สำหรับคนทำเว็บไซต์ ทำบล็อกหาเงินกับ Adsense การเขียนบทความจะไม่เหมือนการเขียนบทความตามปกติ จะต้องเน้นบทความเชิงธุรกิจ เกี่ยวกับการทำมาหาเงิน สอดคล้องกับคนที่มาลงโฆษณากับทาง Google

 

ตัวอย่างการเขียนบทความตามโฆษณาของ Adwords

Adwords จะเป็นหน่วยงาน องค์กรธุรกิจหรือผู้ทำทำกิจการส่วนตัว ได้มาลงโฆษณากับ Google Adwords ซึ่งมีจำนวนมาก ทั่วโลก
1. เริ่มจากการค้นหาโฆษณาของ Google กันก่อน เข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อค้นหาโฆษณา Adwords ที่มีคนมาลงกับ Google เช่น เรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว นี่คือตัวอย่างโฆษณา

2. จากนั้นก็หาข้อมูล อ่าน จดบันทึก เกี่ยวกับโฆษณาที่ต้องการเขียนบทความ และเริ่มลงมือเขียนบทความ โดยเริ่มต้นที่การกำหนดหมวดหรือป้านกำกับให้กับบทความก่อน เช่น หมวดหมู่หรือป้ายกำกับภาษาอังกฤษ

3. เริ่มต้นเขียนบทความ เริ่มจาก ชื่อบทความ ต้องมีคำหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับโฆษณา เช่น เรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว หรือเรียนภาษาอังกฤษ โดยชื่อบทความต้องอ่านแล้วสื่อความหมาย

4. บทความต้องมีย่อหน้าแรก ความยาวประมาณ 1.5-2 บรรทัด เกริ่นนำก่อน เช่นเดียวกันต้องมีคำหรือวลีที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาเช่น เรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว ส่วนนี้ Google จะนำไปแสดงผลในหน้าค้นหา กรณีมีการค้นหาผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Google จึงต้องเขียนให้น่าอ่าน น่าคลิก ดึงดูด

5. จากย่อหน้าแรก ก็จะตามด้วย อ่านเพิ่มเติม เป็นการแทรกหรือแบ่งย่อหน้าแรกให้แสดงในหน้าเว็บไซต์
6. จากนั้นก็เขียนเนื้อหาบทความที่เหลือทั้งหมด ในเนื้อหาบทความนั้นต้องมีการแทรกคำหรือวลี ที่เกี่ยวข้องกับโฆษณา พอประปราย ให้รู้ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร


7. การกำหนดจำนวนบรรทัดในย่อหน้าแรกของแต่ละบทความให้ใกล้เคียงกัน เมื่อแสดงบทความหน้าเว็บไซต์จะดูสวยงาม เป็นระเบียบ
8. ควรทำภาพธัมเนลประจำแต่ละบทความด้วยเช่นกัน เพิ่มความสวยงาม และแสดงถึงความตั้งใจในการทำเว็บไซต์


9. ส่วนเนื้อหาในบทความนั้น ควรมีการปรับแต่งข้อความ หัวข้อตัวหนา ช่องไฟระยะห่างระหว่างบรรทัด จำนวนบรรทัดในแต่ละย่อหน้าไม่มากเกินไป อ่านง่ายสบายตา เพราะบทความในเว็บไซต์หรือบล็อกจะเน้นการอ่านผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต จึงต้องตกแต่งให้อ่านง่ายๆ ไว้ก่อน เนื้อหาบทความมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน และมีความยาวพอสมควร


10. การเขียนบทความโดยไม่มีการปรับแต่งแบบนี้ ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะ Google ไม่ชอบ และสามารถรู้ได้ทันทีว่า เป็นการทำบทความแบบไม่ตั้งใจทำ มีผลโดยตรงกับการอนุมัติให้ผ่านการเป็นสมาชิก Adsense เหมือนกัน บทความรกๆ ก็อปปี้เว็บไซต์อื่น มาใช้ จึงไม่ควรทำ เพราะจะเสียเวลาเปล่า เพราะ Google จะมองว่าเป็นเว็บไซต์ขยะ ตั้งใจทำสิ่งดีๆ จะดีกว่า

 

ตัวอย่างป้ายโฆษณา Google Adwords

ตัวอย่างป้ายโฆษณาแบบต่างๆ เราควรหาข้อมูลและเขียนบทความที่สัมพันธ์กับป้ายโฆษณาเหล่านี้ หากต้องการรายรับที่ดีกับการทำเว็บไซต์หาเงิน Adsense หรือหากยังสมัคร Adsense ไม่ผ่าน

 

 

 

 

ติดหน้าแรก Google ย่อมได้เปรียบ

บทความที่ดี ไม่ก็อปปี้ใคร ย่อมมีโอกาสติดหน้าแรกผลการค้นหาของ Google ตัวอย่าง เมื่อค้นหาด้วยคำว่า ทำโลโก้ Blogger บทความในเว็บไซต์ siamebook.com จะติดหน้าแรก และเป็นลำดับแรกๆ นี่คือสิ่งที่คนทำเว็บไซต์หรือทำบล็อกต้องการ เพราะลำดับแรกคนส่วนใหญ่มักจะคลิกเข้าไปอ่านบทความ

 

การเขียนบทความสำหรับเว็บไซต์เพื่อหาเงิน ไม่ว่าจะเป็น Adsense หรือเว็บไซต์หรือบล็อกขายสินค้า ควรมีโครงสร้างบทความแบบนี้ หากหวังผลให้ติดในหน้าแรกเมื่อมีการค้นหาเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ผ่าน Google และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เน้นทำบทความคุณภาพครับ