การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแทบทุกงวด แต่ไม่ค่อยถูก ก็ควรเลิก แสดงว่าไม่มีดวงทางนี้ ไปทำอาชีพอื่น แต่ถ้าใจมันรัก อยากจะเสี่ยงโชคต่อไป ก็ต้องหยุดพึ่งดวง และลองไปใช้การเก็บข้อมูล เก็บสถิติ และการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์เข้ามาช่วย ซึ่งก็เป็นการบวกลบคูณหารกันง่ายๆ นั่นเอง ไม่ยาก

 

โอกาสในการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลบ่อยๆ ก็อาจจะมีผู้คนไม่กี่จำพวก เช่น
1. กลุ่มแรก กลุ่มคนมี ดวง ถูกรางวัลบ่อย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว หรือมากกว่านั้น บางคนมีทั้ง ดวง และมีโชคทางนี้ สามารถวิเคราะห์เลขที่จะออกได้แม่น
2. กลุ่มคนที่ไม่ค่อยถูกรางวัลบ่อยนัก หรือ แทบจะไม่ถูกเลย บางทีหลายปี 4-5 ปี หรือ ทั้งชีวิต ยังไม่เคยถูกสลากเลยก็มี คนส่วนใหญ่อยู่กลุ่มนี้ กลุ่มคนไม่มี ดวง ซึ่งจำเป็นจะต้องอาศัย สถิติ การจัดเก็บข้อมูลการออกรางวัลแต่ละงวดเอาไว้ แล้วนำมาคิดคำนวณหาเลขที่จะออกหรือมีแนวโน้มว่าน่าจะออก ในงวดถัดไป เป็นแนวทางในการหาซื้อสลาก ก็จะมีโอกาสถูกรางวัลได้เหมือนกัน

 

สูตรคิดหาเลขที่จะออกในงวดถัดไป

เราอาจจะเห็นในช่องยูทูปสอนวิธีคิดคำนวณหาเลข หรือแม้แต่เราเอง ก็สามารถทำได้ สำหรับคนชอบซื้อสลาก ควรจะมีความสามารถพื้นฐานในเรื่องนี้ เพื่อจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการซื้อสลาก ถ้ามีเลขใด เลขหนึ่ง ตรงตามที่เราได้คิดคำนวณไว้ก่อนแล้ว ก็น่าจะมีโอกาสถูกรางวัล เป็นต้น
1. สิ่งสำคัญก็คือ การจัดเก็บสถิติการออกรางวัล ตัวอย่างเช่น งวดที่ผ่านๆ มา ออกเลขอะไรบ้าง จดบันทึกเอาไว้
2. นำมาคำนวณทางคณิตศาสตร์เพื่อหาตัวเลข เป็นแนวทางในการหาซื้อสลาก

3. ตัวอย่างการคิดคำนวณ บวกเลข เพื่อหาเลขเป็นแนวทางในการซื้อสลาก ลองฝึกสักรอบ ก็จะเข้าใจ ดีที่สุด ก็ต้องไปแปลงสูตรใส่ใน Excel หรือ Google ชีต จะไม่เสียเวลาคิดคำนวณ 

 

 

 

คำนวณหาเลขทันทีที่ออกรางวัล

ทันทีที่ออกรางวัลงวดใหม่ ก็ควรรีบคำนวณหาเลขเอาไว้ก่อน เพื่อจะได้ทันเลือกเลขที่ต้องการผ่านแอป เป๋าตัง หาเลขได้ง่าย ตามที่ได้คำนวณเอาไว้

 

พื้นฐานการเก็บสถิติและคำนวณหาเลขที่ใกล้เคียง

การคิดคำนวณหาเลข จะมีแนวทางง่ายๆ ตามนี้
1. ดูเป้าหมายงวดที่จะออก เช่น งวดวันที่ 16 ก.ค. 2565 (ขณะเขียนบทความวันนี้วันที่ 15 ก.ค.)
2. เก็บข้อมูลงวดที่ผ่านมา สัก 4-5 งวด เพื่อจะได้ลองกับสูตรคำนวณที่จะใช้ หากไม่มีข้อมูล จะไม่สามารถคำนวณได้

 

หลักการคิดคำนวณเบื้องต้น

วิธีง่ายๆ ก็คือ ต้องหาตัวเลขที่จะนำมาบวก หรือ ลบ หรือ คูณ หรือ หาร กันแล้ว ทุกงวด สามารถใช้เลขตัวเดียวกันได้ทุกงวด แสดงว่า งวดนั้นน่าจะมาแน่นๆ สูตรเดิน นั่นเอง ตัวอย่าง
1. ตัวอย่างการใช้เลข 8 กับสูตรคำนวณทุกงวด ตั้งแต่ 2 พ.ค. / 16 พ.ค. / 1 มิ.ย. / 16 มิ.ย. /1 ก.ค. จะพบว่า มีเลขที่ได้ ออกในงวดถัดไป ทุกงวด
2. เริ่มจากงวด 2 พ.ค. ได้เลข 19, 20 จะเอาไปเฉพาะหลักหน่วย ก็คือ 9 และ 0
3. จะพบว่า ในงวดที่ 16 พ.ค. ออก 155012 มีเลข 0 ใน 012
4. สูตรยังเดินต่อการคำนวณในงวดวันที่ 16 พ.ค. ได้เลข 16, 17 นำไปใช้เฉพาะหลักหน่วยคือ 6 และ 7
5. จะพบว่า ในงวดที่ 1 มิย. ออก 319196 มีเลข 6 ใน 196
6. สูตรยังเดินต่อการคำนวณในงวดวันที่ 1 มิ.ย. ได้เลข 16, 17 นำไปใช้เฉพาะหลักหน่วยคือ 6 และ 7
7. จะพบว่า ในงวดที่ 16 มิย. ออก 361807 มีเลข 7 ใน 807
8. สูตรยังเดินต่อการคำนวณในงวดวันที่ 16 มิ.ย. ได้เลข 17, 18 นำไปใช้เฉพาะหลักหน่วยคือ 7 และ 8
9. จะพบว่า ในงวดที่ 1 ก.ค. ออก 981417 มีเลข 7 ใน 417
10. ลักษณะนี้เรียกว่า สูตรเดิน ไปด้วยดี การคำนวณในงวดวันที่ 16 มิ.ย. ได้เลข 16, 17 นำ 6 และ 7 ไปใช้ หากสูตรยังเดินมาแนวนี้ ก็มีโอกาสสูงมาก ในงวดที่ 16 ก.ค. น่าจะมีเลข 6, 7 ออกมาด้วย นี่คือตัวอย่างการใช้สถิติและคณิตศาสตร์ง่ายๆ มาช่วยในการคิดหาตัวเลข ถึงความน่าจะเป็น เป็นแนวทางในการหาตัวเลขเพื่อซื้อสลาก ซึ่งจะช่วยให้คนไม่มีดวง มีโอกาสหาเลขที่มีโอกาสถูกรางวัลได้ง่ายขึ้น ดีกว่าการอาศัยดวง


11. เลขที่นำมาบวก อย่าง เลข 8 ผู้เขียนขอเรียกว่า ตัวแปร ใช้เลข 0 - 9 ซึ่งใช่ว่าจะใช้ได้ทุกตัว
12. ตัวเลขที่เราจะนำไปใช้ ก็คือผลรวม เช่น 2+9+8 =19, ให้บวกเพิ่มอีก 1 เป็น 20 ก็จะได้ 19, 20 นำไปใช้เฉพาะหลักหน่วยก็คือ 9 และ 0 เท่านั้น


13. ตัวอย่างการใช้ ตัวแปร +9 จะพบว่า สูตรหยุดเดิน แค่งวดที่ 16 พ.ค. เท่านั้นเอง สูตรคำนวณแบบนี้ ใช้ไม่ได้ ต้องหาที่เดินยาวๆ


14. ตัวอย่างใช้ตัวแปร +8 และ +1 สูตรเดินยาวๆ หลายงวด จนถึงงวดสุดท้ายที่ออก คือ 1 ก.ค.
15. กรณีอย่างนี้ ก็พอจะใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้ว่า เลขสลากที่น่าจะออกในงวดที่ 16 ก.ค. ก็น่าจะมีเลข 6,7 และ 9,0 ด้วย การเลือกซื้อสลาก ก็พอจะใช้เลขต่อไปนี้เป็นข้อมูลประกอบได้ มีโอกาสเลือกสลากได้แม่นมากขึ้น ดีกว่าอาศัยดวงอย่างเดียว


16. ส่วนกรณีที่ต้องการรวมเลขให้กระชับขึ้น ก็ใช้การนำ ตัวแปร มาเทียบกัน ตัวอย่าง ใช้ตัวแปร +8 และ +1
17. จะเห็นว่าเลขที่ออกในงวดถัดไป เช่น 16 มิ.ย. ตัวแปร +8 คำนวณได้ 7,8 ส่วนตัวแปร +1 ได้ 0,1
18. งวดที่ 1 ก.ค. มี 1 และ 7 ออกมาด้วย การใช้สถิติและคณิตศาสตร์เข้ามาช่วย ก็มีโอกาสหาเลขได้ง่ายขึ้น ด้วยประการฉะนี้
19. ดังนั้นการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดที่ 16 ก.ค. ก็ควรจะเลือกที่มีเลข 6,7 และ 9,0 อาจจะเป็น 67, 90, 69, 60, 70, 79 6?7, 7?9 ก็เป็นได้ เป็นต้น

 

ดาวน์โหลดไฟล์ตัวอย่างไปลองทดสอบ

สำหรับไฟล์ตัวอย่างที่ผู้เขียนได้จัดทำขึ้นเป็นไฟล์ Google ชีต ติดตั้งแอป Google ชีต หรือ Excel ในมือถือของท่านก่อน แล้วก็เปิดดูได้เลย ให้บันทึกเก็บไว้ เอาไว้แก้ไข ลองเล่น หรือใช้ทดลองหาเลข เพื่อซื้อสลากได้เลย เร็วกว่าการคิดในกระดาษ

บทความแนะนำ

สำหรับผู้สนใจ สามารถศึกษาวิธ๊สร้างสูตรคำนวณด้วยแอป Google ชีต ประหยัดเวลามากกว่า การใช้เครื่องคิดเลข

 

การซื้อสลากไม่มีโอกาสรวย ไม่ควรเสี่ยง

ก่อนจาก ก็อยากจะบอกว่า การซื้อสลากไม่มีโอกาสรวย ลองคำนวณหาเลขแล้วจะท้อ ไม่ใช่จะเจอเลขที่ต้องการได้ง่ายๆ และเมื่อเจอแล้ว ก็ต้องรีบซื้อผ่านแอปเป๋าตัง หรือตะลอนตามหาตามแผง จึงจะมีโอกาสได้เลขที่ต้องการ เสียเวลามาก ดังนั้นใครที่อยากจะรวยแบบมั่นคง ก็แนะนำให้ทำมาหากินดีกว่าครับ อบายมุขไม่ทำให้รวย ผู้เขียนไม่แนะนำให้ซื้อ แค่ให้รู้วิธีคิดคำนวณเท่านั้นเอง เผื่อใครที่ยังไม่เข็ด ไม่ถูกโดนแดรกทุกครั้ง ก็ยังไม่เข็ด ไม่เลิก ก็ต้องมีตัวช่วย เผื่อจะมีโอกาสกับเขาบ้าง

 

สูตรคำนวณในเน็ต ในยูทูป มีผู้สอน สาธิต โชว์ มากมาย การหาเลขที่ถูกใจ ต้องฝึกการคำนวณให้เป็น โดยเฉพาะใช้แอปช่วยคำนวณ คิดเอาเองไม่มีทางเจอ ยากมาก เสียเวลามาก ผู้เขียนกว่าจะทดลองทดสอบ เพื่อให้มีความรู้มาเขียนบทความอย่างนี้ ทั้งทดลองคำนวณ และลงทุนซื้อ สรุปแล้ว ไม่คุ้ม เหนื่อย ทำงานอื่นดีกว่า มั่นคงกว่า