มือถือรุ่นนี้ราคาถูก เสป็คต่ำ กล้องที่ให้มาก็แค่ 2 MB แต่มีแฟลชให้ด้วย ก็สามารถใช้ถ่ายรูปได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งผู้เขียนมองว่า มันดีกว่ากล้องใน ASUS Fonepad 7 ถ่ายได้ชัดกว่า และพอจะใช้งานในชีวิตจริงได้

ตัวอย่างการถ่ายภาพในชีวิตจริงที่เราอาจจะได้ใช้บ่อยๆ เช่น

การถ่ายภาพวิว สิ่งของ สัตว์เลี้ยง กรณีภาพวิวถ่ายออกมาพอดูได้ แต่แสงต้องพอเหมาะ แต่เมื่อซูมดูภาพแบบ 100% ก็มีเม็ดพอสมควร truesmart35camera004

 

การถ่ายภาพที่มีรายละเอียดเช่น หน้าหนังสือ บางทีเจอข้อความหรือบทความหรือเรื่องน่าสนใจในหนังสือพิมพ์ ประกาศต่างๆ อยากจะถ่ายเก็บไว้ ภาพที่ได้มีความคมชัดพอจะอ่านออก

 

แต่กรณีที่ประกาศนั้นใช้ข้อความขนาดเล็กมากๆ กรณีนี้ คงต้องหาซื้อแว่นส่องพระไว้ติดตัว จึงจะช่วยถ่ายได้ ตัวอย่างรายละเอียดบนฉลากยาที่เล็กขนาดนี้ต้องถ่ายผ่านแว่นส่องพระ ก็จะได้รายละเอียดที่ชัดพอสมควร

 

 

การถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง ภาพเคลื่อนไหว ด้วยกล้องในมือถือรุ่นนี้ลำบากพอสมควร เพราะการโฟกัสไม่เร็ว ชัตเตอร์ทำงานไม่เร็ว กว่าจะได้ภาพที่ไม่เบลอ จึงอาจจะต้องถ่ายหลายแชะ จึงจะได้ภาพแบบนี้

 

กล้องในมือถือ True Smart 3.5 จะมีโหมดถ่ายภาพแบบ HDR (High Dynamic Range)มาให้ด้วย ซึ่งเราจะสามารถเติมแสงให้กับวัตถุที่จะถ่ายได้ ตัวอย่างภาพที่ไม่ใช้โหมด HDR จะดูมืดๆ เพราะแสงไม่พอ


และตัวอย่างภาพที่ได้เปิดโหมด HDR ภาพจะดีมีสีสันสดใส ดูดีกว่าภาพแรก เพราะแสดงไม่พอ

 

มือถือรุ่นนี้มีแฟลชมาให้ด้วย การถ่าพที่มืดเมื่อเปิดแฟลช หากถ่ายวัตถุที่มีรายละเอียดเล็กขนาดนี้ ดูจะไม่เหมาะนัก อ่านไม่ออก

 

 

เอกสาร ใบเสร็จรับเงิน สลิป ATM หมายเลขส่งของทางไปรษณีย์ การถ่ายภาพเหล่านี้ คมชัดพอ ดูออก อ่านออก หากทำมาค้าขาย ก็พอจะใช้ถ่ายภาพแก้ขัดได้

 

 

 

มือถือราคาสุดประหยัดเครื่องนี้ เหมาะไว้ใช้งานพื้นฐานทั่วไปมากกว่า ซึ่งผู้เขียนก็หวังว่าบทความนี้คงจะมีประโยชน์ สำหรับผู้ที่กำลังมองหามือถือ Android แสนถูกสักเครื่อง เพราะมือถือเหล่านี้สามารถลงแอปเพิ่มได้ แม้จะเป็นมือถือราคาไม่แพง แต่เราก็สามารถใช้งานได้ไม่ต่างจากเครื่องราคาหลักหมื่น เพราะแอปต่างๆ ก็เหมือนกัน ต่างแค่มันทำงานบนเครื่องราคาสูง การทำงานจะดีกว่า โอกาสแฮงค์ ค้าง รวนจะยากกว่า เพราะเสป็คดีกว่า