บทความแนะนำแนวทางใช้มือถือ iPhone ช่วยทำมาหากิน สร้างรายได้หลักหรือรายได้เสริม แทนที่จะใช้งานเป็นแค่โทรศัพท์เล่น Line ท่องเน็ต ฟังเพลง ถ่ายภาพหรือวิดีโอ iPhone ช่วยเราหาเงินได้

มือถือ iPhone โดยเฉพาะรุ่นใหม่ จอใหญ่ ราคาแสนแพง ที่หลายคนมีไว้ในครอบครองนั้น บางคนสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากๆ ด้วยการใช้ช่วยทำมาหากิน สร้างรายได้ ทุกที่ทุกเวลาเลยทีเดียว

ตัวอย่างการใช้ Skype ใน iPhone สอนภาษาไทย

ตัวอย่างท่านแรก เน้นใช้งาน iPhone สอนภาษาไทย ผ่านโปรแกรม Skype สอนทุกที่ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ youtube ค้นหาด้วยชื่อ Kruu Wee

แนวทางนี้เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้สอนเรื่องอื่นๆ ได้ทั้งหมด ไม่เพียงแต่ภาษาไทยเท่านั้น อาจจะติว สอนออนไลน์ ฯลฯ

ทำหนังสือหรือ eBook ขาย

ศึกษาการใช้งาน iPhone ให้คล่องทุกเรื่องทุกแอพ หากมีทุนอาจจะทำหนังสือขาย หรือไม่มีทุนก็ทำ eBook ขาย ไม่มีค่าใช้จ่าย ตัวอย่างอีบุ๊คที่ทำเรื่องเกี่ยวกับ iPhone ที่แจกฟรีและวางขายในเว็บไซต์ ebooks.in.th

ทำบทความลงเว็บไซต์ ทำเว็บไซต์

หากมีความรู้ในการใช้งาน iPhone การใช้แอพต่างๆ อย่างดีแล้ว การจะทำเว็บไซต์ ทำบทความดีๆ เพื่อให้คนเข้ามาอ่านก็จะมีช่องทางสร้างรายได้จากการติดป้ายโฆษณา Google Adsense หรือสร้าง http://iphonesociety.com/

ด้วยจำนวนคนเข้าเยี่ยมชมเว็บประมาณนี้ รายรับต่อปีก็ไม่น้อยกว่าหมื่นบาท ได้ค่ามือถือ ค่าชั่วโมงเน็ต เป็นรายได้เสริม มีเงินเหลือไปใช้อย่างอื่นได้สบายๆ

ถ่ายภาพ ขายภาพ ทำวิดีโอติดป้ายโฆษณา

กล้องในมือถือ iPhone ให้ภาพที่คมชัดทั้งการถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอ ซึ่งภาพหรือวิดีโอเหล่านั้นเราสามารถนำมาใช้สร้างรายได้ให้เราได้ อาจจะทำเว็บไซต์เผยแพร่ภาพ ขายภาพถ่าย หรือทำวิดีโอติดป้ายโฆษณา Adsense ก็เป็นช่องทางสร้างรายได้ให้เราได้ ตัวอย่างโฆษณาที่แสดงในวิดีโอ Youtube จะสร้างรายได้ให้เจ้าของวิดีโอ

ทำ Apps ขายใน iPhone

การทำแอพขายเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ แต่การศึกษาการเขียนโปรแกรมหรือเขียนแอพ ต้องใช้เวลา แต่เมื่อสามารถทำแอพได้แล้ว อาจจะสร้างแอพขาย หรือแจกฟรีแต่ติดป้ายโฆษณา Google Admob ในแอพ เพื่อหารายได้

สร้างรายได้จาก Google Admob ติดโฆษณาในแอพ

การใช้แอพต่างๆ ใน iPhone ที่เราดาวน์โหลดจาก astore มาติดตั้งในเครื่อง บางแอพจะมีป้ายโฆษณาแสดงมุมใดมุมหนึ่งในแอพนั้นๆ นั่นคือตัวทำเงินให้เจ้าของแอพนั่นเอง ซึ่งเรียกว่า Google Admob

ตัวอย่าง เว็บสอนเขียนแอพสำหรับ iPhone
http://www.codemobiles.com/biz/training/iOS01.html

อุปกรณ์เสริม

สำหรับอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นหากต้องการทำงานผ่าน iPhone จำเป็นต้องมีคีย์บอร์ด Bluetooth ไม่จำเป็นต้องเป็นของ Apple ราคาแสนแพง คีย์บอร์ดบลูทูธตามห้างไอที ราคาไม่ถึงพันบาทก็ใช้ได้ เน้นรุ่นที่ใช้ถ่านชาร์จได้ เพราะชาร์จทีใช้ได้นานมาก

นอกจากนี้ก็ต้องมี Powerbank แหล่งพลังงานสำรองสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ เพราะ iPhone กินพลังงานค่อนข้างมาก 

 

สำหรับ iPhone ราคาค่อนข้างแพง แถมยังมีรายจ่ายตามมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต การมี iPhone 1 เครื่องไม่เพียงจ่ายค่าเครื่องหลักหมื่นบาท แต่ค่าโทรศัพท์ ค่าเน็ตรวมๆ ในแต่ละปีอีกไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นบาทเช่นกัน หากเราสามารถใช้ iPhone ช่วยสร้างรายได้ให้เราได้ ก็จะช่วยให้เราใช้มือถืออย่างมีความสุขมากขึ้น เพราะมันช่วยสร้างรายได้ให้เรานั่นเอง

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :