phpnuke จัดเป็นเว็บไซท์สำเร็จรูป ที่มีความสามารถในการจัดการกับเว็บไซท์ เนื้อหาในเว็บไซท์ จัดการกับสมาชิกที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ ฯลฯ
1. เราสามารถปรับแต่งหน้าตาของเว็บไซท์ได้ง่ายโดยไม่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับภาษาที่ใช้สร้างเว็บไซท์ อย่าง HTML, PHP หรือ ASP
2. ห้อข้อที่ต้องการให้ผู้ใช้คลิกเลือก สามารถปรับแต่ง แก้ไข เพิ่ม ลบได้ เปลี่ยนตำแหน่งไว้ด้านซ้าย ตรงกลางหรือด้านขวาของหน้าจอได้
3. เนื้อหาในเว็บไซท์ สามารถเพิ่ม ลบ แก้ไขได้ง่าย ๆ เพียงแค่พิมพ์เนื้อหาที่ต้องการเผยแพร่ลงไป
4. สามารถดูสถิติการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซท์ได้ไม่เสียเวลาเขียนเคาเตอร์เอง เพื่อนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยม ชมเว็บไซท์
5. ถ้ามีข้อมูลที่ต้องการใช้ผู้เข้าเยี่ยมชมดาวน์โหลด โปรแกรมก็ได้จัดเตรียมคำสั่งในส่วนนี้ไว้ให้ ข้อมูล ที่มีการดาวน์โหลดก็จะดูจำนวนครั้งที่ดาวน์โหลดได้ ทำให้รู้ว่าข้อมูลใดมีการดาวน์โหลดมากที่สุด
6. สามารถทำแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เยี่ยมชมเว็บไซท์ได้
7. โปรแกรมได้เตรียมจดหมายข่าวไว้สำหรับการแจ้งข่าวสารใหม่ ๆ เพื่อส่งให้สมาชิกทางอีเมล์ เพียง แค่เขียนจดหมายข่าว แล้วก็ส่งให้สมาชิกที่ได้ลงทะเบียนไว้ มีกี่คนก็สามารถส่งได้ทั้งหมดในคราวเดียว
8. มีเว็บบอร์ดหรือฟอรั่มให้ลงกระทู้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในเว็บบอร์ดก็ยังกำหนดสิทธิการ ใช้งานได้ เช่น เว็บบอร์ดนี้สำหรับสมาชิกเท่านั้น สมาชิกประเภทป่วนเมืองก็สามารถบล็อกห้ามเข้ามาใช้งานได้
9. มีความสามารถด้าน IP Ban ถ้าคิดจะเข้ามาก่อกวนเว็บไซท์ของเราก็จัดการแบนหมายเลขไอพี คนๆ นั้นก็หมดสิทธิ์เข้าเว็บไซท์
10. เนื้อหาในเว็บไซท์ นอกจากเจ้าของเว็บจะเป็นผู้สร้างขึ้นมาเองแล้ว ก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้า เยี่ยมชมร่วมส่งบทความ เรื่องสั้นเข้ามาในเว็บไซท์ได้ ทำให้เว็บไซท์มีข้อมูลหลากหลาย