บทความแนะนำให้รู้จัก E-book เครื่องอ่านอีบุ๊ค Amazon kindle และหนังสือหรือ Books ที่ขายในเว็บไซต์ Amazon
ชาวต่างประเทศโดยเฉพาะทางฝั่งยุโรปและอเมริกาจะชอบอ่านหนังสือ ทำให้ธุรกิจด้านนี้ไปได้ดีกว่าในเมืองไทย การอ่านหนังสือแบบ E-book ถือว่ามีความสะดวกกว่าการอ่านหนังสือจริงๆ เพราะสามารถพกพาหนังสือติดตัวได้มากมาย และสามารถเข้าไปซื้อหาหรือดาวน์โหลดหนังสือจากอินเตอร์เน็ตมาอ่านได้เช่นกัน อีบุ๊คส่วนใหญ่จะเป็นภาษาอังกฤษ มีมากมายเป็นแสนเล่มให้เลือกอ่าน

ในการอ่านอีบุ๊คซึ่งเป็นไฟล์คอมพิวเตอร์อีกประเภทหนึ่ง เราสามารถเปิดอ่านไฟล์เหล่านี้ได้หลายวิธี เช่น ใช้คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค แท็ปเล็ต มือถือสมาร์ทโฟน และเครื่องอ่านอีบุ๊คโดยเฉพาะ ซึ่ง Amazon kindle เป็นเครื่องอ่านอีบุ๊คที่ได้รับความนิยมมาก การอ่านอีบุ๊คด้วยเครื่อง Kindle จะให้ความรู้สึกที่คล้ายกับการอ่านหนังสือจริงๆ หน้าจอของเครื่อง จะแสดงผลที่คล้ายกับหน้าหนังสือจริงๆ มาก โดยเฉพาะความคมชัดและแสดงจากหน้าจอที่ช่วยให้อ่านได้นานไม่ปวดตา และเครื่อง Kindle นี้สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายอาทิตย์ต่อการประจุไฟหนึ่งครั้ง ซึ่งต่างจากโน้ตบุ๊ค แท็ปเล็ต iPad หรือสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้งานได้ไม่ถึงวันหรือไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นเอง

 

สำหรับการผลิต E-Book เพื่อใช้งานกับเครื่อง Kindle นี้ ทาง Amazon เว็บไซต์จำหน่ายหนังสือรายใหญ่ของโลก นอกจากจะมีหนังสือในนามของตัวเองแล้ว ก็ยังเปิดโอกาสให้สำนักพิมพ์และผู้คนทั่วโลกสามารถผลิตหนังสือของตัวเองแล้วส่งไปให้ Amazon จัดจำหน่ายได้อีกด้วย ในประเทศไทยก็มีคนไทยจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่ผลิต eBook ขายผ่าน Amazon สำหรับการจ่ายเงินตอบแทน เมื่อมียอดขายเกิดขึ้น ก็สุดแสนจะสะดวกสบาย เพราะสามารถโอนเงินข้ามประเทศได้เลย เพียงแต่ต้องมีบัญชีของธนาคารกรุงเทพ เท่านั้นเอง

รูปแบบการผลิตหนังสือของคนไทยนั้น มีหลายแบบ แม้เราจะไม่เก่งภาษาอังกฤษเหมือนประเทศอื่น แต่ก็สามารถผลิต E-book เพื่อไปจำหน่ายกับ Amazon ได้ไม่ยาก การผลิตหนังสืออาจจะแยกเป็น 2 แบบด้วยกัน
1.นำหนังสือแบบสาธารณะ (PD หรือ Public Domain Books) ที่เปิดให้อ่านฟรี ใช้งานได้ฟรี นำมาตกแต่งใหม่ ทำภาพประกอบ จัดรูปเล่มใหม่ แล้วจัดทำเป็น E-book สำหรับ Amazon Kindle หลายคนก็สามารถทำเงินจากหนังสือแบบนี้ได้เป็นจำนวนเงินไม่น้อยเหมือนกัน สำหรับ E-book แบบนี้ จะให้ผลตอบแทนแก่เจ้าของหรือผู้ผลิตน้อยกว่าหนังสือที่เขียนเอง

2.เขียนหนังสือเอง อาจเขียนด้วยตนเองหรือโดยการจ้างชาวต่างชาติเขียนหนังสืออีกที การเขียนเองจะได้รับผลตอบแทนจากการขายมากกว่าการนำหนังสือสาธารณะมาทำเป็น E-book
ทำความรู้จักสินค้าประเภทหนังสือในเว็บไซต์ Amazon