บทความอธิบายการใช้กริยา 3 ช่อง miscast miscast miscast บทบาทไม่เหมาะสม ตัวอย่างประโยค คำอ่าน คำแปล กริยาแบบนี้จะมีการ เปลี่ยนรูปไปตามกาล ปัจจุบัน อดีต และอนาคต รูปแบบคำจะเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม พร้อมยกตัวอย่างการใช้คำกริยานี้เพิ่มเติม เพื่อให้เข้า ใจมากยิ่งขึ้น

 

คำศัพท์คำอ่าน คำแปล

miscast มิสสะแคสสะถึ/ miscast มิสสะแคสสะถึ/ miscast มิสสะแคสสะถึ/ บทบาทไม่เหมาะสมในการแสดง, บทไม่เหมาะหรือนัก แสดงไม่เหมาะกับบท

 

ตัวอย่างการใช้คำกริยานี้

1. วิธีใช้กริยานี้แบบกริยาช่องที่ 1 หรือ V 1 ใช้กับเหตุการณ์ปัจจุบัน วันนี้ ตอนนี้ เวลานี้ หรือ Present Tense
ประโยค He miscasts in his role.
คำอ่าน ฮี มิสแคสสึ อิน ฮิส โรล
คำแปล เขา แสดงไม่สมบทบาท/He miscasts ในบทที่ได้รับ /in his role.

 

ประโยค She miscasts as Supergirl.
คำอ่าน ชี มิสแคสสึ แอส ซูเป้อเกิล
คำแปล หล่อนแสดงไม่เหมาะกับบทบาท/She miscasts as ของซุปเปอร์เกิล /Supergirl role (บทอาจจะไม่เหมาะกับเธอ หรือเธอไม่เหมาะ กับบท)

 

2. วิธีใช้กริยานี้แบบกริยาช่องที่ 2 หรือ V 2 ใช้กับเหตุการณ์ในอดีต เมื่อวาน ผ่านมาแล้ว สัปดาห์ที่แล้ว เดือน ปีที่แล้ว หรือ Past ประโยค Tom miscast in the lead role of this movie.
คำอ่าน ทอม มิลแคส อิน เดอะ ลีด โรล ออฟ ดิส มูฟหวี่
คำแปล ทอมแสดงบทบาทไม่ดี / เข้าไมถึง / ตีบทไม่แตก ไม่เหมาะสม/Tom miscast in กับบทนำ /in the lead role ในหนังเรื่องนี้ /of this movie

 

3. วิธีใช้กริยานี้แบบคำกริยาช่องที่ 3 หรือ V 3 ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หรืออตีด หรืออนาคต โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้น และจบลงแล้ว หรือ Perfect Tenseเช่น เมื่อเช้าเขาได้ออกกำลังกาย ก่อนจะมาทำงาน ได้ออกกำลังกายจะเป็น Perfect tense
ประโยค She had miscast in the role of mother.
คำอ่าน ชี แฮ่ด มิสสะแค้สสะถึ อิน เดอะ โรล ออฟ มาเถ่อะ
คำแปล เธอ ได้แสดงบทที่ไม่เหมาะสมกับ /had miscast การเล่นเป็นแม่ /in the role of mother (อาจจะยังเด็กไป หรือเล่นไม่สม บทบาท)

 

ตัวอย่างการใช้คำกริยานี้เพิ่มเติม

1. วิธีใช้คำกริยานี้แบบคำนาม คำคุณศัพท์
ประโยค He is miscast.
คำอ่าน ฮี อิส มิสแคสสะถึ
คำแปล เขา /He เป็นคนอื่น/ is miscast