การใช้แอป Youtube ในแท็บเล็ต Teclast P20HD เพื่อดูวิดีโอ หากแตะที่วิดีโอ หรือ มีการเปลี่ยนการเล่นวิดีโออื่น ก็จะปรากฏปุ่มควบคุบต่างๆ แสดงซ้อนอยู่บนวิดีโออยู่อย่างนั้น ซึ่งจะมีปุ่มที่จะต้องกดเพื่อปิด ก็คือ ปุ่ม X แต่ปุ่มนี้อยู่ติดกับช่วงเวลาเล่นวิดีโอมาก เวลาแตะทีไร ก็มักจะเป็นการ เลื่อนไปตอนจบของวิดีโอทุกที วิธีหนีความรำคาญแบบนี้ ให้ดูวิดีโอผ่านแอป Chrome

 

การดูวิดีโอใน Youtube เป็นกิจกรรมโปรดของหลายๆ คน โดยนิยมดูผ่านแอป Youtube และในแท็บเล็ตด้วยแล้ว หลายคนอาจจะชอบมากกว่า มือถือ เพราะหน้าจอใหญ่กว่า แต่สำหรับแท็บเล็ต Teclast P20HD อาจจะสร้างความรำคาญ เพราะหากแตะหน้าจอเมื่อใด จะปรากฏปุ่มควบคุม หากไม่แตะปุ่ม X ก็จะยังคงแสดงไอคอนซ้อนทับบนหน้าจอต่อไป ทำให้วิดีโอถูกแสดงเป็นภาพจางๆ การแตะปุ่ม X เพื่อปิด ก็ยาก เพราะมักจะแตะ ไปโดนช่วงเล่นวิดีโอ กลายเป็นว่า เลื่อนไปตอนจบของวิดีโอ
1. แอป Youtube ในแท็บเล็ต Teclast P20HD
2. แตะที่วิดีโอ จะปรากฏปุ่มควบคุม ต่างๆ เช่น ปุ่มเดินหน้า ถอยหลัง ปุ่ม X
3. การปิดไอคอนควบคุมเหล่านี้ให้แตะปุ่ม X เพื่อปิด แต่ปุ่มนี้จะอยู่ติดกับเส้นช่วงเวลาในการเล่นวิดีโอ เวลาแตะมักจะโดนเส้นช่วงเวลา ซึ่งจะเป็น การเลื่อนไปตอนจบวิดีโออยู่บ่อยๆ เพราะปุ่มอยู่ติดกับเส้นเวลามาก ทำให้ต้องเสียเวลาเลื่อนย้อนกลับไปดูวิดีโออีกครั้ง
4. หากไม่แตะปุ่ม X เพื่อปิด วิดีโอก็จะไม่ชัดแบบนี้

 

การดู Youtube ผ่านแอป Chrome

สำหรับใครที่ใช้แท็บเล็ตยี่ห้อนี้ และเบื่อความน่ารำคาญแบบนี้ ก็ให้ดูยูทูปผ่านแอป Chrome
1. เข้าแอป Chrome
2. พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ youtube.com
3. เมื่อเข้า Youtube แล้ว ให้แตะเลือกวิดีโอที่ต้องการดู


4. ขณะแสดงวิดีโอ เมื่อแตะที่วิดีโอ อาจจะมีไอคอนควบคุมการใช้งานปรากฏขึ้นมา แต่สักพักจะหายไป ไม่สร้างความรำคาญอีกต่อไป
5. ปุ่มควบคุมต่างๆ จะมีปุ่ม แสดงวิดีโอต่อเนื่องอัตโนมัติ หากนอนดูวิดีโอ ก็ไม่ควรทำ เพราะจะแสดงไปเรื่อยๆ จนกว่าแบตเตอรี่จะหมด ส่วนคนดู ก็อาจจะหลับไปแล้ว
6. ปุ่ม เฟือง เอาไว้ตั้งค่าเกี่ยวกับวิดีโอ ตั้งค่าความละเอียดของวิดีโอ
7. ปุ่มแสดงภาพเต็มจอ
8. หากแตะที่หน้าจอวิดีโออีกครั้ง ไอคอนควบคุมเหล่านั้นก็จะหายไปเอง


9. กรณีวางแท็บเล็ตในแนวนอน ก็จะแสดงหน้าจอยูทูปคล้ายกับการดูผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ สามารถดูเต็มจอได้

 

สรุป

สำหรับใครที่ใช้แท็บเล็ตยี่ห้อนี้ และเจอปัญหาแบบนี้ ในการดูวิดีโอ Youtube ก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้ เพื่อช่วยแก้ปัญหาความน่ารำคาญขณะใช้งาน แอป Youtube