การหาเงินออนไลน์ถือเป็นอาชีพด้านไอทีอีกประเภทหนึ่ง ที่เป็นที่นิยมสำหรับคนไอที เพราะง่าย เริ่มทำได้ทันที บางคนมีความรู้แต่ไม่มีทุน ทุนน้อยก็อาจจะทำเองทั้งหมด ทำทุกอย่าง แต่ บางคนที่มีทุนมากก็สามารถจ้างผู้เชี่ยวชาญให้สร้างเว็บไซต์หาเงินออนไลน์ได้ตามที่เราต้องการ เป็นทางลัดที่จะช่วยให้มีรายได้เร็วและค่อนข้างแน่นอน โดยเฉพาะช่วงปลายปีอย่างนี้ แต่ละคน แอบซุ่มเตรียมตัวทำเว็บขายของ ล่าเงินจากการจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปีของชาวอเมริกัน และชาวยุโรป

 

รูปแบบการลงทุนเพื่อหาเงินออนไลน์ด้วยสูตรสำเร็จรูป

มีผู้เชี่ยวชาญหรือที่เรียกกันว่า เทพ ทั้งหลายที่ประสบความสำเร็จและได้เปิดบริการในลักษณะนี้สำหรับคนมีทุน จ่ายเงินไปก่อนเดียว ก็จัดการทุกอย่างให้เราทั้งหมด ตั้งแต่การทำเว็บไซต์ การทำบทความ เลือกสินค้า ฯลฯ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้ที่กล้าเสี่ยง เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ทำให้คนเบี้ยน้อยหอยน้อย จะไม่กล้า ต่างจากคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว หากเห็นว่า มีโอกาสทำเงิน ก็มักจะไม่ลังเล แล้วคนเหล่านี้ก็จะรวยต่อไป

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะลองลงทุนเปิดเว็บไซต์หารายได้จากอินเตอร์เน็ต เราสามารถค้นหาผู้ให้บริการสร้างทางลัดในการหาเงินออนไลน์ได้หลายวิธีเช่น
1. ลองไปค้นหาในเว็บบอร์ด thaiseoboard.com มีหลายท่าน เช่น ตามลายเซ็นต์ด้านล่าง

2. บางท่านให้บริการแนวนี้โดยเฉพาะ ดูเว็บไซต์ตามตัวอย่างครับ ซึ่งจากการเข้าไปศึกษาข้อมูลจะมีค่าใช้จ่ายในการจ้างทำปีละประมาณ 23,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ เพราะการเปิดเว็บไซต์แบบนี้ ไม่ต้องมานั่งเฝ้า มีงบจะเปิดกี่เว็บไซต์ ก็ไม่มีใครว่า จากตัวอย่างยอดที่ได้ ก็คูณ 30$ เข้าไป มากเอาเรื่องครับ แต่การลงทุนก็มีความเสี่ยงครับ

3. ไปดูอีกหนึ่งตัวอย่าง เว็บไซต์ที่รับทำเว็บไซต์หาเงินจากอินเตอร์เน็ตของท่านนี้ เปิดเป็นบริษัท รับทำทั้ง Adsense และ Amazon http://adsenseandseoservice.com
ตัวอย่างการรับทำเว็บเพื่อหาเงินกับ Amazon

ตัวอย่างการรับทำเว็บเพื่อหาเงินกับ Google Adsense

ก่อนจะใช้บริการนั้น ก็ควรศึกษาหาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการหาเงินออนไลน์ ศึกษาการสร้างเว็บไซต์ ต้องมีความรู้พื้นฐานในการใช้งาน WordPress เว็บไซต์ Amazon หรือ Adsense เพราะ เราต้องไปเช็คยอดรายได้ หรือจัดการข้อมูลของเราด้วยตนเอง ตรงนี้ต้องทำเอง

โอกาสในการประสบความสำเร็จ
ตรงนี้ก็ต้องดูผลงานของผู้ให้บริการ และสอบถามจากหลายๆ ท่าน หรือค้นหาข้อมูลจาก Google เกี่ยวกับผู้ให้บริการรายนั้นๆ แต่การทำหาเงินด้วยวิธีนี้ ต้องใช้เวลา โดยเฉพาะเว็บ Adsense อาจจะต้องรอนาน 6 เดือน - 1 ปีขึ้นไป จึงจะเห็นดอกออกผล มีรายได้เข้ามา แต่เมื่อเว็บเริ่มใหญ่ มีคนเข้าชมมากๆ รายรับก็ยิ่งมากตามไปด้วย ปัญหาที่คนส่วนใหญ่รอไม่ได้ ก็คือ รอไม่ได้นี่แหละครับ ความรู้สึก ว่านานเกินไป

แต่สำหรับคนที่เข้าใจเรื่องการลงทุน และรู้จักรอ คนเหล่านี้จะประสบความสำเร็จ บางทีก็ไม่ต่างอะไรกับการเล่นหุ้น ผมมีเพื่อนสองกลุ่มที่เล่นหุ้นกันตั้งแต่ ราคาหุ้นละ 10 กว่าบาท และรอสิบกว่าปี จนหุ้นขึ้นมาที่หลายร้อยบาท ในขณะที่เพื่อนอีกกลุ่มรอไม่ไหว ซื้อมาขายไปๆ ผ่านไปสิบกว่าปี ไม่รวยสักที ก็ซื้อมาขายไปอยู่อย่างนั้น ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่ง บางคนรวยมีเงินหลักสิบล้านไปแล้ว

การทำเว็บไซต์ก็เช่นกัน ถ้าสามารถลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง ใช้บริการมืออาชีพที่รับทำเว็บ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเลือกโบรกเกอร์มืออาชีพ มีโอกาสรวยได้ในอนาคต ขอเพียงใจเย็น เตินตามแผน หากรอได้ ถึงสิบปีคล้ายการเล่นหุ้นดีๆ ลงทุนทำเว็บไปเรื่อยๆ ทำบทความดีๆ ไปเรื่อยๆ จนเว็บใหญ่และมีคนเข้าชมจำนวนมากๆ ความรวยก็จะมาหาเอง แต่คนส่วนใหญ่ ไม่กี่เดือน ก็ท้อกันหมดแล้ว ไปทำอย่างอื่นกันแล้ว รอไม่ได้ รวยก็ไม่มา