สำหรับเนื้อหาของหนังสือ เพื่อให้ผ่านการพิจารณารับหนังสือเข้าไปขายในเว็บไซต์ Amazon ให้ปรับแต่ง เพิ่มเติมเนื้อหาดังนี้ (ต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นหนังสือที่แตกต่างจากหนังสือฟรีต้นตำหรับ)

การปรับแต่งภาพปก ทำภาพประกอบในเล่ม Illustrated
จะเป็นการทำปกใหม่ ทำภาพประกอบในเนื้อหาใหม่ อย่างน้อย 10 ภาพกรณีการทำปกหนังสือ ถ้าในหนังสือที่ดาวน์โหลดมามีภาพประกอบ สามารถนำภาพประกอบมาทำปกหนังสือได้ไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ

 

การเพิ่มเติมเนื้อหาลงในอีบุ๊ค Annotated
จะมีบางส่วนที่เราต้องเขียนเพิ่มลงไปในอีบุ๊ค (Annotated) เช่น คำนำ การเขียนรีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ทำไมหนังสือเล่มนี้น่าอ่าน มีอะไรเด่น ถูกเคยนำไปทำละคร ทำหนัง มีกี่เวอร์ชัน การอ้างอิงอื่นๆ หนังหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื้อหาส่วนนี้ อาจจะใช้การรวบรวมข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ แล้วจ้างคนเขียนหรือเรียบเรียงให้อีกที แนะนำให้ลองหาหนังสือของคนอื่นใน Amazon ดูเป็นตัวอย่างหลายๆ คน ดูการเขียนอธิบาย การเขียนรีวิว ฯลฯ
หนังสือฟรีที่ดาวน์โหลดมาให้ดูถัดจากตอนจบ หลายเรื่องจะมีบทรีวิวเกี่ยวกับหนังสือให้ดูเป็นตัวอย่าง

 

การแปลเนื้อหาเป็นภาษาใหม่ Translated
อีกส่วนหนึ่งก็คือ การแปลเนื้อหาใหม่จากต้นฉบับที่มีความเป็นหนึ่งเดียว เนื้อหาไม่ซ้ำใคร หรือ Translated บางเรื่องต้นฉบับเป็นภาษาฝรั่งเศส ถูกแปลใหม่เป็นภาษาอังกฤษ เป็นต้น เมื่อเป็นหนังสือแปล ก็จะใส่คำว่า Translated ถัดไปจากชื่อผู้แต่งเดิม ดูหนังสือ The Devourers ที่ Gutenberg.org เป็นตัวอย่าง