นคู่ หรือเป็นหมู่หลายๆ บล็อกก็ได้ แล้วก็อปปี้โดยคลิกเมนู Edit>>Copy (หรือกด Ctrl+C)
11. นำบล็อกข้อความที่ได้ก็อปปี้ไว้มาใช้งานโดยคลิกเมนู Edit>>Paste

 

12. การหมุนบล็อกข้อความ ให้คลิกเลือกบล็อกข้อความที่ต้องการ คลิกและพิมพ์องศาใน เครื่องมือ Control Palette เช่นหมุน 45 องศา พิมพ์ 45 ลงไป แล้วกด Enter



13. การจัดตำแหน่งบล็อกข้อความ กรณีมีบล็อกข้อความซ้อนกันอยู่ ให้คลิกบล็อกข้อความ ตัวบน แล้วคลิกเมนู Element>>Arrang แล้วคลิกเลือกคำสั่งต่างๆ ...
Bring to Front ส่งไปอยู่ด้านบน
Bring Forware ส่งไปอยู่ด้านบน 1 ระดับ
Send Backward ส่งไปอยู่ด้านหลัง 1 ระดับ
Send to Back ส่งไปอยู่ด้านหลัง