Sponsored Ads

กรณีต้องการเปลี่ยนรถใหม่ บางคนก็นำรถเก่าไปเทิร์นให้ศูนย์รถหรือเต็นท์ตีราคา แล้วเพิ่มเงินดาวน์เพื่อผ่อนรถใหม่ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย เร็วสะดวก ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่ควรหยุดคิดให้รอบคอบเสียก่อน เพราะการขายรถเองได้กำไรมากกว่า การผ่อนรถใหม่ก็มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า

สำหรับผู้ที่กำลังต้นทำงาน กำลังสร้างตัว หากรถเก่าที่ใช้อยู่นั้น ยังใช้งานได้ดี เป็นรถเล็กประหยัดน้ำมัน การปรับปรุงให้รถมีสภาพสมบูรณ์ เพื่อให้สามารถใช้งานได้นานๆ ตามที่ได้แนะนำไปแล้วใน บทความการซ่อมบำรุงรถยนต์ ก็จะช่วยประหยัดเงิน มีเงินเก็บ รถเก่ามากแล้วอาจจะมีค่าซ่อมบำรุงหลายหมื่นแต่ก็ประหยัดเงินมากกว่าการซื้อรถใหม่ผ่อนรถใหม่อย่างแน่นอน

 

การใช้รถยนต์เก่า หากยังคงสภาพดี แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงขายได้ประมาณ 50,000 บาท ขึ้นไป หรือมูลค่ารถยังอยู่ที่ 50,000 บาท นั่นเอง แต่การขายรถเก่า เทิร์นรถเก่า แล้วเอาเงินที่ได้ไปดาวน์รถใหม่ เงินส่วนนี้จะหายไปเลย

 

การซื้อรถใหม่ ผ่อนรถใหม่ก็ต้องศึกษารายจ่ายที่จะตามมาอย่างละเอียดรอบคอบ อย่าขาดสติ เพราะความอยากได้รถใหม่ เพราะจะทำให้เสียเงินอย่างมาก อย่างการขายรถเองจะได้ราคามากกว่า แต่อาจจะต้องใช้เวลา การนำรถไปเทิร์นจะได้เงินเร็ว แต่ต้องขายในราคาถูกกว่า หากการเงินไม่พร้อม ผ่อนรถใหม่ ซื้อรถใหม่ เป็นหนี้อีกเป็ฯแสน อนาคตก็จะยิ่งลำบาก

หากรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ หากเป็นรถที่กินน้ำมัน เครื่องใหญ่ ค่าใช้จ่ายสูงก็ควรจะเปลี่ยน แต่หากเป็นรถที่ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว ก็ควรปรับปรุงให้สมบูรณ์ รถเก่าหากเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ ของแท้ ก็จะกลับมาใช้งานได้อีกนาน ย่อมจะช่วยประหยัดเงินมากกว่า การเทิร์นรถเก่า และซื้อใหม่ อย่างแน่นอน

 

แต่การปรับปรุงซ่อมบำรุงรถเก่านั้น หากเป็นรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ มีค่าใช้จ่ายสูงในการใช้งาน ก็ไม่ควรทำ เช่น นำไปติดแก๊สเพราะมักจะสร้างปัญหาให้อีกในอนาคต จงตัดใจขายทิ้งไปเลย และควรขายเอง หากนำไปเทิร์นจะได้ราคาถูกมาก อย่าง Camry ขายให้เต็นท์ 400,000 บาท แต่เต็นท์รถขาย 7000,000 ก็มี