ปัจจุบันการขายสินค้าผ่านเน็ต ผ่าน Facebook เว็บไซต์ส่วนตัว หรือเว็บไซต์ฝากขายสินค้า ได้รับความนิยมอย่างมาก การเขียน บรรยายสรรพคุณหรือคุณสมบัติของสินค้า จึงเป็นทักษะที่ต้องฝึก ต้องศึกษารูปแบบการเขียน เพื่อจะได้เขียนบรรยายข้อมูลสินค้าได้ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าและนักเขียน

 

เทคนิคพื้นฐาน ในการฝึกเขียนบรรยายสินค้า

การฝึกเขียนบรรยายสินค้าหรือรีวิวหรืออธิบายคุณสมบัติสินค้า มีหลายวิธีเช่น

ศึกษาข้อมูลตัวอย่างจากสินค้า ที่ขายผ่านเว็บไซต์

ค้นหาและรวบรวมตัวอย่างข้อมูลสินค้าที่ขายในอินเตอร์เน็ต ในเว็บไซต์ต่างๆ ตัวอย่าง
1. ดูการตั้งชื่อสินค้า ต้องเป็นภาษา อังกฤษ ให้แปลจากภาษาไทย เพื่อนำไปใช้เป็นชื่อลิงก์หรือ URL ของสินค้า
2. ศึกษาการตั้งชื่อ สินค้า ดูตัวอย่างในเว็บไซต์ดังๆ เช่น Lazada.co.th
3. ศึกษาการเขียนรายละเอียดสินค้า
4. ศึกษาการทำภาพประกอบสินค้า


5. สรุปข้อมูลสินค้า ควรแยกเขียนเป็นหัวข้อ ก็จะเขียนได้ง่ายขึ้น เช่น ชื่อสินค้า รายละเอียดสินค้า ราคา ขนาด การติดต่อ สั่งซื้อ

 

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ต่างๆ การฝึกเขียนบรรยายสินค้า เป็นเรื่องจำเป็น แต่ก็มีนักเขียนหลายคนที่สามารถ เขียนบรรยายสินค้าได้ การจ้างเขียน

 

การฝึกเขียนรีวิวสินค้าสำหรับนักเขียน

การเขียนรีวิวสินค้า เขียนบรรยายคุณสมบัติสินค้า เป็นงานเขียนที่มีช่องทางหาเงินได้ไม่ยาก เพราะการขายสินค้าผ่านเน็ตจำเป็น ต้องใช้บทความแบบนี้ นอกจากสินค้าที่ขายผ่านเว็บไซต์ต่างๆ แล้วควรศึกษารูปแบบการเขียนบรรยายสินค้า ขายสินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ ด้วยเช่นกัน เช่น Facebook, Line

 

อาชีพเขียนรีวิวสินค้าในยุคนี้น่าจะทำเงินดีสุด บางคนได้หลักหมื่นบาท ซึ่งจะต้องมีเว็บไซต์ของตนเองด้วย หรืออาจจะมีเฟสบุ๊คเพจ ไว้โปรโมทบทความที่เขียน หากเว็บไซต์มีชื่อเสียงก็จะหาเงินได้มากกว่าการรับจ้างเขียนบทความตามสั่ง

 

แชร์บทความนี้ :