Sponsored Ads

การทำอาชีพอิสระ อาชีพส่วนตัวหากมีปัญหารบกวน ก็จะส่งผลต่อการทำงาน เพราะคนเรานั้นมีชีวิต มีความคิดเป็นของตนเอง หากไม่เข้าใจกัน การแก้ปัญหา ก็จะเป็นเรื่องยากมาก การมีชีวิตคู่อาจจะมีคู่ที่ดีไม่มีปัญหากันหรือมีคู่ที่มีปัญหา หรือมีครอบครัวที่มีปัญหา แต่ละปัญหา มีความยากง่ายในการแก้ไขปัญหาต่างกันไป ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่จำเป็นจะต้องรู้เพื่อเตรียมตัวรับมือ

 

ปัญหาชีวิตคู่ครองที่มักเกิดกับคนทำอาชีพอิสระ

การมีปัญหากับสิ่งมีชีวิตที่คิดได้ พูดได้ บ่นได้ ใช้เงินได้นั้นน่าเหนื่อยใจมากที่สุด บางเรื่องก็ไม่เข้าใจกัน เรื่องเดิมๆ แต่คุยกันกี่ครั้งก็ ไม่เข้าใจกันสักที ทะเลาะกันเรื่องเดิม ปัญหาเดิมๆ อย่างความหึงหวง จุกจิก จู้จี้ขี้บ่น น้อยใจ ชอบขุดเรื่องเก่าๆ มาพูดซ้ำซาก และอีก เยอะมาก ปัญหาเหล่านี้ บางทีต้องแก้ไขด้วยการเลิกรากันเท่านั้น จึงจะจบ แต่กว่าจะจบ อาจจะกระทบกับการทำงานอย่างมาก

 

ระดับความรุ่นแรงของปัญหากับคู่ครองก็ต่างกันไป เช่น
1. การมีแฟนอายุน้อยกว่า ยังเรียน ยังไม่ทำงาน ไม่ชอบทำงาน ไม่ยอมทำงาน บางคนก็จะยึดแฟนเป็นที่ตั้ง ตั้งหน้าตั้งตาเรียกร้องเอา ทุกอย่าง อย่างที่ตัวเองต้องการ เวลา เงิน ความรัก ฯลฯ และอาจจะทำให้เสียสมาธิในการทำงาน เพราะหากต้องการอะไรแล้วไม่ได้ อย่างที่ต้องการ ก็อาจจะหาเรื่องชวนทะเลาะ โดยเฉพาะการขุดเรื่องเก่าๆ มาเป็นประเด็น หากมีคู่แบบนี้ หากยังไม่แต่งงานกัน ก็เลิกกัน เถอะ แล้วจำไว้เป็นบทเรียน

สิ่งสำคัญในรักต่างวัย ที่ต้องระวังก็คือ ความคาดหวัง หรือการวางแผนฃีวิต ฝ่ายที่มีอายุมากกว่า อาจจะมีความคาดหวังอยากจะมีครอบ ครัว มีการงานที่มั่นคง หรือให้อีกฝ่ายเป็นอย่างที่ตนต้องการ แต่อีกฝ่ายยังไม่คิดอะไรมากไปกว่านั้น ยังอยากสนุก ยังไม่อยากจะรับผิด ชอบอะไร บางคู่ ก็คบกันนานมากเกิน 10 ปี กว่าจะแต่งงานกัน ดังนั้น ก็ต้องระวังในเรื่องนี้ หากคาดหวังและพยายามบังคับอีกฝ่ายไม่ ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ให้อีกฝ่ายจะต้องทำ ต้องเป็นอย่างที่ตัวเองต้องการ ก็มีโอกาสเกิดปัญหากันอย่างแน่นอน

2. การมีคู่ มีบุตรหลานด้วยกันและมีการสร้างหนี้สินร่วมกันจะสร้างปัญหามากที่สุด เพราะการเลือกคู่ครองของคนทำอาชีพอิสระบาง คนนั้น เมื่อตัวเองมีการงานการเงินดี ก็คิดว่าตัวเองมีสิทธิเลือก ชอบแบบไหน ก็จะเลือกคนแบบนั้น การเลือกคนหน้าตาดี มีชาติตระกูล หรือคู่ครองที่เด็กกว่า มักจะตามมาด้วยปัญหามากมาย ค่าบำรุงรักษาสูง และปัญหาเยอะ ยิ่งมีตำแหน่งการงานดี รสนิยมสูงกว่ารายได้ ก็ยิ่งจะกลายเป็นภาระมาก เพราะบางคนมีคุณสมบัติเด่นเรื่องใช้เงินเก่ง ติดหรู หน้าใหญ่ คบแล้วสร้างแต่ปัญหา

 

การมีบุตรหลานด้วยกัน ก็มักจะมีรายจ่ายตามมาสูงเช่นกัน เพราะบางคนก็ต้องการให้ลูกหลานนั้น ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด หรูเกินตัว คนทำงานหาเงินก็จะปวดหัวแน่นอน เหนื่อยกับการทำงาน เพื่อหาเลี้ยง และมื่อพบว่าตัวเองนั้นเลือกคนผิด ก็ยากจะแก้ไขปัญหา ทำให้ เกิดความทุกข์ใจอย่างมาก อย่างการมีบุตรหลานด้วยกัน ก็ไม่อยากให้ลูกหลานมีปัญหา จึงได้แต่จำทนรอจนกว่าจะไม่ไหว ได้เวลาต้อง จากกันไป

 

การเลือกคู่ครองสำหรับคนทำงานอิสระ จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ ความผิดพลาดในเรื่องนี้ จะส่งผลทั้งต่อจิตใจ สมาธิในการทำ งาน และการเงินที่อาจจะต้องจ่ายไปอย่างมาก หากไม่ได้คู่ครองที่ตั้งใจคบกันเพื่อช่วยกันทำมาหากิน แต่มาช่วยใช้เงินเท่านั้น

 

ถ้าเป็นคนคิดมาก ชอบเก็บเรื่องต่างๆ มาคิดหรือบ้าหนังจีนกำลังภายในผ่านไป 30 ปี ก็ยังรักนางเอกเหมือนเดิม รักล้ำลึก รักทนนาน แบบนี้ เจ็บนาน ก็อย่าไปรักใครง่ายๆ จะส่งผลเสียต่อสมาธิในการทำงานอย่างมาก หากความรักมีปัญหา ซึ่งมีโอกาสสูงมาก คนเราทุกวันนี้เปลี่ยนคู่กันเร็ว

 

การเผลอตัวเผลอใจไปมีกิ๊ก หรือแม้แต่ชู้ทางใจกับใครสักคน ก็เป็นเรื่องที่สร้างปัญหาได้เหมือนกัน เมื่อเริ่มมีรายได้ดี การงานไปได้ดี ก็อาจจะมีเพศตรงข้ามเข้ามา บางคนเข้ามาก็หวังลงทุนทางลัด เพราะหากจีบสำเร็จ ก็เหมือนได้ตู้ ATM มีรถรับส่ง ส่วนตัว ในขณะที่บางคน เมื่อ เริ่มรวย นิสัยก็เริ่มเปลี่ยนไป อยากจะมีกิ๊ก
สำหรับคนทำอาชีพส่วนตัว อาชีพอิสระ เมื่อใดที่เริ่มเดินทางนี้แล้ว ปัญหาใหญ่ก็จะเริ่มเกิดขึ้นตามมา ในช่วงแรกอาจจะสนุก เพราะไม่คิดจริงจัง แต่ไม่นานหรอก ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็อาจจะเริ่มคิดจริงจัง จากที่ไม่เคยทะเลาะกัน ก็อาจจะเริ่มทะเลาะกัน เมื่อความรักไม่ลงตัว ก็จะทำให้ เสียสมาธิในการทำงาน ความสนุกจะมีแค่ช่วงแรกๆ ไม่กี่เดือนเท่านั้น แต่หลังจากนั้น จะมีแต่ปัญหาตามมา คบหลายคนพร้อมกัน ยากจะลงเอยด้วยดี ส่วนใหญ่มีแต่พังกับพัง ทั้งชีวิตและการงาน

 

การทำงานส่วนตัว อาชีพอิสระที่ต้องใช้สมาธิสูง ต้องใช้สมองคิดตลอดเวลา ต้องระวังเรื่องการมีคู่ที่สร้างปัญหา เพราะอาจจะทำให้ ชีวิตและหน้าที่การงานพังได้ คิดให้รอบคอบ ก่อนจะตัดสินใจมีคู่ เลือกให้ดี อย่ารีบร้อน โดยเฉพาะคนโสด ขี้เหงา อย่าปล่อยให้ความ เหงาครอบงำ จนขาดสติ