ลักษณะของเนื้อหาที่นำเสนอแบบต่างๆ ใน PHPNuke
1. ประกาศ ลักษณะของประกาศอาจจะเป็นข้อความต้อนรับ ข้อความแจ้งเกี่ยวกับนัดหมาย เสนอ แนะบริการ ประชาสัมพันธ์ หรือแนะนำโปรโมชันต่างๆ

2. เนื้อหาสาระ เป็นรูปแบบการนำเสนอข้อมูลในเว็บไซต์ อาจเป็นบทความเกี่ยวกับเรื่องใดๆ สามารถ แบ่งเนื้อหาเป็นหมวดหมู่ได้

3. ข่าวสาร จะเป็นการนำเสนอข้อมูลอีกแบบหนึ่ง ที่สามารถแบ่งเนื้อหาเป็นหมวดหมู่ได้หลายระดับ ตั้งวันที่และเวลาในการแสดงบทความนั้นๆ ได้ ให้ผู้เข้าเยี่ยมชมร่วมแสดงความคิดเห็นหรือร่วมโหวตในแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความที่นำเสนอได้

4. แบบสำรวจ เป็นการสร้างแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เกี่ยวกับเรื่องใดๆ หรือ เรื่องที่เกี่ยวกับบทความที่นำเสนอหรือเหตุการณ์ในขณะนั้น

 

5. คำถามถามบ่อย เป็นส่วนไว้บริการผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ด้วยการรวบรวมคำถามที่มีการถามอยู่ บ่อยๆ รวบรวมไว้ด้วยกัน เพื่อความสะดวกในการค้นหาสิ่งที่อยากรู้

6. Forums หรือเว็บบอร์ด สำหรับตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ลงประกาศซื้อขายสินค้า ประชาสัมพันธ์ แนะนำบริการ ฯลฯ

 

7. จัดการป้ายโฆษณา ถ้าเว็บไซต์ของคุณ ได้รับความนิยม มีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนมาก ก็มีโอกาส ที่จะมีลูกค้า มาขอลงโฆษณาสินค้า โปรแกรมนี้ก็ได้เตรียมบริการไว้ให้แล้ว

8. สารานุกรม เป็นการรวมคำศัพท์ไว้เป็นหมวดหมู่ สำหรับการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แม้เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะไม่มีบริการตรงนี้ แต่ PHPNuke ก็ได้เตรียมบริการไว้ให้แล้ว

 

9. สารบัญเว็บ เป็นส่วนไว้สร้างลิงค์เพื่อเชื่อมโยงไปหาเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาแนวเดียวกันกับเว็บไซต์ของ คุณ เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการเพิ่มเติมได้

10. ดาวน์โหลด ถ้าในเว็บไซต์ของคุณ มีไฟล์หรือโปรแกรมใดๆ ให้ดาวน์โหลดไปใช้งาน ก็สามารถ สร้างรายการให้ดาวน์โหลดได้

11. รายชื่อสมาชิกที่เข้าชมเว็บไซต์ PHPNuke มีคำสั่งไว้บริหารจัดการผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ เพื่อ ความเป็นระเบียบและความสงบเรียบร้อย ไม่มีสมาชิกรายใด เข้ามาทำความวุ่นวายกับเว็บไซต์ของเรา