สำหรับผู้ที่กำลังคิดหาวิธีเก็บเงิน เป็นคนใช้เงินเก่งมาก ไม่มีเงินเก็บ หรืออยากจะเก็บเงินไว้ไม่ให้ใครหยิบยืมหรือเอาไปใช้ได้ง่ายๆ ก็จำเป็นจะต้องวางแผนพอสมควร อย่างกระปุกออมสินดินเผาแบบนี้ลืมไปได้เลย ที่เห็นกันบ่อยๆ ก็พ่อแม่นั่นเองที่แอบทุบกระปุกของ ลูกๆ

 

กระปุกกระเบื้องดินเผาแบบนี้ สวยงาม หาซื้อง่าย เด็กๆ ชอบ แต่ก็มีความง่ายในการทุบให้แตก หากมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ทำให้ เสียวินัยการเงิน

 

กระปุกออมสินเหล็กแบบเหล็กเป็นอีกทางเลือกที่ยากขึ้น เฉพาะหากจะต้องใช้เงิน ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดในการนำเงินออกมา หากไม่มีที่ เปิดก็ต้องเลื่อยหรือตัดอย่างเดียว แต่กระปุกแบบนี้ ดูจะเป็นจุดเด่นเกินไป ไม่ปลอดภัย สำหรับคนที่จ้องจะยืมเงิน

 

กระปุกออมสินเหล็กสั่งทำเอง กระปุกแบบนี้ ไม่ต้องไปสนใจในเรื่องความสวยงาม ท่านสามารถใช้บริการร้านเหล็ก ร้านทำท่อไอเสีย ใช้เศษเหล็กมาเชื่อมปิดหัวปิดท้าย แล้วเจาะรูเล็กๆ เอาไว้สำหรับหยอดเหรียญหรือธนบัตรลงไปก็พอ เน้นเหล็กหนาเข้าไว้ หากมีปัญหา การเงิน การตัดเหล็กนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องใช้เวลานานพอสมควร ก็น่าจะเรียกสติให้กลับคืนมาได้ การใช้เหล็กแบบนี้จะมีความ ปลอดภัย ไม่มีใครรู้ว่ามีเงิน เพราะคนมีเงินเก็บนั้น หากมีเพื่อนฝูง คนรู้จัก คนรอบตัวเหล่านี้หลายคนก็จ้องจะยืมเงิน ยืมไม่คืนอีกต่าง หาก สร้างปัญหาอย่างมากเช่นกัน