แอลกอฮอล์แข็งเป็นเชื้อเพลงที่สามารถใช้จุดไฟเพื่อทำอาหารได้ แต่ถ้านำมาใช้ต้มน้ำเพื่อลวกบะหมี่ยอดนิยมอย่างมาม่า ผลที่ได้ ก็ พอจะทำให้มาม่าสุกได้ แต่ไม่ร้อนมาก เมนูนี้อาจจะนำไปใช้กรณีเดินทางไกล สำหรับชาวสองล้อ เข้าป่า กางเต็นท์ร้านอาหารหายาก หรืออาจจะปิดเสียก่อน

 

ช่วงนี้ตั้งใจจะขับมอเตอร์ไซต์ขับรถเที่ยว จึงไม่อยากพกพาอุปกรณ์ติดตัวไปได้มากนัก จำเป็นต้องเลือกใช้อุปกรณ์ใช้แล้วทิ้งแบบนี้ เพื่อทำอาหารขณะอยู่ตามป่า ไปแค้มปิ้ง ทำอาหารบางมื้อหรือต้มน้ำเพื่อทานกาแฟ ก็เลยมาลงตัวที่แอลกอฮอล์แข็ง 2 อัน 10 บาท น่า จะใช้ได้นะ ขี้เกียจพกเตาแก๊สกระป๋องติดตัว ใหญ่เกะกะ

 

การต้มน้ำเพื่อลวกมาม่า

หากจะต้องต้มน้ำเพื่อลวกบะหมี่ แอลกอฮอล์แข็ง 1 อัน ก็พอจะทำให้มาม่าสุกได้ การต้มให้ใส่น้ำ ใส่บะหมี่ เครื่องปรุงลงไปเลย ไม่ ต้องรอให้น้ำเดือด เพราะโอกาสเดือดแทบจะไม่มี แค่ร้อน เมื่อร้อนได้ที่พอสมควร ก็ตอกไข่ใส่ลงไป ก็สุกพอให้ผ่านไปได้หนึ่งมื้อ รวม ต้นทุนแล้ว ไข่ 4-5 บาท มาม่า 6 บาท แอลกอฮอล์แข็ง 5 บาท รวมประมาณ 15 บาท

 

หากทานมาม่าและกาแฟซอง ใช้แอลกอฮอล์แข็ง 2 อัน ก็พอดี น้ำเดือดและสุกพอดี ให้พอรอดไปได้หนึ่งมื้อ กรณีหาร้านอาหารไม่ได้ เลย ไม่มีร้านค้าโดยรอบ ซึ่งในกรณีอย่างนี้มักจะเป็นการท่องเที่ยวกางเต็นท์ ร้านอาหารปิดแล้ว