สำหรับผู้ที่มีทุนน้อย ไม่ใช่ปัญหาในการเริ่มธุรกิจเลยในยุคนี้ เงินน้อยก็หาเงินล้านได้ อย่างธุรกิจขายกางเกงที่จะกล่าวถึงในบทความนี้ ซึ่งเริ่มต้นด้วยเงินพันกว่าบาทเท่านั้น ในการหาซื้อกางเกงมาขาย และต่อยอดไปเรื่อยๆ จนทำรายได้หลักล้าน

 

การซื้อขายออนไลน์ผ่านเน็ตได้รับความนิยม อย่างมาก จึงเป็นช่องทางที่สามารถหาเงินล้านได้ไม่ยาก แม้จะมีเงินลงทุนแค่หลักร้อย หลักพันบาทก็ตาม อย่างกรณีนี้จะเป็นการขายกางเกง สมหมายขายกางเกง เน้นกางเกงสำหรับผู้ชาย

หัวข้อทั้งหมดในบทความนี้

  1. เริ่มต้นด้วยเงินแค่หลักพันกว่าบาทเท่านั้น
  2. ขยายกิจการเพิ่มเติมขายผ่านเว็บไซต์
  3. การบริหารจัดการร้านค้า
  4. บริหารจัดการสต็อกสินค้าสำหรับการขายผ่านเน็ต
  5. การหาไอเดียผลิตสินค้า
  6. การเริ่มต้นทำธุรกิจสำหรับคนทุนน้อย

 

เริ่มต้นด้วยเงินแค่หลักพันกว่าบาทเท่านั้น

การเริ่มต้นธุรกิจใช้เงินเพียงพันกว่าบาทเท่านั้น ด้วยการซื้อกางเกงมาใส่เน้นให้พอดีกับตัวเอง หาใส่ไม่ได้ ก็เก็บไว้ใส่เองได้ จากนั้นก็ ถ่ายรูป นำไปโพสต์ขายใน Facebook เพจ facebook.com/sommaishorts ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี จึงเริ่มลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

การทำตลาดบนเฟสบุ๊ค หากมียอดผู้ติดตามหลักแสนไลค์แบบนี้ ก็จะทำตลาดได้ไม่ยาก ซึ่งต้องศึกษาการทำเพจให้มีคนติดตาม มากๆ เพื่อให้เป็นฐานลูกค้าในอนาคต

 

ขยายกิจการเพิ่มเติมขายผ่านเว็บไซต์

การขายผ่าน Facebook มีข้อจำกัดในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูล จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าได้ละเอียด กว่า ค้นหาสินค้าได้ง่ายกว่า การทำเว็บไซต์แบบนี้ก็มีต้นทุนไม่มาก หากทำเอง ก็จะใช้ทุนเริ่มต้นประมาณ 700 บาทต่อปีเท่านั้นเอง ไม่ แพง โดยจะมีค่าจดโดเมนประมาณ 350 บาท และค่าเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์อีกประมาณ 300 บาทขึ้นไป

 

การบริหารจัดการร้านค้า

การขายผ่านเฟสบุ๊คหรือเว็บไซต์ จะต้องคอยตอบแชทลูกค้าที่สอบถามเกี่ยวกับสินค้า โดยทางเว็บนี้จ้างคนตอบแชทหลายคนไว้ คอยตอบแชท รับออร์เดอร์จากลูกค้า งานในลักษณะนี้ เน้นตอบแชทให้เร็ว เขียนไม่ผิด มีมือถือหรือโน้ตบุ๊ค จะทำงานอยู่ที่ไหนก็ได้

 

บริหารจัดการสต็อกสินค้าสำหรับการขายผ่านเน็ต

หากสินค้าขายได้ดี การบริหารจัดการก็ไม่ยาก อย่างการรับสมัครคนตอบแชท รับออร์เดอร์ หรือติดต่อลูกค้า ส่วนเรื่องสต็อกสินค้า ก็มีผู้ให้บริการรับส่งสินค่า ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องทำเอง เพียงแต่ขนสินค้าไปไว้ในสต็อกเก็บสินค้า หากมีออร์เดอร์ก็สั่งให้ทางผู้ให้บริการส่ง สินค้าให้ลูกค้าอีกที

 

การหาไอเดียผลิตสินค้า

สำหรับผู้ที่มีทุนน้อยและสนใจอยากลองทำธุรกิจ การหาไอเดียผลิตสินค้า อาจจะลองไล่ค้นหาสินค้าในเว็บไซต์ต่างๆ อย่าง kaidee.com และ lazada.co.th อาจจะเน้นการผลิตสินค้าสำหรับตัวเองก่อน อย่างเสื้อผ้าสำหรับคนที่มีความสูง น้ำหนัก หุ่น เป็นการ เฉพาะเท่านั้น เพราะคนที่มีขนาดตัวเท่าๆ กันในประเทศไทย มีเป็นล้านคน

 

การเริ่มต้นทำธุรกิจสำหรับคนทุนน้อย

ทุนน้อยก็มีโอกาสรวยได้ ตัวอย่าง สมหมายขายกางเกง ก็น่าจะเป็นต้นแบบที่ดี สำหรับผู้ที่อยากจะหารายได้เสริม หรือรายได้หลักก็ ตาม ให้ศึกษารูปแบบการทำตลาดกับเฟสบุ๊ค การบริหารเพจ และการจัดการเว็บไซต์ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้ WordPress ทำ เว็บไซต์ร้านค้า

 

รูปแบบการทำธุรกิจสำหรับคน ทุนน้อย จะมีโอกาสรวยได้อย่างไรบ้าง ก็ยังมีอีกหลายแบบ และมีสินค้าอีกมากมายรอให้ทำตลาด อย่างการผลิตสินค้าบางอย่าง อาจ จะทำแม่แบบขึ้นมา แล้วนำไปโพสต์ขาย ถ้ามีคนสนใจก็สั่งซื้อเพิ่ม โดยเน้นการจ้างทำสินค้าที่ตัวเองสามารถใช้งานได้หากขายไม่ออก ผู้ เขียนก็มีไอเดียเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ได้ทำสักที เน้นของแต่งรถมอเตอร์ไซค์ เน้น Honda Wave เพราะใช้กันเยอะ เช่น ตะแกรงหลัง สำหรับเก็บของท้ายรถ โดยตั้งใจจ้างทำแค่อันเดียวก่อน เป็นแบบ เพื่อนำมาติดรถแล้วถ่ายรูปลงประกาศขาย