ตั้งค่าการอนุญาตของบอร์ด phpBB
เป็นการตั้งค่าการอนุญาตให้ผู้ใดสามารถใช้งานเว็บบอร์ดนี้ได้บ้าง ปกติจะมีอยู่ 6 กลุ่ม
1. คลิก การอนุญาตของบอร์ด
2. เลือกหมวดหมู่การท่องเที่ยว (+บอร์ดย่อย) เลือกหมวดหมู่นี้และเว็บบอร์ดย่อยภายในทั้งหมด
3. คลิก ตั้งค่า
4. คลิกเลือกกลุ่มผู้ใช้ทั้งหมด ป้ายเป็นแถบสี หรือคลิกเลือกเฉพาะที่ต้องการ โดยคลิกตัวแรก กด Ctrl ที่แป้นพิมพ์ค้างไว้ แล้วคลิกเลือก กลุ่มที่ต้องการ
5. คลิก เพิ่มการอนุญาต

 

6. กำหนดค่าการอนุญาต เริ่มที่หมวดหมู่ก่อน
7. ผู้ดูแลระบบ ก็คือเจ้าของเว็บไซต์หรือผู้มีหน้าที่จัดการกับข้อมูลทั้งหมดในเว็บไซต์ ตั้งค่าเป็น Full Access เลยก็แล้วกัน จัดการได้ทุกอย่าง
8. Bots เป็นโปรแกรมอัตโนมัติ ที่จะทำหน้าที่เข้ามาค้นหาข้อมูลในเว็บบอร์ด เพื่อนำข้อมูลไปทำ ดัชนีสำหรับการค้นหาเช่น การค้นหาด้วย Google ที่สามารถนำข้อมูลจากเว็บบอร์ดหรือเว็บไซต์ต่างๆ มา แสดง เมื่อเราทำการค้นหา ก็ด้วยความสามารถของ Bots เหล่านี้ ที่จะทำหน้าที่เดินทางสำรวจไปตามเว็บไซต์ หรือเว็บบอร์ดต่างๆ แล้วเก็บข้อมูลส่งกลับไป Google จะเลือกให้เป็น Bot Access อ่านได้อย่างเดียว หรือถ้าเป็นเว็บบอร์ด ที่มีเนื้อหาลับเฉพาะ อาจยกเลิกไปเลยก็ได้
9. Moderators ลักษณะของผู้ใช้งานประเภทนี้ จะพบในเว็บไซต์หรือสังคมเว็บบอร์ดขนาดใหญ่ ที่จะมีการแต่งตั้งสมาชิกบางคนให้เป็นผู้ดูแลเว็บบอร์ด เพราะความใหญ่ของเว็บไซต์ มีคนเข้ามามาก จึง ต้องหาคนมารับผิดชอบดูแลกระทู้และการตอบกระทู้ในเว็บบอร์ด ให้เป็นไปด้วยดี ไม่มีข้อความไม่สุภาพ หรือมีสมาชิกป่วนเมืองมาก่อกวนเว็บบอร์ด ซึ่งอาจมอบหมายให้สมาชิกที่ไว้ใจได้ มีพฤติกรรมดีช่วยจัดการ ดูแลเว็บบอร์ดก็ได้ ในที่นี้จะกำหนดเป็น Full Access เช่นเดียวกับผู้ดูแลระบบ
10. บุคคลทั่วไป เป็นคนทั่วไป ใครก็ได้ที่เข้ามาเยี่ยมชมและใช้งานเว็บบอร์ดในเว็บไซต์ของเรา อาจกำหนดเป็น Limit Access จำกัดการใช้งาน เว็บบอร์ดส่วนใหญ่จะเลือก Read Only อ่านได้อย่างเดียว
11. สมาชิก ผู้ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกเว็บบอร์ดของเรา อาจเลือก Standard Access

12. ตั้งค่าเว็บบอร์ดย่อยภายใต้หมวดหมู่นี้ ซึ่งมีเว็บบอร์ดเดียวก็คือเว็บบอร์ดอุปกรณ์ท่องเที่ยว
14. คลิกใช้การอนุญาตเหมือนกัน
15. เสร็จแล้วคลิก ใช้การอนุญาตทั้งหมด เพื่อกำหนดค่า

16. คลิก หน้าเว็บบอร์ด
17. ก็จะมีหมวดหมู่และเว็บบอร์ดย่อยเพิ่มเข้ามา