แนะนำไอเดียหาเงิน สำหรับที่ชอบเล่นเฟสบุ๊ค ขายของผ่านเฟสบุ๊ค ไอเดียนี้อาจจะช่วยให้การขายสินค้ามีความง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดต่อแหล่งขายสินค้าราคาถูกเช่น บ้านหม้อ โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ ฯลฯ เข้าไปคุยกันกับทางร้านเพื่อขอเป็นนายหน้าขายสินค้า บางร้านหากเป็นสมาชิก ก็จะสามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ

 

รูปแบบการค้าขายเป็นอย่างไรกันนะ

1. รูปแบบการขาย จะเป็นการขายผ่านเน็ต อย่างการเปิดเฟสบุ๊คเพจ เพื่อขายสินค้าเฉพาะทาง เช่น เฟจขาย ลำโพงบลูทูธ บางคนไม่ได้มีสินค้าสต็อกไว้ในร้าน หรือไม่มีหน้าร้านด้วยซ้ำ


2. การหาสินค้า ภาพสินค้า บางคนจะติดต่อกับทางร้านขายสินค้าเหล่านี้ เช่น บ้านหม้อ คลองถม พร้อมกับติดต่อคนวิ่งหาสินค้าและจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า ให้เสร็จสรรพ ส่วนตัวเองก็นั่งทำงานอยู่บ้าน รอรับคำสั่งซื้อ หรือติดต่อลูกค้าอย่างเดียวเท่านั้น

3. เมื่อลูกค้าโอนเงินมาให้ ก็จะโอนจ่ายให้ทางร้านที่ติดต่อไว้ พร้อมกับให้ทางร้านหรือให้จ้างคนที่ทำงานละแวกนั้น ส่งสินค้าให้อีกที

 

รูปแบบการทำงานแบบนี้ จะมีบางคนที่รับงานฟรีแลนซ์ รับหน้าที่ส่งสินค้า หาซื้อสินค้า ที่ผู้เขียนเคยพบมาจะเป็นคนวิ่งหาอะไหล่รถยนต์ ร้านใดต้องการอะไหล่แบบใด ก็โทรสั่ง สักพักใหญ่ก็จะนำอะไหล่เข้ามาให้ ก็บวกราคาเพิ่มกันไป คนจ่ายก็เป็นลูกค้า ในปัจจุบัน ก็จะมีคนที่รับงานในลักษณะนี้เช่นกัน บริการหาข้อมูล หาสินค้า แล้วจัดส่งให้ลูกค้าตามต้องการ ซึ่งก็จะช่วยลดการทำงานของผู้ขาย โดยทำหน้าที่ขายผ่านเฟสบุ๊คอย่างเดียว

 

ใครที่ชอบค้าขายก็ต้องลอง จะเหนื่อยสักหน่อยในการติดต่อกันครั้งแรก แต่เมื่อรู้จักกันแล้ว คราวนี้สบาย บางรายขายดีมาก ทำเงิน 6 - 7 หลักต่อเดือนเลยทีเดียว