แท็บเล็ต Teclast P20HD มีหน้าจอใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว ใหญ่กว่าหน้าหนังสือขนาดพ็อกเก็ตบุ๊ค หากเป็นนักเรียนนักศึกษา นักเขียน หรือผู้ที่จะ ชอบอ่านหนังสือ ทำงานเกี่ยวกับเอกสาร ก็สามารถใช้แท็บเล็ตรุ่นนี้แสกนหน้ากระดาษ หรือ เอกสาร ได้ง่ายๆ และเร็ว โดยใช้ตัวช่วยอย่าง ชัตเตอร์ บลูทูธ

 

แท็บเล็ตรุ่นนี้ ราคาไม่แพง เสป็คไม่สูงมาก แต่มีข้อดีที่ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ สำหรับคนที่จะต้องทำงานกับเอกสาร นักเรียน นักศึกษา นักเขียน หน้าจอที่ใหญ่ จึงอ่านหนังสือผ่านหน้าจอได้สบายๆ แบตเตอรี่ความจุสูง จึงสามารถใช้งานได้ทั้งวัน และรองรับการใช้งานกับเมมโมรี SD Card ความจุสูงสุด 128 GB จึงสามารถแสกน หรือ ถ่ายหน้าหนังสือจำนวนมาก ไว้ในเครื่อง พกติดตัวเอาไว้อ่านได้ทุกที่

ขนาดของหน้าจอแท็บเล็ต 10.1 นิ้ว เมื่อเทียบกับหนังสือขนาดพ็อกเก็ตบุ๊ค หรือ ครึ่งหนึ่งของกระดาษ A4 จะมีขนาดใกล้เคียงกัน สำหรับคนสายตาดี แม้จะเป็นหนังสือขนาด A4 ก็จะสามารถอ่านผ่านหน้าจอได้สบายๆ 

อุปกรณ์ที่จะต้องใช้

1. แท็บเล็ต Teclast P20HD หรือรุ่นไหนก็ได้ ที่ผู้อ่านมีติดตัวอยู่แล้ว
2. ชัตเตอร์รีโมทบลูทูธ ราคาหลักสิบบาท สั่งซื้อมาหลายๆ ตัว สำรองไว้เผื่อหาย หรือ แจกเพื่อนฝูง ค่าส่งแพง ต้องซื้อให้คุ้ม


3. เมมโมรีการ์ด หรือ SD Card กรณีมีหนังสือ หรือเอกสาร จำนวนมาก หลายหมื่นเล่ม

 

จับคู่แท็บเล็ตกับชัตเตอร์รีโมทบลูทูธ

ก่อนอื่นก็จับคู่ หรือ แพร์ กันก่อน เพื่อให้สามารถใช้ ชัตเตอร์รีโมทบลูทูธ ควบคุมกล้องถ่ายภาพในตัวแท็บเล็ตได้ ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพทำ ได้ง่าย และ เร็ว ไม่ต้องไปแตะที่หน้าจอแท็บเล็ต เพื่อถ่ายภาพ การจับคู่ ก็เข้าการตั้งค่า เปิดสวิทซ์ที่ตัวรีโมท และ เปิดการทำงานของบลูทูธเพื่อจับ คู่กัน

 

วิธีถ่ายภาพหน้าหนังสือ

พร้อมแล้วก็จะเริ่มถ่ายภาพหน้าหนังสือ หรือ เอกสาร ที่ต้องการพกติดแท็บเล็ตเอาไว้อ่านทุกที่
1. อย่าใช้การถ่ายภาพในลักษณะนี้ ด้วยการถือแท็บเล็ต แล้วกดถ่ายหน้าหนังสือ วิธีนี้ค่อนข้างยาก และ ควบคุมการถ่ายภาพ ได้ค่อนข้างยาก


2. ให้วางแท็บเล็ตไว้บนโต๊ะ วางเอกสาร หรือ หนังสือ ที่ต้องการถ่ายไว้ด้านล่าง กำหนดระยะห่างให้พอดี ให้หนังสือ หรือ เอกสารเต็มหน้าจอ ไม่ เอียง กรณีถ่ายหน้าหนังสือที่ค่อนข้างหนา จำเป็นต้องใช้สองมือกดหน้ากระดาษ ก็ใช้นิ้วเท้า กดปุ่มที่ตัวรีโมทแทนได้ โดยวางรีโมทที่พื้น แต่กรณีที่ มีคนช่วย ก็ไม่จำเป็นต้องใช้รีโมทแบบนี้ก็ได้

 

สรุป

บทความนี้ ก็หวังว่า คงจะมีประโยชน์สำหรับนักเขียน นักเรียน นักศึกษา หนอนหนังสือ หรือ ผู้ที่มีเอกสาร ติดตัวมากมาย หรือ กรณีไปค้นคว้า ในห้องสมุด ไม่สามารถนำหนังสือออกมาได้ ก็ใช้วิธีนี้ได้เลย ไม่ต้องเสียเงินถ่ายเอกสาร และสร้างความลำบากในการพกพา