1. คลิกปุ่ม Start>>All Programs>>Accessories>>Communications>> New Connection Wizard.


2. จะปรากฏกรอบข้อความ Welcome to the New Connection Wizard ให้คลิกปุ่ม Next เพื่อทำงานต่อ

 

3. จะปรากฏกรอบข้อความ Network Connection Type ให้คลิกเลือก Connect to the Internet. แล้วคลิกปุ่ม Next
4. จะปรากฏกรอบข้อความ Getting Ready ให้คลิกเลือก Set up my connect manually ซึ่งจะเป็นการกำหนดค่าต่างๆ ด้วยตนเอง

 

5. จะปรากฏกรอบข้อความ Internet Connection ให้คลิกเลือก Connect using a dial-up modem แล้วคลิกปุ่ม Next ส่วนนี้จะเป็นการเลือกการเชื่อมต่อซึ่งจะ เป็นแบบ เชื่อมต่อผ่าน โมเด็ม เป็นรูปแบบที่เราใช้กันทั่วๆ ไป


6. จะปรากฏกรอบข้อความ Connection Name ให้คลิกและพิมพ์ชื่อสคริปต์ เช่น A-Net เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Next

 

7. จะปรากฏกรอบข้อความ Phone Number to Dial ให้คลิกและพิมพ์หมายเลข โทรศัพท์ของศูนย์ให้บริการอินเตอร์เน็ตเช่น 02,3400100 ซึ่งเป็นของเอเน็ตที่ ผู้เขียนใช้บริการอยู่ใน ตอนนี้ เมื่อซื้อชั่วโมงอินเตอร์เน็ตมาใช้ก็จะมีรายละเอียดอย่างชัดเจน เสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม Next


8. จะปรากฏกรอบข้อความ Internet Account Information ให้พิมพ์ User Name, Password และ Confirm Password เสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม next

 

9. ก็จะไปที่ขั้นตอนสุดท้าย ให้คลิกปุ่ม Finish เพื่อออกจากการสร้างสคริปต์


10. และเพื่อความสะดวกในการเรียกใช้งาน ให้สร้างชอร์ทคัทไว้บนหน้าจอของ Windows โดยคลิกปุ่ม Start>>Connect to>>Show all connection


11. จะปรากฏหน้าจอ Network Connections ขึ้นมา ให้คลิกปุ่มขวาที่สคริปต์ที่ได้สร้าง ไว้ชื่อ A-Net จะปรากฏคำสั่งลัด ก็คลิกปุ่มซ้ายที่คำสั่ง Create shortcut แล้ว ก็คลิกปุ่ม Yes ในกรอบ ข้อความที่ปรากฏขึ้นมา

 

12. กำหนดค่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์สคริปต์ โดยคลิกปุ่มขวาที่ชื่อ A-Net คลิก ปุ่มซ้าย ที่คำสั่ง Properties


13. จะปรากฏกรอบข้อความ A-Net Properties ขึ้นมา ในแท็ปแรก General ให้กำหนด เกี่ยวกับความเร็วโมเด็มโดยคลิกปุ่ม Configure ถ้ามีปัญหาเรื่องสายหลุด บ่อยๆ และคลิกปุ่ม Alternates เพื่อกำหนดเกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้าศูนย์ให้บริการ ถ้า มีมากกว่าหนึ่งเลขหมาย ก็ระบุลงไปให้หมด เพื่อเป็นตัวเลือกใน การโทร สายหนึ่งไม่ว่างก็จะโทรไปยังหมายเลขอื่นๆ โดย อัตโนมัติ

 

14. คลิกแท็ป Network คลิกเลือก Internet Protocol (TCP/IP) แล้วคลิกปุ่ม Properties


15. คลิกและพิมพ์ค่า Preferred DNS Server ( Primary DNS) และพิมพ์ค่า Alternate DNS (Secondary DNS) การกำหนดค่าในส่วนนี้ ศูนย์ให้บริการบางที่จะไม่ ต้อง กำหนดค่า DNS แต่อย่างใด เสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม OK เพื่อออก