ยังมีอีกหลายเพจที่ทำตลาดบนเฟสบุ๊ค ซึ่งสามารถค้นหาเพจที่ใกล้เคียงกับสินค้าที่เราสนใจจะทำตลาดได้ ตัวอย่างการค้นหา

1. เข้า Google.co.th พิมพ์ ชื่อ สินค้าที่ต้องการ ตามด้วยคำว่า facebook เช่น อาหารเหนือ facebook
2. ตัวอย่างเพจต่างๆ ที่ทำตลาดขายสินค้าเกี่ยวกับ ขายส่งอาหารเหนือ ให้คลิกเพื่อเข้าไปดูตัวอย่างการทำตลาด การประชาสัมพันธ์เป็นแนวทาง


3. ตัวอย่างเพจ ขายส่งอาหารเหนือ

 


4. การค้นหาเพจต่างๆ อีกวิธีหนึ่ง ให้เข้า Facebook แล้วค้นหา เพจ ขายอาหารเหนือ คลิก ค้นหา
5. ตัวอย่างผลการค้นหา จะมีเพจเดียว ให้คลิกเพื่อเปิดดูตัวอย่างการทำเพจ การทำตลาด


6. ตัวอย่างเพจรับซ่อมมือถือ เปลี่ยนหน้าจอมือถือ แก้ปัญหาเครื่องตกน้ำ ชาร์จไม่เข้า ลำโพงไม่ดัง กล้องมีปัญหา ทัชสกรีนไม่ไป เปิดไม่ติด ฯลฯ การทำเพจในลักษณะนี้ ให้พยายามโพสต์ให้ความรู้ ไม่ต้องไปหวงวิชา เพราะคนมีมือถือหรือแท็บเล็ต ซ่อมเองไม่เป็น ไม่มีเครื่องมือ ที่สำคัญกลัวเครื่องพัง และขี้เกียจทำเอง เป็นโอกาสสร้างรายได้อีกทางสำหรับร้านซ่อม
57


7. ไปดูอีกหนึ่งตัวอย่าง เพจนี้เน้นขายส่งเสื้อยืด ปกเพจ ออกแบบดี มีข้อความโฆษณา ซึ่งจริงๆ ก็เป็นภาพ แล้วพิมพ์ข้อความลงบนภาพ การใช้ข้อความและภาพประกอบแบบนี้ จะช่วยให้เข้าใจและสื่อสารได้ดีกว่าปกเพจที่มีแต่ภาพล้วนๆ ส่วนในโพสต์ ก็แจ้งหมายเลขส่งของทางไปรษณีย์ ลูกค้าที่สนใจสามารถนำหมายเลขเหล่านี้ไปตรวจสอบกับทางเว็บไซต์ของไปรษณีย์ไทย thailandpost.com ได้ว่ามีการจัดส่งของจริงหรือไม่ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านหรือเพจนั่นเอง


8. ตัวอย่างการนำหมายเลขพัสดุไปตรวจสอบกับเว็บไปรษณีย์ไทย http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx พิมพ์หมายเลขลงไปแล้วเลื่อนล็อกเพื่อค้นหา


9. ผลที่ได้จะเห็นว่า ทางร้านได้จัดส่งสินค้า จากบางแค กรุงเทพมหานคร ไปจังหวัดแพร่ ซึ่งก็ถึงมือผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว เซ็นชื่อรับสินค้าเรียบร้อยแล้ว การค้าขายผ่านเน็ตทุกวันนี้สะดวกมากจริงๆ

 

การเปิดร้านค้าบน Facebook แบบใด ให้ค้นหาเพจตัวอย่างที่ขายสินค้าแบบเดียวกัน เพื่อดูเป็นแนวทางในการทำเพจ การทำตลาด

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :