บทความตัวอย่างที่มาพร้อมกับการติดตั้ง Wordpress ซึ่งจะมี 2 บทความแนะนำให้ลบทิ้งไปเลย เพราะในการติดตั้ง Wordpress ครั้งแรก หลายคนติดตั้งเสร็จ แล้วจะยังไม่ทำอะไร ผลก็คือ เมื่อมี Bot ของ Google, Yahoo หรือ Bing เข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์ ก็จะเก็บข้อมูลบทความตัวอย่าง ทำให้เมื่อมีการค้นหาด้วย ชื่อเว็บไซต์ของเรา บทความที่แสดงออกมาก็จะเป็นบทความตัวอย่าง สวัสดีชาวโลก

 

1. ในหน้าแดชบอร์ดของ Wordpress คลิก เรื่อง ก็จะพบบทความตัวอย่างที่ Wordpress ได้สร้างไว้ ก็คือ สวัสดีชาวโลก แนะนำให้ลบไปเลย โดยคลิกที่ ถัง ขยะ
2. ถ้าไม่ลบก็จัดการแก้ไข โดยย่อหน้าแรกให้เขียนคำอธิบาย หรือข้อความต้อนรับ หรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเรา เขียนให้ได้สัก 2-3 บรรทัด แล้วปล่อยไว้ก่อน ไว้แก้ไขภายหลัง นี่คือสิ่งที่ต้องทำทันทีที่ติดตั้ง Wordpress เสร็จแล้ว เพื่อให้ Bot เข้ามาเก็บในสิ่งที่เราต้องการ คือย่อหน้าแรกๆ บอทจะเก็บ ประมาณนั้น


3. ง่ายๆ ที่สุดเลย ก็คือให้แก้ไขชื่อบทความให้เป็นชื่อเว็บไซต์ และเขียนย่อหน้าแรกอธิบายเกี่ยวกับเว็บไซต์ของเรา ให้ได้สักสองบรรทัด ดูตัวอย่าง เว็บไซต์หาเงิน MakeWebForMoney.com จะเห็นว่า เมื่อได้แก้ไขแล้ว ชื่อเว็บไซต์และสโลแกน ก็จะออกมาดูดี

 

4. บทความยังมีอีกเรื่อง ให้คลิกที่ หน้า จะพบบทความชื่อ หน้าตัวอย่าง แนะนำให้คลิกแก้ไข
5. จัดการแก้ไขโดยเปลี่ยนชื่อบทความ เป็น เกี่ยวกับเรา หรือ About Us แทน
6. ย่อหน้าแรกก็เขียนบทความเกี่ยวกับเราลงไป หากนึกไม่ออก ก็อย่างที่บอก เขียนให้ได้สัก 2-3 บรรทัด ห้ามปล่อยบทความตัวอย่างไว้อย่างนั้น เพราะจะ กลายเป็น สวัสดีชาวโลก

 

ทั้งสองบทความนี้ค่อนข้างสำคัญ จำเป็นต้องแก้ไขหรือใส่ข้อมูลไว้ตามที่ได้แนะนำ เพราะเมื่อ Bot เข้ามาเก็บข้อมูลแล้ว ก็จะนำข้อมูลไปแสดงในหน้าค้นหา ของ Google หากไม่แก้ไข ก็จะแสดงบทความตัวอย่าง ซึ่งจะทำให้ข้อมูลเว็บไซต์ของเรานั้นไม่สื่อความหมาย เอาเสียเลย (สวัสดีชาวโลก) เพราะฉะนั้น ติดตั้ง Wordpress เสร็จแล้วให้แก้ไขทันที