1. สำหรับ PladaoOffice 2.0 จะมีชีทหรือแผ่นงานอยู่เพียง 3 ชีทเท่านั้น หากต้องการเพิ่มชีท อาจคลิกที่แผ่นงานสุดท้ายหรือ แผ่นงานใดก็ได้ แล้วคลิกขวา เลือก คำสั่ง แทรก จะได้ชีทใหม่เพิ่มเข้ามา เช่น ต้องการแทรกชีทเข้ามาระหว่างแผ่นงาน 2 กับแผ่น งาน 3 ให้คลิกที่แผ่นงาน 3 แล้วคลิกขวา จากนั้นคลิกปุ่มซ้ายที่คำสั่ง แทรก


2. จะปรากฏกรอบข้อความขึ้นมา ให้คลิกเลือกตำแหน่งที่ต้องการแทรกแผ่นงาน ให้เลือก ก่อนแผ่นงานปัจจุบัน แล้วเลือกจำนวน แผ่นงานที่ต้องการแทรก หาก จะพิมพ์ชื่อชีทหรือชื่อแผ่นงาน ลงไป ก็ให้พิมพ์ลงที่ช่อง ชื่อ แล้วคลิกปุ่ม ตกลง


3. จะได้แผ่นงาน 4 เพิ่มเข้ามา แทรกระหว่างแผ่นงาน 2 กับแผ่นงาน 3

 

 

4. ในการลบชีทใดๆ ให้คลิกเลือกชีทนั้นๆ แล้วคลิกปุ่มขวาเรียกคำสั่งลัด จากนั้นคลิกปุ่มซ้าย ที่คำสั่ง ลบ จะปรากฏกรอบข้อความ ถามว่า คุณแน่ใจหรือไม่ที่ จะลบแผ่นงานปัจจุบันแบบถาวร ให้คลิกปุ่ม ใช่ เพื่อลบออกไป

 

5. ในการเปลี่ยนชื่อ เช่น ต้องการเปลี่ยนชื่อจากแผ่นงาน 1 เป็น Expenses ให้คลิกเลือก แผ่นงาน 1 แล้วคลิกขวา เลือกคำสั่ง เปลี่ยนชื่อ จะปรากฏกรอบข้อ ความให้เปลี่ยนชื่อแผ่นงาน เปลี่ยนเสร็จแล้ว คลิกปุ่ม ตกลง
6. ชื่อแผ่นงานจะเปลี่ยนจาก แผ่นงาน 1 เป็น Expenses

 

7. การย้ายตำแหน่งแผ่นงาน ให้เลื่อนเมาส์ไปชี้ที่แผ่นงานที่ต้องการย้าย กดปุ่มซ้าย ของเมาส์ค้างไว้ แล้วลากไปปล่อยทางขวามือ หรืออาจคลิกปุ่มขวาที่แผ่น งานที่ต้องการย้ายเช่น แผ่นงาน Expenses คลิกคำสั่ง ย้าย/คัดลอก จะปรากฏกรอบข้อความขึ้นมา ในช่อง แทรกก่อน ให้เลือกว่า ต้องการให้แทรกก่อนแผ่นงาน ใด เราต้องการแทรกก่อนแผ่นงาน 3 ให้คลิกเลือกที่แผ่นงาน 3 แล้วคลิกปุ่ม ตกลง


8. แผ่นงานชื่อ Expenses จะถูกวางก่อนแผ่นงาน 3 โดยจะแทรกระหว่างแผ่นงาน 2 และแผ่นงาน 3 ตามที่ได้เลือกไว้