บทความแนะนำวิธีเช็คอันดับคีย์เวิร์ด อันดับเว็บไซต์ และอันดับบทความในเว็บของเรา ติดอันดับที่เท่าไหร่ ในผลการค้นหาของ Google เพื่อเป็นข้อมูลในการหาทางทำอันดับให้อยู่หน้าต้นๆ ในผลการค้นหา

 

การทำเว็บไซต์ในปัจจุบัน อันดับเว็บไซต์ในผลการค้นหาของ Google เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรู้ เพื่อจะได้หาทางปรับแต่งให้อยู่ในอันดับที่ดี เพราะเว็บไซต์ คีย์เวิร์ดหรือ บทความหากอยู่ในอันดับที่ดี ก็มีโอกาสเพิ่มจำนวนผู้ชมให้มากขึ้น และนำมาซึ่งรายได้เข้าเว็บไซต์นั่นเอง

 

ทำความรู้จักการค้นหาข้อมูลใน Google

วิธีค้นหาข้อมูลใน Google เชื่อว่าส่วนใหญ่ต้องรู้ว่าต้องทำอย่างไร เรามาเริ่มกันเลย
1. พิมพ์คำค้นหาที่ต้องการ เช่น ทุนน้อยก็รวยได้ นี่ก็คือคีย์เวิร์ดหรือคำค้นหา แต่ยาวไปหน่อย
2. จะเห็นว่าเว็บที่อยู่อันดับแรกก็คือ variety.siamebook.com ซึ่งเป็นของผู้เขียนเอง


3. ลองพิมพ์คีย์เวิร์ดสั้นๆ บ้าง ด้วยคำว่า ทุนน้อย
4. จะพบว่า บทความนั้นอยู่หน้าที่ 2 ในผลการค้นหาของ Google


6. เราไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมกันว่า ในกรณีที่พิมพ์คีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาด้วยคำว่า ทุนน้อย นั้น บทความของเรา อยู่อันดับที่เท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งหมด ให้ไปที่เว็บไซต์ serplap.co.uk
7. เริ่มการค้นหาได้เลย ช่อง Choose your region เลือกเขตหรือประเทศของเรา Thailand 8. ช่อง Enter Your domain name พิมพ์ชื่อเว็บของเราลงไป เช่น siamebook.com, variety.siamebook.com
9. ช่อง Enter your keywords พิมพ์คำค้นหาหรือคีย์เวิร์ด ทุนน้อย ลงไป
10. คลิกติ๊กถูก หน้า I'm not a robot
11. คลิก Check SERP Now! แล้วรอสักพัก


12. ผลที่ได้ (Result details:) สำหรับคีย์เวิร์ด ทุนน้อย เว็บจะอยู่อันดับที่ 14 หรือประมาณหน้าที่ 2 นั่นเอง ในผลการค้นหาของ Google พร้อมกับแสดงชื่อบทความด้านล่าง


13. ในขณะที่การค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด ทุนน้อยก็รวยได้ จะอยู่ตำแหน่งแรก (Position 1) หรืออันดับหนึ่งนั่นเอง

 

การทำเว็บ เราก็ต้องการให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกๆ นี่ก็คือวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบคีย์เวิร์ด ตรวจสอบบทความในเว็บของเรา ว่าตอนนี้อยู่หน้าที่เท่าไหร่ในผลการค้นหาของ Google เพื่อจะได้หาวิธีดันให้บทความไปอยู่ด้านแรกๆ ด้วยการนำบทความนั้นๆ ไป แชร์ ไปฝากลิงค์ หรือหาลิงค์มาดัน เป็นต้น ก็จะช่วยให้บทความของเราค่อยๆ ไต่อันดับไปเรื่อยๆ จาก 14 เป็น 13, 12, 11 ....

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :

 

แชร์บทความนี้