ในการเรียกใช้ให้ปฏิบัติดังนี้
1. ทำการเตรียมฮาร์ดดิสก์ให้เรียบร้อยก่อน ไดรว์ที่จะแตกไฟล์โก๊สต์ลงไป ข้อมูลในนั้นจะ ถูกลบทั้งหมด ต้องสำรองเก็บไว้ให้เรียบร้อย
2. เปิดเครื่องด้วยแผ่น Startup Disk เมื่อปรากฏเครื่องหมาย A:\> แล้ว ก็ไปยังที่เก็บ ไฟล์สำรองไว้ เช่น ถ้าได้เก็บไว้ในไดรว์ D: ก็พิมพ์คำสั่ง d: เพื่อเปลี่ยน ไดรว์ พิมพ์ cd ghost เพื่อเข้าไปใน ไดเรคทอรี ghost และพิมพ์คำสั่ง ghost เพื่อเข้าโปรแกรม

 

3. เมื่อเข้าโปรแกรมแล้ว ให้กดปุ่มลูกศรเลื่อนแถบแสงไปที่คำสั่ง Local>> Partition>>From Image แล้วกด Enter ตอนนี้จะใช้เมาส์ไม่ได้ ต้องกดปุ่มที่ แป้นพิมพ์
4. จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ให้เลือกที่เก็บไฟล์และเลือกไฟล์ ให้กดปุ่ม Tab ไปที่ส่วน ไดรว์ก่อน แล้ว Enter จากนั้นเลื่อนแถบแสงไปยังไดรว์ที่ได้เก็บไฟล์อิมเมจไว้ ซึ่งในที่นี้ได้เก็บไว้ที่ d:\ ให้เลื่อนไปที่ไดรว์ d:\ แล้ว Enter
5. จากนั้นจะปรากฏชื่ออิมเมจไฟล์ที่ได้สร้างไว้คือ Mysystem ให้กดปุ่มลูกศรเลื่อนไปที่ไฟล์นี้ แล้วกดปุ่ม Enter

 

6. จากนั้นจะให้เลือกพาร์ติชันแม่แบบจากอิมเมจไฟล์ ให้กดปุ่ม Enter เพื่อ ทำงานต่อ
7. จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ให้เลือกฮาร์ดดิสก์ที่ต้องการถ้ามีมากกว่า 1 ตัว ในที่นี้ต้องการ นำไปเก็บไว้ที่ฮาร์ดดิสก์ตัวที่ 2 ให้เลื่อนแถบแสงไปที่ฮาร์ดดิสก์ตัวที่ 2 แล้ว Enter หากฮาร์ดดิสก์ ของคุณมีแค่ตัวเดียว ก็กด Enter ผ่านไปได้เลย
8. โปรแกรมจะให้เลือกว่าจะนำไปเก็บไว้ที่พาร์ติชันใดให้เลือกพาร์ติชันหรือไดรว์ที่ 1 ของ ฮาร์ดดิสก์ที่ได้เลือก โดยเลื่อนแถบแสงไปที่พาร์ติชันที่ 1 แล้วกด Enter (ปกติแถบแสงจะอยู่ที่พาร์ติชัน หรือไดรว์ที่ 1 อยู่แล้ว กด Enter ผ่านไปได้เลย)

 

9. จะปรากฏหน้าจอถามความแน่ใจว่าจะทำงานต่อหรือไม่ ให้กด Tab เพื่อเลื่อนแถบแสง ไปที่ปุ่ม Yes แล้ว Enter เพื่อทำงานต่อ
10. หลังจากแตกอิมเมจไฟล์ลงฮาร์ดดิสก์ครบ 100% แล้ว ก็จะแจ้งว่า Clone Completed Successfully ระหว่างนี้ให้ดึงแผ่น Startup Disk ออก แล้วกด Enter เพื่อ รีสตาร์ตเครื่องใหม่