การแจ้งเตือนในมือถือแอนดรอยด์ของแอปต่างๆ อาจจะสร้างความรำคาญ และกวนใจ ทำให้เสียสมาธิ เพราะเมื่อมีการแจ้งเตือน ก็จะต้องรีบเลื่อนดูว่า เป็นการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องอะไร ในบทความนี้จะพาผู้อ่านไปตั้งค่าเฉพาะการแจ้งเตือนของแอปที่เราใช้งานเท่านั้น ไม่ให้เสียเวลา เสียสมาธิกับการแจ้งเตือนเหล่านั้น

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนของแอปต่างๆ จะปรากฏในหน้าจอล็อก โดยจะมีเสียงแจ้งเตือนด้วยเช่นกัน ในมือถือที่มีการติดตั้งแอปต่างๆ ค่อนข้างมาก อาจจะมีการแจ้งเตือนมากเป็นพิเศษ สร้างความรำคาญ โดยเฉพาะจากแอปที่แฝงโฆษณา เช่น แอปลบขยะในเครื่อง เคลียร์หน่วยความจำ เร่งประสิทธิภาพของเครื่อง ซึ่งแอปเหล่านี้ หลายคนก็กดติดตั้งโดยไม่รู้ตัว

 

วิธีปิดการแจ้งเตือน ของแอปต่างๆ

1. เมื่อมีการแจ้งเตือน ให้แตะเลื่อนแถบสถานะ เลื่อนลง เพื่อแสดงการแจ้งเตือนทั้งหมด
2. ในข้อความแจ้งเตือน จะมีไอคอน ของแอปที่ได้ทำการแจ้งเตือน และข้อความแจ้งเตือน
3. การลบการแจ้งเตือนเหล่านั้นทั้งหมด ให้แตะ X ด้านล่าง หรือปัดซ้าย ปัดขวา เพื่อลบเฉพาะข้อความแจ้งเตือนบางตัว


4. วิธีการค้นหาว่าแอปใดบ้าง ได้ทำการแจ้งเตือน ให้เลื่อนดูรายชื่อแอปต่างๆ ไอคอนแอปที่มีตัวเลขแสดงอยู่ นั่นก็คือแอปที่มีการแจ้งเตือน
5. เจอตัวแล้วให้แตะไอคอนแอปนั้นๆ ค้างไว้ กรณีไม่รู้จัก หรือ ไม่เคยใช้งานแอปนั้นๆ เลย ก็แตะ ถอนการติดตั้ง ลบออกจากเครื่องไปเลย
6. ส่วนหากเป็นแอปที่ยังใช้งานอยู่ ให้แตะ ข้อมูลแอป
7. เลื่อนไปที่ การแจ้งเตือน หากเป็น ใช่ ให้แตะ เข้าไป
8. เลื่อนปิดการแจ้งเตือน

 

สรุป

การติดตั้งแอปในมือถือแอนดรอยด์ทำได้ง่ายๆ สำหรับคนไม่รู้ อาจจะเผลอติดตั้งแอปโฆษณา แอปประเภททำความสะอาดเครื่อง แอปเหล่านี้ มักจะเด้งทั้งการแจ้งเตือน และ โฆษณา จึงควรตั้งค่าการแจ้งเตือน หรือ ลบออกไป ลดความน่ารำคาญ