การพิมพ์ข้อความ
การพิมพ์ข้อความจะมี 2 แบบ พิมพ์ข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้กดปุ่ม Tube เพื่อสลับเปลี่ยนภาษาได้เช่นเดียวกับ โปรแกรมอื่นๆ ที่ใช้ในการพิมพ์ เพียงแต่เลื่อนเมาส์ไปที่เซลล์ที่ ต้องการ คลิกเมาส์และพิมพ์ข้อความตามต้องการ พิมพ์เสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม Enter แล้วกดปุ่มลูกศร เพื่อเลื่อนเมาส์ไปยังเซลล์อื่น เพื่อ พิมพ์ข้อความ

 

พิมพ์ข้อความลงในเซลล์ตามตัวอย่าง ในกรณีที่ข้อมูลเป็นภาษาไทยจะต้องกดปุ่ม Tube เพื่อเปลี่ยนภาษาเสียก่อนเมื่อพิมพ์เสร็จแล้ว ก็กดปุ่มลูกศรเพื่อเลื่อนไป ยังช่องต่อไป หรืออาจคลิกที่ช่อง นั้นๆ เลยก็ได้ แล้วจึงพิมพ์ข้อความ

การพิมพ์วันที่ เดือน เวลา ตัวเลข ลงในเซลล์
การพิมพ์เดือนสามารถพิมพ์ได้หลายแบบ เช่น January, Jan, Sunday, Sun, มกราคม, ม.ค., อาทิตย์, อา. เป็นต้น

ตัวอย่างการพิมพ์วันที่ เดือน
1. การพิมพ์วันที่สามารถเลือกว่าจะให้แสดงออกมาเป็นตัวเลขไทยหรือตัวเลขอารบิค ซึ่งต้อง กำหนดรูปแบบก่อน โดยคลิก ที่มุมซ้ายบนสุดของตาราง เพื่อเลือก เซลล์ทั้งหมด คลิกคำสั่ง รูปแบบ>> เซลล์ เพื่อกำหนด หรือถ้าหากว่าได้สร้างไฟล์แม่แบบไว้ตั้งแต่แรก ก็เปิดไฟล์นั้นขึ้นมาใช้ได้เลย ไม่ต้อง กำหนดอีก


2. คลิกแท็ป ตัวเลข ในช่อง ภาษา ปกติจะกำหนดมาเป็นค่าเริ่มต้น ทำให้รูปแบบของวันที่ ที่ได้เป็นตัวเลขไทยทั้งหมด ให้คลิกที่ช่องนี้ก่อนเพื่อเปลี่ยนภาษา ให้เลือกแบบ อังกฤษ(อังกฤษ) เพราะต้องการให้วันที่ เป็นแบบ วัน เดือน ปี คือ 31/12/2003 เช่น ส่วนแบบ อังกฤษ(อเมริกา) จะนำเดือนขึ้นก่อน เป็น เดือน วัน ปี คือ 12/31/2003 จากนั้นกลับมาเลือกรูปแบบของวันอีกครั้ง ในช่อง ประเภท ให้เลือก วัน, ช่อง รูปแบบ ให้เลือกรูปแบบของวันที่ตามต้องการ คือ 31/12/56 จากนั้นคลิกปุ่ม ตกลง


3. ให้พิมพ์วันที่ เดือน ปี ลงไป โดยพิมพ์ 09/10/2546 ผลลัพธ์จะได้เป็น 09/10/03


4. การพิมพ์ตัวเลข อาจพิมพ์ได้สองแบบ แบบแรกพิมพ์ตัวเลขอย่างเดียวไม่ต้องมีเครื่องหมาย คอมม่า เพราะสามารถใส่เครื่องหมาย คอมม่าคั่นหลักพันได้ แบบ ที่2 พิมพ์โดยมีเครื่องหมายคั่นหลักพัน


5. การพิมพ์เวลา ต้องพิมพ์ในลักษณะนี้ เช่น เวลาแปดนาฬิกาสามสิบนาที จะต้องพิมพ์ 8:30 ห้ามพิมพ์ 8.30 เพราะ 8.30 เป็นตัวเลขแบบทศนิยม