ไม่ว่าจะใช้หูฟังราคาถูกหรือแพง ก็อาจจะเจอปัญหาแจ็คหูฟังสายหูฟังหักใน ทำให้หูฟังไม่ดังข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในหูฟัง ราคาถูก หรือแม้แต่ราคาแพงก็ตาม บทความนี้จะแนะวิธีป้องกันหรือแก้ปัญหาง่ายๆ ในงบประมาณ 20 บาท เท่านั้นเอง

ปัญหาสุดฮิตประการหนึ่งของหูฟัง ก็คือสายลำโพงท้ายแจ็คตัวผู้ชอบหักใน ช็อตทำให้หูฟังข้างใดข้างหนึ่งไม่ดัง ต้องขยับสาย แต่บ่อยเข้าก็ จะมีปัญหาไปตลอดกาล ดังข้างเดียว ปัญหานี้เกิดได้ทั้งหูฟังราคาถูกและราคาแพง 1. หูฟังตัวนี้เป็นของ iPhone ทันทานดี แม้ว่าสายจะเปื่อยแล้ว แต่สายลำโพงข้างในยังเหนียวมาก ไม่ขาดไม่ช็อต แต่หากปล่อยไว้นานๆ มี ปัญหาแน่ สายอาจจะขาด ดังนั้น ก็ต้องหาวิธีป้องกัน 2. หูฟังที่แถมมากับมือถือแต่ละรุ่น บางยี่ห้อ ก็จะมีปัญหาไม่ต่างกัน ผู้เขียนก็ไม่เข้าใจนะว่า ทำไมสายสีขาวจึงเปื่อย ทั้งหูฟังไอโฟนและหูฟัง ธรรมดาทั่วไป 3. ส่วนหูฟัง 20 บาท ตามร้านทุกอย่าง 20 ต้องระวังสายหูฟังที่ท้ายแจ็คตัวผู้ที่ใช้เสียบกับมือถือ เพราะหักในเร็วมาก ทำให้ช็อต หูฟังไม่ดังข้าง ใดข้างหนึ่ง

 

 

แนวทางป้องกันและแก้ปัญหาในงบ 20 บาท

ก่อนอื่นก็หาซื้อสายรัดแบบพลาสติกประมาณ 20 หรือจะใช้เชือก ด้าย ก็ตามสะดวก ปลอกปากกา และเลื่อยตัดเหล็กหรือมีดคัทเตอร์ก็ตาม สะดวกเช่นกัน แต่เลื่อยจะใช้งานได้ง่ายกว่า จากนั้นก็ตัดและรัดเข้ากับแจ็คตัวผู้ดังภาพ ควรเลือกสีให้เหมือนกัน จะดูดีกว่านี้ วิธีนี้ก็จะช่วยให้ สายลำโพงที่ต่อกับแจ็คตัวผู้ไม่มีการขยับ ก็น่าจะทนและใช้งานได้ต่อ เพราะหูฟังราคาแพงอย่างของ Iphone จะทิ้งก็เสียดาย ติดใจในเสียงไปแล้ว ใช้หูฟังอันอื่น เสียงไม่ดี ฟังแล้วไม่ได้อารมณ์ ส่วนหูฟัง 20 บาท อาจจะพังในวันเดียว หากไม่ป้องกันไว้ก่อน ด้วยวิธีแบบนี้