สำหรับการติดตั้งโปรแกรมอาจจะดาวน์โหลดโปรแกรมเวอร์ชั่นทดลอง มาลองใช้ดูก่อนก็ได้ ถ้าพอใจค่อยซื้อมาใช้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.gocyberlink.com หรือ www.cyberlink.com.tw หรืออาจติดตั้งด้วยแผ่นซีดีติดตั้งโปรแกรม PowerDVD ก็ได้เช่นกัน จะขอแสดงตัวอย่างการติดตั้ง โปรแกรมด้วยแผ่นซีดี เมื่อใส่แผ่นซีดี เข้าไปแล้วก็เริ่มต้นติดตั้งโปรแกรม โดยปฏิบัติตามแต่ละขั้นตอน ของการติดตั้งโปรแกรม


1. เปิดโปรแกรม Windows Explorer ขึ้นมา ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์สำหรับติดตั้ง โปรแกรม จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์สำหรับติดตั้ง สังเกตได้จากนาม สกุลจะเป็น .exe คือไฟล์ PDVDXP4_Deluxe.exe


2. จะปรากฏหน้าจอ แสดงการต้อนรับเข้าสู่การติดตั้งโปรแกรม ให้คลิกปุ่ม Next> เพื่อเริ่ม ติดตั้ง

 

3. จะปรากฏหน้าจอ แจ้งเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ข้อตกลงของโปรแกรม ให้คลิกปุ่ม Yes
4. จะแจ้งให้ทราบว่า จะทำการติดตั้งโปรแกรม CyberLink PowerDVD ลงไป ให้คลิกปุ่ม Next>

 

 

5. ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวลงไป ในช่อง User Name: ให้ลงชื่อผู้ใช้, ช่อง Company Name: ให้ลงชื่อบริษัท, ส่วนช่อง CD-key: ให้ กรอกรหัส หรืออาจเรียกว่า Serial no. ซึ่งดูได้จากไฟล์ชื่อ SERIAL.txt หรือจากกล่องซีดี แล้วนำมาพิมพ์ลงที่ช่องนี้ แล้วคลิกปุ่ม Next>


6. ให้เลือกโฟลเดอร์เพื่อเก็บไฟล์สำหรับติดตั้งโปรแกรม ให้เป็นไปตามที่กำหนดมา แล้วคลิก ปุ่ม Next>


7. ให้เลือกโฟลเดอร์โปรแกรม เมื่อติดตั้งแล้วจะทำการเพิ่มไอคอนของโปรแกรมไว้ใน โฟลเดอร์โปรแกรม ก็ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร ให้เป็นไปตามนั้น แล้วคลิ กปุ่ม Next>


8. ปรากฏหน้าจอแจ้งว่าได้ติดตั้งโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากต้องการจะลงทะเบียนหรือ เปิดไฟล์ชื่อ Readme ขึ้นมาในตอนนี้เลย ก็ให้คลิกเครื่องหมายถูก หน้า Yes, I want to register now. และ View the Readme file. แต่หากยังไม่ต้องการเปิดตอนนี้ ให้เอาเครื่องหมายถูกออก แล้วคลิกปุ่ม Finish


9. จะปรากฏหน้าจอ Question ถามว่า ต้องการให้ทำการตรวจสอบระบบเลยหรือไม่ ให้คลิก No.