มือถือหรือแท็บเล็ตหากเสียขึ้นมา จอแตกบ้าง เครื่องเปิดไม่ติดบ้าง ฯลฯ ค่าซ่อมแพงส่วนใหญ่มาจากค่าวิชาของช่าง จึงจำเป็นต้อง ศึกษาหาความรู้บ้าง ก่อนจะนำเครื่องไปซ่อมอย่างจอแท็บเล็ต Asus fonePad 7 มีค่าใช้จ่ายให้เลือกตั้งแต่ 500-2000 กว่าบาทเลยที เดียว

 

การซ่อมมือถือหรือแท็บเล็ตจริงๆ แล้วไม่ได้แพงอย่างที่คิด แต่เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรเสียบ้าง และชิ้นส่วนที่เสียนั้นมีราคาเท่าไหร่ อย่างบางทีการบัดกรีนิดเดียวใช้ตะกั่วประมาณขี้เล็บแต่คิดเงินหลายร้อยบาท อย่างแท็บเล็ตรุ่นนี้ Asus fonePad 7 จอนอกแตก ยัง แสดงภาพได้ตามปกติ ราคาอะไหล่ ประมาณ 500 บาท

 

 

จากการสอบถามค่าซ่อมตามห้าง คิดค่าซ่อมประมาณ 2200 บาท แพงมาก แพงกว่าราคาเครื่องมือสอง เครื่องแทบทุกรุ่นจะมีวิดีโอ ใน Youtube สอนซ่อมควรศึกษาหาข้อมูลก่อนจะนำเครื่องไปซ่อม เพราะอาจจะสามารถหาซื้ออะไหล่มาซ่อมเองได้ ซึ่งก็จะช่วยประหยัด เงินอย่างมากเลยทีเดียว เพราะปัญหาบางอย่างนั้น เกิดจากสาเหตุเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นเอง เช่น มือถือหรือแท็บเล็ตขึ้นหน้าจอขาว เพราะหน้าสัมผัสของสายแพร์สกปรก แค่ทำความสะอาดเท่านั้นก็ใช้งานได้

 

ส่วนอีกทางเลือกที่จะช่วยประหยัดค่าซ่อมนั้นให้แกะเครื่อง แล้วนำไปให้ช่างเปลี่ยนหรือบัดกรีเฉพาะชิ้นส่วนที่มีปัญหา ก็จะเป็นวิธีที่ ช่วยลดค่าซ่อมลงได้ แต่ต้องรู้ว่าชิ้นส่วนใดมีปัญหา แต่การแกะเครื่องนั้นให้ใช้เครื่องมือเฉพาะ เพราะอาจจะทำให้อะไหล่ตัวอื่นเกิดความ เสียหายได้