ราคาเหล่านี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ผมอ้างอิงจากร้าน jib แนะนำให้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทางร้าน www.jib.co.th ดูหมวดสินค้าประเภท Software
Windows 7 รุ่น Starter แบบ OEM ราคา 1490 บาท
Windows 7 รุ่น Home Basic แบบ FPP ราคา 3490 บาท
Windows 7 รุ่น Home Premium แบบ OEM ราคา 3470 บาท
Windows 7 รุ่น Home Premium แบบ FPP ราคา 3990 บาท
Windows 7 รุ่น Professional แบบ OEM ราคา 4550 บาท
Windows 7 รุ่น Professional แบบ FPP ราคา 6190 บาท
Windows 7 รุ่น Ultimate แบบ OEM ราคา 6290 บาท
Windows 7 รุ่น Ultimate แบบ FPP ราคา 6790 บาท

แบบ OEM จะเป็นสติ๊กเกอร์ที่ให้อนุญาติใช้งานเท่านั้น โดยจะต้องใช้กับเครื่องใดๆ ตลอดไป จนกว่าจะสิ้นอายุขัยของเครื่องนั้นๆ ตัวอย่างก็พวกคอมพิวเตอร์มือสองที่มา จากญี่ปุ่น จะมีสติ๊กเกอร์ด้านหลัง แบบนี้เรียกว่า OEM ให้ใช้กับเครื่องนั้นๆ เท่านั้น จะถอดสติ๊กเกอร์ไปแปะเครื่องอื่นไม่ได้ หากว่าได้มีการลงทะเบียนแล้ว ข้อมูลเครื่องดังกล่าว ก็จะถูกจัดเก็บไว้ในฐานข้อมูลของบริษัทไมโครซอฟท์ซึ่งเป็นผู้ผลิตโปรแกรม Windows

แบบ FPP จะมีกล่อง มีซีดีมาให้ แต่ต้องใช้กับคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น มีข้อดีกว่าแบบ OEM ก็คือ หากเครื่องที่เราใช้มีปัญหา ก็สามารถลงในเครื่องใหม่ได้ แต่ OEM ต้องใช้กับเครื่องนั้นๆ เท่านั้น หากเครื่องนั้นเสีย ต้องซื้อลิขสิทธิ์ใหม่มาใช้กับเครื่องใหม่ จะเอามาใช้ไม่ได้ เรียกว่า หมดไปตามอายุขับของเครื่อง

ทั้งสองแบบนี้เหมาะสำหรับการใช้งานส่วนบุคคลหรือหน่วยงานเล็กๆ มีคอมพิวเตอร์ไม่กี่เครื่อง แต่หากเป็นบริษัทมีคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ก็มีลิขสิทธิ์อีกแบบหนึ่ง เป็น Volume License อนุญาตให้ใช้กับคอมพิวเตอร์จำนวนมากๆ ในราคาพิเศษ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Call Center (ประเทศไทย) 02-263-6888