การทำหนังสือหรือ eBook ค่อนข้างง่าย เพราะโปรแกรมพิมพ์เอกสารยอดนิยมอย่าง Word คนส่วนใหญ่จะใช้เป็นกันอยู่แล้ว จึง สามารถพิมพ์เนื้อหาของหนังสือ และแปลงเป็นไฟล์ PDF ก็จะได้ eBook ที่พร้อมส่งขายหรือจ่ายแจกได้ทันที แต่ในเว็บนี้จะแนะนำวิธีทำ eBook ที่ง่ายกว่าปกติอีกหลายเท่าตัว ด้วยการใช้ไฟล์แม่แบบ เพียงแค่ดัดแปลงเท่านั้นเอง

 

 

ไฟล์แม่แบบสำหรับทำ eBook ด้วย Word 2010 คืออะไร

เพื่อให้การทำหนังสือหรือ eBook เป็นเรื่องง่าย ผู้เขียนได้จัดทำไฟล์แม่แบบสำหรับทำหนังสือโดยเฉพาะ โดยตั้งชื่อไฟล์แม่แบบว่า book-ebookeasy เป็นไฟล์เทมเพลทหรือไฟล์แม่แบบสำเร็จรูปสำหรับทำหนังสือหรือ eBook โดยเฉพาะด้วยโปรแกรม Word รองรับ Word 2007, 2010 หรือ 2013

ไฟล์แม่แบบสำหรับทำหนังสือหรือ eBook โดยเฉพาะจะมีการตั้งค่าขนาดกระดาษ ขนาดตัวหนังสือ สร้างสไตล์ และตั้งค่าอื่นๆ ที่จำ เป็นทั้งหมด เพียงแค่ดาวน์โหลดไฟล์มาแล้ว จัดการปรับแต่งแก้ไขเล็กน้อย ก็สามารถเริ่มต้นทำหนังสือหรือ eBook ของตนเองได้ทันที

การใช้ไฟล์แม่แบบ book-ebookeasy จะประหยัดเวลาในการสร้างหนังสือหรือ eBook ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ ในการใช้งาน โปรแกรมประเภทพิมพ์เอกสารมากนัก แค่มีพื้นฐานในการพิมพ์เอกสาร จิ้มดีดหรือพิมพ์ดีดได้ ก็สามารถเริ่มต้นทำหนังสือเองได้ไม่ยาก