การสร้างบทความลงบล็อกแบบนี้ ค่อนข้างสะดวก แต่ก็เสียเวลาต้องเข้ามาระบบบล็อกเกอร์เพื่อเข้ามาปรับแต่งบทความอีกที ซึ่งจะต้องเข้าไปตั้งค่า เกี่ยวกับ มือถือและอีเมล์ใน ส่วนการตั้งค่าของบล็อกก่อน ให้ย้อนกลับไปอ่านบทความเรื่อง การตั้งค่า มือถือและอีเมล ในบล็อกของ Blogger แล้วตั้ง ชื่ออีเมล์สำหรับการโพสต์บทความ หลังจากนั้น เมื่อเขียนบทความแล้วส่งเข้าอีเมล์ที่ได้ตั้งไว้ บทความนั้น จะถูกส่งต่อเข้าบล็อกไปโพสต์เป็นบทความให้ เลย แต่เราก็ต้องเข้าไปปรับแต่งข้อความให้สวยงามอีกที

1. ตัวอย่างการตั้งค่า อีเมล์ สำหรับใช้เพื่อโพสต์บทความเข้าบล็อกใน Blogger ให้ไปที่คำสั่ง ตั้งค่า ของบล็อกที่ต้องการ
2. คลิก มือถือและอีเมล์
3. ตั้งค่าอีเมล์ ลงไป ก็อปปี้เก็บไว้ด้วย เช่น This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


4. ในการทำบทความ ให้พิมพ์เนื้อหาของบทความตามต้องการ ในอีเมล์ เช่น ใช้งานที่ Outlook
5. เลือกส่งอีเมล์เข้าไปยังอีเมล์ที่ได้ตั้งไว้ ในข้อที่ 3
6. พิมพ์ชื่ออีเมล์ หรือชื่อบทความนั่นเอง
7. เสร็จแล้วคลิก ส่ง


8. จากนั้นให้เข้าระบบ Blogger คลิกที่ บทความ ก็จะพบบทความ ซึ่งอยู่ใน ฉบับร่าง ยังไม่เผยแพร่ให้ผู้เข้าชมเว็บมองเห็น ให้คลิก แก้ไข เพื่อเปิดบท ความขึ้นมาแก้ไขก่อนจะเผยแพร่


9. จากนั้นให้ปรับแต่ง ข้อความ ตัวหนังสือ พร้อม ใส่ภาพประกอบ ก่อนจะทำการเผยแพร่ต่อไป ด้วยการคลิก บันทึก และเผยแพร่ ห้ามลืมเลือกป้าย กำกับ

 

การโพสต์หรือเขียนบทความลงบล็อกใน Blogger ค่อนข้างง่าย แต่ในการเขียนก็ขอให้พยายามยึดหลักโครงสร้างบทความ หรือแม่แบบบทความ เพื่อ ให้บทความที่ได้ดูดี มีความน่าสนใจ อ่านง่าย/p>

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :