การมีเงินใช้ไม่มีหมด ไม่ต้องทำงาน หรือทำงานน้อยมาก เหมือนคนรวย คนมีเงิน หากทำงานมีรายได้ ก็มีโอกาสทำได้ทุก คน แต่อาจจะเช้าหรือเร็ว และมีเงินให้ใช้ได้มากน้อยต่อเดือนไม่ เท่ากัน

 

การมีเงินใช้ทุกเดือน ไม่มีหมด นั้นเป็นเรื่องของการบริหารเงิน ซึ่งทำได้ยากมาก โดยมีหลักการง่ายๆ โดยนำเงินไปลงทุนให้เกิด รายได้ แล้วนำรายได้นั้นมาใช้นั่นเอง

 

มีเงินใช้ไม่มีหมด สามารถใช้เงินได้มากน้อยแค่ไหน

การมีเงินใช้ไม่มีหมดนั้น ขึ้นอยู่กับการนำเงินไปลงทุน เช่น นาย สมชายทำงานเก็บเงินได้ปีละ 1,000,000 บาท นำไปฝาก ธนาคารธนชาติซึ่งจะมีเงินฝากพิเศษ จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน อย่างฝาก 1,000,000 บาท ก็จะได้ดอกเบี้ยประมาณ 1,250 บาทต่อเดือน โอนเงินเข้าบัญชีทุกเดือน (ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคาร) ก็จะมีเงินใช้ทุกเดือน 1,250 บาท ไม่มีหมด สิ้นเดือน ก็จะได้รับจากธนาคาร

 

หากนายสมชายเก็บเงิน 10 ปีๆ ละ 1,000,000 บาท รวม เงินทั้งหมด 10,000,000 ก็จะได้ดอกเบี้ยเดือนละ 12,500 บาท มีเงินใช้ทุกเดือนไม่มีหมด แต่ห้ามใช้เกิน 12,500 บาท หากนำเงินมาใช้สัก 1,000,000 เหลือ 9,000,000 บาท ดอกเบี้ยที่ได้ ก็จะไม่ถึง 12,500 บาท ดอกเบี้ยก็จะเหลือน้อยลง

 

คนรวยที่มีเงินจำนวนมากหลักร้อยล้าน หากฝากเงินกิน ดอกเบี้ยแบบนี้ สมมุติว่า มี 100,000,000 บาท ก็จะได้ดอกเบี้ย 125,000 บาท กรณีนี้ก็จะมีเงินใช้ทุกเดือน โดยไม่ต้องทำงาน จะใช้จนหมดก็ไม่เป็นไร เดือนหน้าก็จะได้ดอกเบี้ยมาอีก

 

เราอาจจะเห็นบางคนใช้รถที่กินน้ำมันมาก ยังคิดว่า ใช้ไปได้ อย่างไร กินน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุงก็สูง แต่รู้ว่ารวยมาก มีเงินมาก มี เงินหลายสิบล้าน แต่ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจ เพราะไม่เคยศึกษาเรื่อง นี้มาก่อน

 

การมีเงินใช้ไม่มีหมด ก็จะมีหลักการแบบนี้ แต่ในทางปฏิบัติ แล้วทำได้ยากมาก หากจะต้องหาเงินให้ได้จำนวนมากแบบนี้ไป ฝากธนาคาร ไม่ใช่เรื่องงาย แต่ก็มีช่องทางอื่นให้เลือกหลายช่อง ทาง และมีโอกาสทำเงินได้มากกว่านี้ โดยไม่ต้องมีเงินมากถึง 10 ล้าน หากต้องการรายได้เดือนละ หมื่นกว่าบาท ทุกเดือน

 

ช่องทางอื่นที่จะได้เงินโดยไม่ต้องทำงาน

การมีเงินเข้ามาทุกเดือน โดยไม่ต้องทำงาน หรืออาจจะทำงานบ้าง แต่น้อยมาก นั้นมีหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่น
1. ซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ทำที่พัก รีสอร์ทให้เช่า อาจจ้างคนดูแล เรื่องรายได้ แล้วให้โอนเงินให้ทุกเดือน ก็จะมีรายได้ทุกเดือนโดย ไม่ต้องทำงาน บางคนก็จ้างพี่น้องคนในครอบครัวให้ทำหน้าที่เก็บ เงินค่าเช่า ตัวเองไม่ทำอะไร เพราะวางแผนไว้หมดแล้ว


บ้านหลังนี้ (หลังใหญ่) ปล่อยเช่าวันละ 12,000 บาท ถ้าใน แต่ละเดือนมีคนมาเช่าทุกอาทิตย์ ก็จะได้ประมาณ 48,000 บาทขึ้นไป ถ้าลงทุนสร้างบ้านประมาณ 2 ล้าน ก็ถือว่าได้กำไร มากกว่าการนำเงินไปฝากธนาคาร


personal-house-for-rent020 บางคนมีบ้าน 1-2 หลังเท่านั้น ต้นทุนสร้างก็ไม่ได้สูงมาก แต่ ปล่อยให้เช่ารายวัน ได้เงินหลักหมื่นบาทต่อเดือน ลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นเซลล์ที่จะเดินทางมาจังหวัดนั้นเป็นประจำ การทำบ้านสักหลัก อาจจะไม่ได้ใช้เงินมากหลักสิบล้าน แต่มีโอกาสได้เงินต่อเดือน ใกล้เคียงกันหรือมากกว่า personal-house-for-rent022

2. ผลิตสินค้าเป็นของตนเอง แล้วให้สินค้าช่วยทำงาน สินค้ามี หลายอย่าง สินค้าที่ลงทุนน้อยที่สุดจะเป็นพวก เพลง eBooks วิดีโอ สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นสินค้าประเภทหนึ่ง บางคนแต่งเพลง แล้วอัพโหลดเข้า Youtube ไว้คนเข้ามาฟัง ทำรายได้จากโฆษณา ทุกเดือน หลักหมื่นบาท ไม่ต้องไปหาเงินล้านไปฝากธนาคาร เพราะไม่มีเงินก็ต้องใช้วิธีนี้ คนมีเงินเดือนน้อย มีรายได้น้อยมาก ก็ต้องเน้นผลิตสินค้าแนวนี้


3. เงินเดือนน้อย รายได้น้อย ต้องเก็บเงินแล้วนำเงินไปลงทุน เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เช่น มีเงินเดือน 15,000 อย่าเพิ่งไป ซื้อรถ หรือมีคู่ หรือใช้จ่ายในเรื่องไม่จำเป็น เร่งนำเงินไปลงทุนเช่น ผ่อนบ้าน คอนโด แล้วปล่อยให้เช่า ทำแบบนี้ไปเรือยๆ บางคนมี คอนโด 10 ห้อง มีบ้านอีกหลายหลัง ไม่ต้องทำงาน เก็บค่าเช่า อย่างเดียว ไม่ต้องลุงทุนหลักสิบล้านร้อยล้าน เพื่อให้มีเงินใช้ทุก เดือน

คนส่วนใหญ่ยากจะทำได้ เพราะวิธีคิดไม่เหมือนกัน หลายคนจะ คิดว่า ไม่มีทุน ไม่มีช่องทางหาเงิน พ่อแม่ไม่รวย จึงไม่ทำอะไร บางคนทำงาน แต่ไม่มีเงินเก็บ เพราะมีเงินก็รีบนำไปใช้จ่าย ซื้อรถ ซื้อมือถือใหม่ เงินก็ไม่เหลือ

สำหรับคนที่ตั้งใจสร้างเงินที่ใช้ไม่มีหมดแบบนี้ จะวางแผนและ เดินตามแผน ในช่วงแรกจะมีระเบียบวินัยสูงมาก บางคนใช้จ่าย ที่จำเป็นเท่านั้นเป็นสิบปี อดทนเก็บเงิน นำเงินไปฝากธนาคาร บางคนเล่นหุ้น บางคนซื้อบ้านให้เช่า ฯลฯ เพื่อรอให้ถึงวันที่มีราย ได้เข้ามาไม่มีหมด หากคนส่วนใหญ่ที่มีรายได้ปฏิบัติแบบเดียวกัน เรื่องแบบนี้ใครก็ทำได้

คนรวยใช้เงินไม่มีหมด ก็จะใช้วิธีนี้ ซึ่งก็ยังมีอีกหลายวิธี บางคน เน้นหาคู่ที่รวย หรือทำงานเก่ง มีรายได้มาก ก็ไม่ต้องทำอะไร เรื่องแบบนี้ อยู่ที่การวางแผน และลงมือทำ ไม่เกี่ยวกับพ่อแม่รวย บ้านมีมรดก บางคนจะคิดแบบนั้น หาไม่รู้จักทำมาหากินก็อย่า หวังว่าจะได้มรดกจากพ่อแม่