Sponsored Ads

ยางสำหรับรถยนต์มีหลายแบบให้เลือก บางคนก็ชอบยางเก่า ยางมือสอง หรือยางจากรถป้ายแดงที่นำมาเทิร์น ซึ่งอาจจะเป็นกระทะล้อธรรมดา นำมาเปลี่ยนเป็นล้อแม็ก ยางเหล่านี้เป็นยางดีราคาถูก เพราะยังใช้งานน้อยมาก หลายคนนิยมยางแบบนี้เพราะราคาถูก

การเลือกซื้อยางแบบนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบขับรถเร็ว เพราะการหายางที่เข้าชุดกันทั้ง 4 เส้น ปีใกล้เคียง อายุผลิต ดอกยาง ความสึกหน้ายาง อาจจะไม่ง่าย จึงทำให้รถวิ่งไม่ดีแน่นอน เพราะดอกยางคนละแบบ แต่หากเน้นขับไปเรื่อยๆ ก็ไม่ส่งผลเสียอะไร หากยางไม่หมดสภาพ ขับไม่เร็ว เบรคเอาอยู่แน่นอน หรือไม่ก็เหมาะสำหรับรถที่ใช้ในไร่ในสวน

 

ยางดีราคาถูก

การหาซื้อทั้งแม็กและยางดีราคาถูกหาได้ไม่ยาก อย่างแม็กและยางรุ่นนี้จะเป็นของ Honda Jazz หาซื้อได้ไม่ยากผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ เจ้าของรถที่ต้อง การเปลี่ยนแม็กลายใหม่นิยมนำมาลงประกาศขายในเน็ต เพราะร้านยางจะตีราคาให้ต่ำมาก ถูกมาก กรณีเอาไปเทิร์นที่ร้าน

 

ยางใหม่

ยางใหม่มีหลายยี่ห้อ หลายขนาด คุณภาพก็ต่างกันไป การใช้ยางคุณภาพดี ราคาแพง ใช่จะเกาะถนน อย่างที่คิด ต้องทำช่วงล่างเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ ด้วย ผู้เขียนเคยมีโอกาสนั่งรถที่ทำไว้แข่งในสนาม เฉพาะช่างล่างทำหมดไปประมาณแสนห้าหมื่นบาท มี แม็ก ยางโช้ค เบรค อย่างดี ขับดีมาก เกาะถนนหนึบเลย แต่เวลายางหมดอายุ เปลี่ยนใหม่ก็หลักหมื่นบาท เป็นความสนุกที่ไม่คุ้ม เพราะการเงินมีปัญหาในภายหลัง ไม่สามารถซื้อยางแพงๆ ได้เหมือนเดิม 4 เส้น 2 หมื่นบาท

 

การเลือกซื้อยางใหม่ นอกจากคุณภาพยอดนิยมแล้ว ก็ต้องดูสัปดาห์และปีผลิต เช่น 48/11 จะเป็นเดือนประมาณ พฤศจิกายน ปี 2011 เป็นต้น นำ 48 ไปคูณกับ 7 หาจำนวนวันก่อน แล้วมาไล่ดูว่า น่าจะตรงกับเดือนไหนของปีนั้น