ในยุคนี้โอกาสรวย สร้างรายได้มากๆ โอกาสเริ่มจะเท่าเทียมกันอยู่ที่ใครจะลงมือทำอย่างจริงๆ จังๆ เพราะมีช่องทางสร้างรายได้หลายทาง ซึ่งคนเพียงคนเดียวก็สามารถสร้างรายได้ใกล้เคียงหรือมากกว่าบริษัทได้สบายๆ

 

มีปัจจัยหลายอย่างที่ช่วยส่งเสริมให้คนในยุคนี้มีโอกาสสร้างความร่ำรวยได้ง่ายๆ เช่น ประชากรที่เพิ่มมากขึ้น การเข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น การจัดส่งสินค้าสะดวกมากขึ้น เป็นต้น

 

ประชากรเพิ่มมากขึ้น

จำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการใช้สินค้าหรือบริการ หากมีสินค้าที่โดนใจ ก็สามารถสร้างรายได้หลักล้านในเวลาไม่นาน เพราะแทบทุกคนจะใช้มือถือซึ่งสามารถเข้าดูข้อมูลสินค้าผ่านมือถือได้ทันที ประชากรที่มากขึ้น แม้จะมีอาชีพการแย่งกันทำมาหากินมากขึ้น แต่ก็มีโอกาสทำเงินได้เช่นกัน

 

การเข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น

ผู้คนใช้มือถือสมาร์ทโฟนกันมากโดยเฉพาะมือถือ Android ซึ่งจะเข้าถึงสินค้า ข้อมูล บริการต่างๆ ในเน็ตได้ง่ายมาก แต่หยิบมือถือขึ้นมา แล้วก็ค้นหาข้อมูลได้ทันที นอกจากนี้ก็ยังใช้มือถือสั่งซื้อสินค้า และโอนเงินได้ทันที และยังใช้ทำงานได้เช่นกัน

 

ช่องทางเผยแพร่สินค้ามีมากขึ้น

การผลิตสินค้าของเราเองหรือหากมีสินค้าอยู่แล้ว ทุกวันนี้ช่องทางเผยแพร่สินค้ามีเยอะมาก ทั้งผ่านเว็บไซต์ เฟสบุ๊ค Line อีเมล์ ฯลฯ การจัดส่งสินค้าก็ง่ายมาก มีระบบการจัดส่งทั้งไปรษณีย์ไทยและของเอกชน อย่างของ Kerry จะส่งถึงหน้าบ้านเลยทีเดียว

 

ช่องทางทำมาหาเงินมีเยอะมาก

วิธีการหาเงินในเน็ตมีเยอะมาก หลากหลายรูปแบบ ทั้งขายสินค้าของเราเอง หรือนายหน้าขายสินค้า หรือทำเว็บหาเงินจากโฆษณา ทำวีดีโอไว้อัพโหลดเข้า Youtube หรือทำบล็อก Blogger หาเงินจากโฆษณา แทบจะไม่ลงทุนเลย มีมือถือเครื่องเดียวก็ทำงานได้

 

สื่อประชาสัมพันธ์มีหลายแบบ

การโฆษณาประชาสัมพันธ์แนะนำสินค้าหรือบริการของตนเองให้เป็นที่รู้จัก มีหลายช่องทางมาก ทั้งเฟสบุ๊ค หรือโฆษณาผ่าน Adword หรือช่องทางอื่นๆ มีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น และง่ายขึ้น

 

แหล่งความรู้หาได้ง่ายในเน็ต

การหาเงิน หรือทำอาชีพต่างๆ มีหลายแบบและการหาความรู้ วิธีการทำงาน ทำเงิน เทคนิคต่างๆ ก็สามารถค้นหาได้จากอินเตอร์เน็ต สามารถค้นหาข้อมูลผ่านมือถือได้ทันที

 

การแชร์ประสบการณ์

หลายคนที่ประสบความสำเร็จในการทำงาน การขายสินค้าผ่านเน็ต มีการออกมาแชร์ความรู้และประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะใน Pantip การทำอาชีพในทุกวันนี้ จึงง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก เพราะเทคนิคต่างๆ มีผู้รู้มาแชร์ประสบการณ์มากมาย

 

คอร์สอบบรมทางลัดคนอยากรวย

อยากรวยทางลัด และมีเงินทุนก็มีทางลัดด้วยการลงคอร์สเรียนวิธีทำงาน วิธีหาเงินแบบต่างๆ อยากรู้เรื่องอะไรลองเข้าไปดูใน skillane.com จะมีคอร์สต่างๆ น่าสนใจมากมาย

 

ธุรกิจหลายอย่าง ไม่ต้องใช้ทุนมาก

มีธุรกิจหลายแบบที่สามารถทำได้ โดยไม่ต้องมีเงินทุนมากมาย ตั้งแต่ใช้ทุนไม่กี่ร้อยบาทหรือฟรีก็สามารถทำงานหาเงินได้ เช่น การทำเว็บไซต์ ทำบล็อก ทำเฟสบุ๊คเพจ ทำวิดีโออัพโหลดเข้า Youtube มีเพียงมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็ทำธุรกิจได้แล้ว

 

สรุป

ทุกวันนี้โอกาสรวย หรือสร้างรายได้มากๆ มีหลายช่องทางแต่ สิ่งสำคัญก็คือ ความรู้โดยเฉพาะในการใช้สื่อโฆษณาอย่าง Facebook หรือการทำโฆษณากับ Adword แต่สิ่งสำคัญก็คือ การลงมือทำ และศึกษาอย่างจริงจัง เพราะทุกวันนี้มีสื่อที่ทำให้เสพติดเยอะมาก และทำให้ชีวิตเสียเวลาที่จะเรียนรู้ในเรื่องสำคัญ

 

แชร์บทความนี้ :