การใช้งาน Gmail ใน iPad เพื่อความเป็นส่วนตัว

iPad เป็นแท็บเล็ตยอดนิยม เพราะความหรู ราคาสูง หลายคนมักจะขอใช้ขอเล่นเกม โดยเฉพาะเด็กๆ ดังนั้นการใช้งานอีเมล์สำคัญๆ เราจึงต้อง หาทางไม่ให้เข้าถึง เพราะเมื่อเอาเครื่องเราไปเล่น แน่นอน หลายคนจะพยายามเข้าทุกแอป อาจจะไม่ได้เล่นเกมอย่างเดียว การใช้งานอีเมล์ที่สำคัญ จึงไม่ควรเพิ่มเข้าไปในระบบของ iPad

กรณีที่มีการเพิ่มอีเมล์สำคัญของเราเข้าระบบของ iPad หากเราแตะแอป เมล ในหน้าจอ ก็จะเข้าสู่หน้าจอที่สามารถดูรายชื่ออีเมล์ได้เลย ดังนั้นจึง ไม่ควรเพิ่มอีเมล์สำคัญไว้
1. แตะแอป เมล เพื่อเข้าเช็คเมล์
2. จะเข้าสู่หน้าจออินบอกซ์หรือกล่องจดหมาย ตัวอย่างรายชื่ออีเมล์ที่ได้เพิ่มไว้ในระบบของ iPad ซึ่งจะสามารถแตะเพื่อดูอีเมล์ที่มีการรับส่งเข้ามาได้ ทันที หากมีอีเมล์สำคัญและไม่ได้ใช้ iPad เป็นการส่วนตัว อาจจะมีการให้คนอื่นยืมบ้าง ก็ไม่ควรเพิ่มอีเมล์เข้ามาแบบนี้


3. สำหรับการตั้งค่า เพิ่มหรือลบอีเมล์ในระบบนั้นจะต้องเข้าการตั้งค่า แล้วไปที่ เมล รายชื่อ ปฏิทิน คำสั่งจัดการกับอีเมล์จะอยู่ในส่วนนี้

4. ขณะนี้ได้เพิ่มอีเมล์เข้าไปแค่ 2 ชื่อเท่านั้น ก็คือ iCloud และ Yahoo อีเมล์ iCloud เป็นอีเมล์หลัก ไม่สามารถลบได้ ส่วน Yahoo สามารถลบได้

5. การเพิ่มอีเมล์ใหม่ให้แตะ เพิ่มบัญชี

 

การใช้งานอีเมล์ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

การใช้งาน iPad หากมีหลายคนใช้ร่วมกัน การเข้าไปเช็คจดหมาย หรือเช็คอีเมล์ ควรเข้าผ่านบราวเซอร์มากกว่า เพราะปลอดภัยกว่า ไม่มีใครมอง เห็นอีเมล์ของเราที่มีการรับส่ง มีความเป็นส่วนตัวมากกว่า
1. เมื่อต้องการเช็คเมล์ ให้เข้าแอป Safari โดยแตะที่แอป
2. แตะและพิมพ์ URL อีเมล์ของเรา เช่น mail.google.com จากนั้นจึงพิมพ์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อเข้าระบบ
3. ตัวอย่างหน้าจอกล่องจดหมายของเรา เมื่อเข้าเช็คเมล์ หลังเลิกใช้งานก็ออกจากระบบ ด้วยวิธีนี้ ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะเข้าถึงอีเมล์สำคัญ เช่น เรื่อง งาน อีเมล์ส่วนตัว ฯลฯ

 

การใช้อีเมล์ในลักษณะนี้มีความปลอดภัย ไม่มีใครเข้าถึงจดหมายหรืออีเมล์ของเรา สามารถอ่านจดหมายของเราได้ แต่ข้อเสียก็คือ หากมีอีเมล์ เข้ามาจะพลาดการรับ เพราะไม่มีการแจ้งเตือนเหมือนการตั้งค่าอีเมล์เข้าระบบของ iPad มีข้อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน

 

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :