หากคิดจะทำเว็บไซต์ เพื่อหาเงิน ก็ต้องจดโดเมนและเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ อย่าไปใช้ของฟรี หรือจะใช้ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อย ก็ควรมีเว็บของตัวเองสักเว็บ เพราะของฟรีและดี ไม่มีในโลก ตัวอย่างการจดโดเมนนี้จะเป็นการจดโดเมนและเช่าพื้นที่ ที่ hostneverdie.com

 

ข้อมูลที่ต้องเตรียมก่อนจดโดเมน
1. อีเมล์ แนะนำ gmail.com ไปสมัครได้ที่ http://gmail.com
2. การชำระเงิน ทุกคนมีบัตร ATM อยู่แล้ว จึงไม่ยากในการจ่ายเงิน

การเลือกโดเมนชื่อเว็บไซต์จะใช้ชื่ออะไรดี
การทำเว็บไซต์เพื่อหาเงิน แนะนำให้เลือกเรื่องที่คนหมู่มากสนใจ และมีโฆษณาเยอะ แต่แรกๆ เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยเลือกผิดอยู่แล้ว แต่ทำไปสักพักก็จะเข้าใจเอง เกี่ยวกับการทำเว็บเพื่อหาเงิน การเลือกชื่อโดเมนต้องเลือกชื่อที่มีคำศัพท์ภาษาอังกฤษผสมอยู่ด้วย ทำเว็บหาเงินก็อาจใช้ชื่อ makewebformoney.com เป็น ต้น

1. พิจารณาความชอบ ความถนัดของตนเอง ชอบเรื่องอะไร เพราะการทำเว็บนั้น ต้องเขียนบทความ หลายคนมีปัญหาเรื่องการเขียน เขียนไม่เก่ง แต่การ เลือกเรื่องที่ตัวเองถนัดอาจจะทำได้ดีกว่า ค่อยๆ เริ่มจากสิ่งที่ถนัด

2. สิ่งที่ถนัดหรือชอบนั้น ต้องเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ต้องอุปโภคบริโภค เรื่องวัตถุ รถยนต์ มือถือ คอมพิวเตอร์ ไอที สุขภาพ เป็นต้น ไม่เช่นนั้น การทำเว็บเพื่อหาเงินกับการเขียนบทความคงเป็นเรื่องยากลำบากแน่อน เช่น ถนัดเรื่องธรรมะ ซึ่งไม่มีใครทำโฆษณาหรือลงทุนด้านนี้ อาจจะมีคน เข้าเยอะ แต่โอกาสคลิกโฆษณาจะน้อย เพราะคนสนใจธรรมะมากกว่า ในขณะที่โฆษณาเกี่ยวกับธรรมะนั้นไม่มี

3. แนะนำให้หาหนังสือรวมเว็บ แล้วลองเข้าเว็บหลายๆ แบบ จากนั้นก็ดูว่ามีโฆษณาโดย Google เกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง ข้อมูลเหล่านี้ใช้เป็นข้อมูลการจดโด เมนชื่อเว็บไซต์ได้ เพราะการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินจาก Google Adsense นั้นจำเป็นต้องมีเนื้อหาที่สอดคล้องกับโฆษณา เช่น ทำเว็บเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ชื่อเว็บไซต์ก็ต้องมี คำว่า Lose Weight ที่แปลว่าลดน้ำหนักด้วย จึงจะมีโฆษณาลดน้ำหนักมาลงในเว็บไซต์เรา หากคนที่เข้ามาอ่าน หาความรู้เกี่ยวกับการโฆษณา เห็นแล้วสนใจ คลิกที่โฆษณา เจ้าของเว็บไซต์ก็จะได้ค่าคลิกเป็นเปอร์เซ็นจาก Google แต่ห้ามโกงคลิก ห้ามจ้างวานขอให้ใครช่วยคลิกอย่างเด็ดขาด

ตัวอย่างเพิ่มเติม
- ทำเว็บเกี่ยวกับการเงิน ก็ต้องมีคำว่า Money, Makemoney ผสมในชื่อเว็บไซต์เช่น Makewebformoney.com, moneyvariety.com, makemoneyonlineeazy.com เป็นต้น
- ทำเว็บเกี่ยวกับแท็บเล็ต ให้ความรู้สอนใช้งาน ฯลฯ ก็ต้องมีคำว่า Tablet ผสมในชื่อเว็บไซต์ อาจจะเป็น tabletpcth.com, Tabletthailand.com, tabletdd.com, tabletsth.com เป็นต้น เพื่อให้โฆษณาเกี่ยวกับแท็บเล็ตมาลงที่เว็บไซต์เรา

 

4. ใช้โปรแกรมค้นหาคีย์เวิร์ดช่วยในการตั้งชื่อโดเมนเว็บไซต์ การตั้งชื่อที่มีหลักการจริงๆ แล้วต้องใช้โปรแกรมแนวนี้ เพราะแต่ละชื่อนั้น จะมีจำนวนคนค้น หาผ่านหน้า Google กี่คนต่อเดือน หากเอาชื่อเหล่านั้นมาทำโดเมน เว็บก็จะมีโอกาสรุ่งมากกว่า ต้องศึกษาการใช้งาน Google Adword โดยไปที่ adwords.google.com หรือ googlekeywordtools.com

 

สำคัญมาก
ก่อนเช่าพื้นที่เพื่อทำเว็บไซต์ด้วย Wordpress ควรสอบถามทางผู้ให้บริการว่ารองรับการใช้งานกับ Wordpress หรือไม่ ถ้ารองรับจะรับได้กี่ UIP และกี่ Page View หลายที่รับๆ มาก่อน แล้วค่อยไล่ให้ไปใช้แพ็คเกจแพงๆ ข้อหา Wordpress กินกำลังเซิร์ฟเวอร์มาก