บทความแนะนำวิธีจัดการภาพถ่า จัดเก็บภาพถ่ายในมือถือ Android ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวหาย ด้วยแอป Google Photos หรือแอป รูปภาพ ซึ่งจะช่วยให้ การจัดเก็บรูปภาพสะดวกมาก หากมือถือของเราเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลา ใช้ Simnet แบบไม่จำกัด เราจะสามารถตั้งค่าให้แอปทำการอัพโหลดภาพถ่าย ในมือถือเข้าไปไว้ในเซิร์ฟเวอร์ในอินเตอร์เน็ตได้อัตโนมัติ ถ่ายถ่ายภาพเสร็จแล้ว ภาพถ่ายจะถูกโอนย้ายไปยังพื้นที่เก็บไฟล์ในเน็ตทันที

รูปแบบการทำงานของการสำรองภาพถ่ายด้วย Google Photos

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น ให้ดูวิธีการทำงานของแอปนี้กันก่อนว่า ทำงานอย่างไร

1. ก่อนอื่นต้องมีอีเมล์ของ Gmail สำหรับผู้ใช้มือถือ Android ทุกคนต้องมีอีเมล์นี้อยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะติดตั้งแอปจาก Play Store ไม่ได้

2. ให้ติดตั้งแอป Google Photos หรือ แอป รูปภาพ ในมือถือ Android ของเราเสียก่อน ตลอดจนตั้งค่าอีเมล์ Gmail และตั้งค่าการอัพโหลดให้อัพโหลด ผ่านมือถือหรือ WiFi ถ้าไม่ตั้งค่าก็จะไม่อัพโหลดอัตโนมัติ

3. เมื่อเราถ่ายภาพ เช่น ถ่ายภาพหมวก


4. ถ้ามือถือของเราเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลาหรือเชื่อมต่อเน็ตเมื่อใด และได้ตั้งค่าให้อัพโหลดภาพผ่าน WiFi และเครือข่ายมือถือ ภาพที่ได้ถ่ายไว้ ในมือถือ จะถูกส่งเข้าไปในพื้นที่เก็บภาพฟรีของเราทันที จากตัวอย่างจะเข้าระบบผ่านโน้ตบุ๊คเพื่อเข้าไปดูภาพในพื้นที่เก็บไฟล์ฟรีในเน็ตหรือ Google Drive ซึ่งเราก็ จะมีภาพสำรองไว้ทั้งในมือถือและในพื้นที่ฟรีนั่นเอง

5. ไม่ว่าจะมีมือถือกี่เครื่อง หากติดตั้งแอป รูปภาพ และตั้งค่าอีเมล์ Gmail เดียวกัน เมื่อถ่ายภาพ ภาพที่ได้จะถูกอัพโหลดเข้าพื้นที่ฟรีทันทีที่เชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ต

 

ข้อดีของการสำรองภาพอัตโนมัติด้วย Google Photos (รูปภาพ)

ข้อดีของการสำรองภาพด้วยวิธีนี้ก็คือ กรณีเราไปเที่ยวต่างจังหวัด และได้ถ่ายภาพจำนวนมาก ปรากฏว่าพื้นที่เก็บไฟล์ในมือถือเต็ม ก็สามารถตั้งค่า ให้แอปนี้ทำการสำรองภาพไปเก็บไว้ในพื้นที่ฟรีของเรา ซึ่งผู้ใช้มือถือ Android ทุกคนจะได้พื้นที่ฟรีไว้เก็บไฟล์อย่างน้อยคนละ 15 GB เมื่อภาพถูกก็อปปี้ ไปสำรองไว้ในพื้นที่ฟรีเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถลบไฟล์ภาพถ่าย ในเครื่องทิ้งไปได้เลย เพราะได้สำรองไว้ในพื้นที่ฟรีเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

ข้อดีอีกประการของการก็อปปี้ภาพถ่ายไปสำรองไว้ในพื้นที่ฟรี ก็คือ หากมีภาพลับเฉพาะเป็นการส่วนตัวไม่ต้องการให้ใครเห็น ก็สามารถส่งไปไว้ใน พื้นที่ฟรี Google Photos หรือแอป รูปภาพ แล้วจึงลบแอปนี้ออกไปจากเครื่อง ป้องกันคนเข้าไปดู

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :