ชีวิตคนเรา คนรอบตัว สมาชิกในครอบครัวจะมีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนัน การเสี่ยงโชค ที่ยากจะหลีกเลี่ยง ซึ่งมีหลายรูปแบบ และเข้าถึงได้ง่ายมากในปัจจุบันทั้งเว็บไซต์ ทั้งแอป การทำความเข้าใจตัวเอง รู้ให้เท่าทันกับผลเสียที่จะตามมา คุณสมบัติของนักเสี่ยงโชค ฯลฯ มีหลายเรื่องที่จะต้องรู้เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้หลงไปติดกับดักอบายมุข ใช้เงินผิดทาง สร้างปัญหาให้กับชีวิต

 

การเสี่ยงโชค การพนัน ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบมาก ที่น่ากลัวก็คือ เข้าถึงง่ายมาก แทบทุกคนมีมือถือซึ่งสามารถติดตั้งแอปเสี่ยงโชคต่างๆ หรือเข้าถึงเว็บไซต์ประเภทนี้ไซต์ได้ง่ายมาก ใช้มือถือ สมัครสมาชิก ฝากเงินเข้าบัญชี ก็พร้อมจะเล่นได้ทันที หากไม่รู้เท่าทัน เงินก็จะหมดเร็วมาก

 

 

เรื่องแบบนี้จำเป็นจะต้องศึกษา อาจจะลองสมัคร ลองเล่นเอง เพื่อให้เป็นความรู้เอาไว้ป้องกันตัวเอง คนรอบข้าง หรือแนะนำสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ

 

คุณสมบัติของคนที่มีโอกาสเงินทองจากการเสี่ยงโชค

คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ จะว่าไปแล้วก็ไม่ต่างจากการทำงานทั่วไป อาชีพต่างๆ ใครที่มีลักษณะตามนี้ ทำอาชีพอะไรก็มีโอกาสประสบความสำเร็จเช่นกัน

 

การมีดวงเรื่องการเสี่ยงโชค

คนที่มักจะประสบความสำเร็จบ่อยๆ ในเรื่องการเสี่ยงโชค ถูกล็อตเตอรี่บ่อย หรือ เสี่ยงโชคแบบใด ก็มักจะถูกรางวัล การมีดวงในเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ควรไปพยายามเลียนแบบ จะทำให้เสียเงินเปล่าๆ แข่งดวง แข่งวาสนา แข่งกันยาก ยอมรับความจริงทางใครทางมัน ระวังอย่าไปทำตาม อย่าไปอิจฉา ควรค้นหาตลอดจนพัฒนาตนเองไปทำอาชีพที่ตัวเองถนัด ก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

 

แต่ถึงแม้จะมีดวงในทางนี้ ก็ต้องรู้ว่าดวงของตนนั้น มีมากหรือน้อยแค่ไหน ถ้ามีมาก ก็จะมีโอกาสถูกรางวัลใหญ่ ถูกรางวัลบ่อยๆ ถ้าไม่มีดวงมาก ก็อาจจะแค่ถูกรางวัลน้อยๆ แต่อาจถูกรางวัลอยู่บ่อยๆ หรือมีความโชคดีในเรื่องอื่น การยอมรับความจริงในเรื่องนี้ และหากยังชอบเสี่ยงดวงอยู่ เงินก็จะไม่หมดไปมากนัก หรือ เสียเงินมากเกินไป เพราะเสี่ยงโชคแค่พอหอมปากหอมคอเป็นบางครั้งบางคราวเท่านั้น วันเกิด วันที่มีเรื่องราวดีๆ หรือมีอะไรพิเศษจริงๆ

 

วินัยในการเสี่ยงโชค

เรื่องนี้สำคัญมาก ต่อให้มีดวงอย่างไร ก็จะต้องมีวินัยในการเสี่ยงโชค ซึ่งคนส่วนใหญ่ยากจะทำได้ และจะเป็นเหตุทำให้เสียเงินมาก ตัวอย่างความมีวินัยการเงินในเรื่องการเสี่ยงดวงเช่น
- การวางแผนใช้จ่ายเงินไปกับการเสี่ยงโชค มากน้อยแค่ไหน แต่ละวันวางแผนใช้เงินกี่บาท และจะต้องทำให้ได้ตามนั้น
- ต้องดูดวงตัวเองด้วยเช่นกัน บางคนแม้จะมีดวงถูกรางวัลบ่อย แต่หากมีลางบอกเหตุว่าไม่ถูกรางวัล ก็จะไม่เล่นเลย ถือเคล็ดอย่างนี้
แต่บางคนจะเล่นทุกอย่าง แม้แต่ฝนจะตกหรือไม่ตก ก็ยังเอามาเป็นประเด็นเดิมพันกันได้ ถ้าขาดวินัยอย่างนี้ ทำอาชีพอะไรก็ยากจะสำเร็จ

 

จัดการความโลภไม่ได้ เงินหายหมด

ความโลภทำให้เงินไม่เหลือ เรื่องนี้ควบคุมยากมาก แม้จะมีดวง มีวินัย แต่หากบางวันควบคุมความโลภไม่ได้ ซึ่งมักจะมีบางจังหวะที่เข้ามา เช่น ได้รางวัลใหญ่ ก็จะเผลอทุ่มเงินไม่อั้น เมื่อเงินที่ถูกรางวัลหมดไป ก็จะเริ่มดึงเงินของตัวเองไปใส่แทน เงินก็อาจจะไม่เหลือเช่นกัน นักการพนันมักจะเจอกับเรื่องแบบนี้อยู่เสมอ พลาดเมื่อไรก็พัง

 

นำเงินที่ได้ไปสร้างรายได้เพิ่ม

หากถูกรางวัลได้เงินมาแล้ว ก็ต้องหาทางนำเงินไปลงทุน บางคนชอบซื้อล็อตเตอรี่และถูกรางวัลบ่อยๆ รวมทั้ง เล่นการเกมบนมือถือ ได้เงินแทบทุกวัน แต่เมื่อได้แล้วก็จะไปซื้อของมาขายในร้าน จะรีบใช้เงินไปให้หมดกับสินค้าที่จะนำมาขาย จะไม่เก็บเงินสดไว้ติดตัวมากนัก เป็นการนำเงินไปต่อยอดลงทุนอยู่เรื่อยๆ แต่หากเก็บเงินสดเอาไว้ ก็จะมีโอกาสนำไปใช้หมดกับการเสี่ยงโชค หากเกิดความโลภ หรือ ไม่ยอมแพ้ ดันทุรังไปแก้มือ จนเงินหมดเกลี้ยง

 

เงินทุนมาก มีโอกาสได้มาก

การมีเงินทุนมาก ก็ย่อมจะมีโอกาสได้มาก หากสามารถควบคุมตัวเองได้ดี ทั้งมีดวง มีโชค มีวินัยในการเสี่ยงโชค แต่ขณะเดียวกันหากควบคุมตัวเองไม่ได้ เงินก็จะหมดเกลี้ยงได้เหมือนกัน การมีทุนมากในการเสี่ยงโชคเหมือนเหรียญสองด้าน หากควบคุมตัวเองได้ดี โดยเฉพาะความโลภ ก็มีโอกาสรอด และรวย แต่หากควบคุมตัวเองไม่ได้ ก็มีโอกาสหมดตัว เพราะคนมีเงินมาก เวลาเล่นก็จะจ่ายหนัก เวลาเสียก็จะเสียเงินมาก ยิ่งมีเงินมาก ยิ่งต้องระวังการไปข้องเกี่ยวกับเรื่องการพนัน

 

การอยู่ในสังคม กลุ่มเพื่อนที่ชอบเสี่ยงโชค

การมีกลุ่มเพื่อนที่ชอบเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง ซึ่งเพื่อนผู้เขียนถูกรางวัลล็อตเตอรี่บ่อยมาก และมักจะมีสลากที่ถูกรางวัลมาโชว์อยู่บ่อยๆ เรื่องนี้มีความสำคัญที่จะต้องตามตัวเองให้ทัน วิเคราะห์ถึงคุณสมบัติของตัวเองให้ดี หากไม่มีดวงทางนี้ อย่าไปเลียนแบบ ศึกษาหาความรู้ พัฒนาตนเอง ไปทำอาชีพอื่น ที่ตัวเองถนัดและทำได้ดี ย่อมจะดีกว่า มีโอกาสรวยได้เช่นกัน

 

การทำบุญกับการเสี่ยงโชค

การเป็นคนที่มีความโชคดีในการเสี่ยงดวง มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของบุญวาสนาของแต่ละคน แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเหมือนกัน บางคนชอบทำบุญ และถูกล็อเตอรี่บ่อยมาก แสดงว่ามีดวงทางนี้ ส่วนบางคนชอบทำบุญเหมือนกัน กลับไม่ถูกล็อตเตอรี่เลย แต่ประสบความสำเร็จในเรื่องอื่น ในอาชีพอื่น ดวงคนเราไม่เหมือนกัน หาแนวของตนเองให้พบ ก็จะประสบความสำเร็จ

 

เลือกการเสี่ยงโชคที่เหมาะกับตัวเอง

หากพบว่าตัวเองยังชอบเสี่ยงโชค หรือชอบการพนัน หรือคิดว่าจะเอาดีทางนี้ ก็ควรเลือกรูปแบบที่เหมาะกับตัวเอง และมีโอกาสถูกรางวัล อย่าไปดันทุรัง ในสิ่งที่ไม่มีดวง ซื้อล็อตเตอรี่ทุกงวด แต่ไม่เคยถูกเลย ก็ต้องหยุดเล่น และดูว่าทำอาชีพใดแล้วรุ่ง แสดงว่า มีดวงในทางนั้น ไม่ใช่ดวงในการเสี่ยงโชค

 

ระวังความเคยชิน เล่นจนติด

การเสี่ยงโชคเป็นประจำจนเกิดความเคยชิน เล่นเริ่มติด สุดท้ายจะเลิกไม่ได้ หากไม่มีวินัย ไม่มีดวง ไม่มีการควบคุมตัวเองที่ดี เงินที่หามาได้ ก็จะไม่เหลือ การเสี่ยงดวง การพนันจะยึดเป็นอาชีพไม่ได้ ต้องฝึกฝนตัวเองในด้านอื่น เช่น การทำอาหาร การบริการ อาชีพช่างต่างๆ เป็นต้น

 

การจัดเก็บสถิติการเสี่ยงโชค

ทุกครั้งที่มีการเสี่ยงโชค จำเป็นจะต้องจดบันทึกสถิติต่างๆ เอาไว้อย่างละเอียด จึงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ว่าจะอาศัยดวง อาศัยโชคช่วยอย่างเดียว ต้องคิดวิเคราะห์อย่างมากเช่นกัน แต่สิ่งที่ควรจะต้องรู้ก็คือ การเสี่ยงดวงไม่มีความมั่นคง และ ความรู้ความสามารถในด้านนี้ ไม่อาจนำไปใช้ในการประกอบอาชีพทั่วไปได้ หรือน้อยมาก การทุ่มเท ศึกษา อาจจะเสียเวลาเปล่า อีกทั้งคงไม่มีใครอยากได้คนติดการพนันมาร่วมงาน เพราะมีโอกาสสร้างปัญหาการเงินตามมาอย่างแน่นอน

 

การเสี่ยงโชคต้องทำให้เป็นอาชีพ

การชอบเสี่ยงโชค สำหรับบางคนที่ได้พบมานั้น จะทำเป็นอาชีพ มีการวางแผนการเล่นที่ดี ซึ่งยากที่คนส่วนใหญ่จะทำได้ และมักจะไม่ผิดพลาด หรือไม่เสียเงินมากนัก ประสบความสำเร็จอยู่บ่อยๆ แต่คนแบบนี้เท่าที่พบมา มีน้อยมากจริงๆ คนที่รวยมักจะเป็นเจ้ามือ เพราะเจ้ามือจะเล่นเป็นทีม มีกลุ่มทุนหลายคน ร่วมมือกัน เฉลี่ยความเสี่ยงกันไป

 

แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง การควบคุมตัวเองได้ดี มีวินัยการเงิน มีวินัยในการใช้ชีวิต หมั่นศึกษาหาความรู้พัฒนาตัวเอง ฯลฯ ไม่ว่าจะทำเรื่องอะไร ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ย่อมจะดีกว่าการประสบความสำเร็จในเรื่องการเสี่ยงโชค การพนัน อย่างแน่นอน เพราะแนวนี้ไม่มีความแน่นอน

 

สรุป

การเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค การพนัน เป็นช่องทางทำเงินที่ง่าย และอาจจะได้เงินเร็ว แต่การศึกษาให้รู้เท่าทันวงจรการพนัก การรู้จักตัวเองให้ดี จะช่วยป้องกันไม่ให้หมดเงินไปกับอบายมุขเหล่านี้ได้ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จในเรื่องแบบนี้ ก็ไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆ ที่จะมีผู้ประสบความสำเร็จไม่มากนัก การมุ่งศึกษาและพัฒนาตัวเองไปทำอาชีพที่เหมาะกับตนเอง เป็นอาชีพที่สุจริตและมั่นคง ก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ ดีกว่า การเป็นนักพนันอย่างแน่นอน!!!

 

คนเล่นการพนันที่ไม่มีวินัยในตัวเอง ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ จะมีปัญหาเรื่องเงินตามมา การคบค้าสมาคมกับคนเหล่านี้ ก็มีโอกาสเสียเงินทอง ทรัพย์สิน ตามไปด้วยเช่นกัน มากหรือน้อยก็อยู่ที่ความรวยของตนเอง และระดับความสนิทสนมกับคนเหล่านั้น มีมาก สนิทมาก มีโอกาสหยิบยืมมาก การคบกับนักพนันจึงไม่ใช่เรื่องดีกับชีวิต เพราะมีโอกาสได้รับความเดือดร้อนตามมาอยู่เสมอ ตราบที่ยังคบหากันอยู่ และ อีกฝ่ายยังไม่เลิกการพนัน