การรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ก็มีกันทุกปี ซึ่งก็มีข้อดีกับตัวเองและครอบครัว สุขภาพดีขึ้นทั้งร่างการและการเงิน เพราะ เครื่องดื่มฟุ่มเฟือยเหล่านี้มีราคาแพง แต่จะให้ดีก็ควรจะงดอย่างอื่นด้วย เพื่อให้ร่างกายรับแต่สิ่งดีเข้าไป เช่น ลองงดกาแฟ อาหารที่ ไม่ดีต่อสุขภาพ การเสพคอมเมนต์ลบๆ การเล่นโซเฃียล ถ้าทำได้ ก็น่าจะช่วยให้ฃีวิตช่วงเข้าพรรษามีแต่ความสุขอย่างแน่นอน

การตั้งใจงดเหล้าเข้าพรรษา สำหรับคนทำงานจะเป็นเรื่องดีมาก เพื่อนผู้เขียนปฏิบัติแบบนี้ทุกปี เป็นช่วงเวลาที่จะมีเงินเก็บ เพราะ การปฏิเสธเพื่อนๆ หรือลูกน้องทำได้ง่ายกว่า ซึ่งลูกน้องหรือเพื่อนๆ ก็เข้าใจกัน ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีเงินเก็บ ลูกน้องมีหลายคน ต้องซื้อใจ กันหน่อย เวลาขอเงินไปซื้อเครื่องดื่มพวกนี้ ก็ต้องช่วย ไม่เช่นนั้น เวลาการงานติดขัดจะพึ่งพาลำบาก เพราะมักจะเกิดปัญหาในช่วง เวลาที่ไม่ปกติ

 

นอกจากเครื่องดื่มของมึนเมาแล้ว ก็ยังมีเครื่องดื่มหรืออาหารประเภทอื่นที่ควรจะงดเช่นเดียวกัน เพราะยังมีอีกหลายประเภทที่ไม่ ดีต่อร่างกาย เช่น กาแฟ อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ นอกจากอาหารแล้ว ในเรื่องของสุขภาพจิตก็เช่นกัน การลดการเสพโซเชียล เสพด ราม่า สาระพัด สาระเพ ที่คนไทยต่างพากันระบายลงโซเชียล ก็จะดีต่อใจ อย่างแน่นอน น่าจะเป็นช่วงเข้าพรรษาที่มีแต่ความสุขอย่าง แท้จริง

ถ้าทำได้ตามนี้ก็นับได้ว่าเป็นการพักทั้งร่างกายและจิตใจ และได้สุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจเช่นกัน