1. การก็อปปี้เซลล์เพียงเซลล์เดียว ให้คลิกปุ่มขวาของเมาส์ที่เซลล์ที่ต้องการ เมื่อปรากฏ คำสั่งลัดขึ้นมาแล้ว ให้คลิกปุ่มซ้ายของ เมาส์ที่คำสั่ง คัดลอก (หาก ต้องการย้ายให้คลิกที่คำสั่ง ตัด )


2. ให้เลื่อนเมาส์ไปยังช่องที่ต้องการนำข้อมูลไปวาง แล้วคลิกปุ่มขวาของเมาส์ คลิกที่คำสั่ง วาง หากต้องการก็อปปี้ข้อมูลนั้นๆ ไปไว้ใน ช่องอื่นๆ อีก ก็เลื่อน เมาส์ไปยังช่องที่ต้องการ แล้วปฏิบัติ คล้ายๆ กัน


3. ข้อความที่คัดลอกมา จะถูกวางในเซลล์นั้นๆ ที่ได้เลือกไว้

 

4. การก็อปปี้เซลล์มากกว่าหนึ่งเซลล์ก็ปฏิบัติคล้ายๆ กัน สร้างแถบดำข้อมูลที่ต้องการ เรียก คำสั่งลัดโดยการคลิกปุ่มขวา คลิกเลือก คำสั่ง คัดลอก (หาก ต้องการย้ายให้คลิกที่คำสั่ง ตัด ) เลื่อนเมาส์ไป ยังช่องที่ต้องการ เรียกคำสั่งลัดแล้วเลือกคำสั่ง วาง ข้อมูลทั้งหมด จะถูกวางในเซลล์ที่ได้เลือกไว้


5. การก็อปปี้เซลล์ทั้งแถวหรือทั้งคอลัมน์ก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน คลิกที่ส่วนหัวแถว 1, 2, 3...หรือคอลัมน์ A, B, C... หรือเลือก ข้อมูลโดยคลิกปุ่มขวาของเมาส์ที่ส่วน หัวแถวหรือคอลัมน์ เลือกคำสั่ง คัดลอก (หากต้องการย้ายให้คลิกที่คำสั่ง ตัด )


6. เลื่อนเมาส์ไป ยังหัวแถวหรือหัวคอลัมน์ที่ต้องการ คลิกปุ่มซ้ายที่หัวแถว แล้วคลิกปุ่มขวา เพื่อเรียกคำสั่งลัด แล้วเลือกคำสั่ง วาง


7. ข้อความที่คัดลอกมา จะถูกวางทั้งแถว

 

 

8. การก็อปปี้ข้อมูลข้ามแผ่นงาน ให้เลือกข้อมูลที่ต้องการ คลิกปุ่มขวาของเมาส์ที่ตำแหน่งที่ ต้องการ เมื่อปรากฏคำสั่งลัดขึ้นมาแล้ว ให้คลิกปุ่มซ้ายของเมาส์ที่ คำสั่ง คัดลอก


9. แล้วให้คลิกที่แผ่นงานที่จะนำข้อมูลไปเก็บไว้ จากนั้นคลิกที่เซลล์ที่ต้องการแล้วคลิกปุ่มขวา คลิกคำสั่ง วาง

 

 

10. การก็อปปี้โดยการลากเมาส์ การก็อปปี้ในลักษณะนี้จะใช้กับข้อมูลที่อยู่ในแนวเดียวกัน เช่น ก็อปปี้จากเซลล์ C1 ถึง C3 ให้ คลิกที่เซลล์ C1 เลื่อนเมาส์ไปที่ มุมล่างขวาของเซลล์ เมื่อเมาส์เปลี่ยน รูปเป็นเครื่องหมายบวกแล้ว ให้กดปุ่มซ้ายของเมาส์ค้างไว้ ลาก ลงไปที่เซลล์ C3 แล้วปล่อยเมาส์


11. โปรแกรมจะทำการคำนวณแทนที่สูตรให้อัตโนมัติ ไม่ต้องพิมพ์สูตรเข้าไปอีก โดยสังเกต ได้จาก แถบสูตร ที่คัดลอกมาจะเปลี่ยน เซลล์ให้อัตโนมัติ