การเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกเพื่อ หาเงินกับ Google Adsense เป็นวิธีการหาเงินที่ทำได้ง่ายที่สุด เพียงแค่เขียนบทความดีๆ มีคุณภาพลงเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกฟรี แล้วไปสมัครเป็นสมาชิก Google Adsense เพื่อนำป้ายโฆษณามาติดตั้งในเว็บไซต์ ก็เตรียมรับเงินกันได้เลย แต่จะหาเงินได้มากน้อยแค่ไหนนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

รูปแบบการให้บริการของอาชีพแนวนี้
แนวทางการหาเงินกับ Google Adsense เราจะเริ่มต้นด้วยการทำเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกที่มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เมื่อมีผู้เข้าชมจำนวนมาก มาอ่านบทความ เราก็ไปสมัครเป็นสมาชิก Google Adsense จากนั้นก็สร้างป้ายโฆษณาขนาดต่างๆ แล้วนำป้ายมาติดตั้งในเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกของเรา หากผู้เข้าชมคลิกที่ป้ายโฆษณาเหล่านั้น เราก็จะได้เงินส่วนแบ่งจากค่าโฆษณา

ดูจากการทำงานแล้ว ช่างเป็นการหาเงินที่ง่ายจริงๆ แต่โอกาสประสบความสำเร็จนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะกว่าเว็บไซต์จะประสบความสำเร็จมีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนมากๆ นั้น ต้องใช้เวลา 6 เดือน -1 ปีขึ้นไป กว่าจะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ เลี้ยงตัวเองได้ ส่วนใหญ่จะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเขียนบทความไม่เป็น หรือเขียนเป็นแต่ท้อเสียก่อน

การเรียนรู้เพื่อสร้างอาชีพแนวนี้
การสร้างเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกไม่ยาก สามารถเรียนรู้เองได้ มีบทความดีๆ มากมาย ที่สอนสร้างเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกเพื่อหาเงินกับ Google Adsense อีกทั้งยังมีวิดีโอใน Youtube.com เช่น เดียวกัน

การสร้างเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกเพื่อหาเงินกับ Google Adsense การเขียนบทความเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะการเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ หากทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษจะมีโอกาสทำ เงินมากกว่า

ส่วนที่ยากจะเป็นเรื่องเทคนิคขั้นสูงในการเขียนบทความ การหาคีย์เวิร์ดทำเงิน ซึ่งอาจจำเป็นต้องเข้าอบรมกับผู้มีประสบการณ์โดยเฉพาะ เพราะจะสอนเทคนิคขั้นสูงที่จะช่วยให้ประสบ ความสำเร็จเร็วกว่าเรียนรู้ด้วยตนอง

การทำเว็บไซต์แนวนี้ยังมีผู้ที่รับทำเว็บเพื่อ Adsense โดยเฉพาะ มีหลายรายให้เลือก เป็นช่องทางที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จเร็วมากขึ้น เพราะจะมีเว็บแนวนี้โดยเฉพาะ แต่ศึกษาหาข้อมูลให้ ดีก่อน เพราะบางรายทำไปได้ไม่นานก็ทิ้งเว็บ กลายเป็นเว็บร้าง เสียค่าจ้างเปล่าๆ ลองเข้าไปค้นหาผู้ให้บริการได้ที่ thaiseoboard.com

 

หลักสูตรอบรมเกี่ยวกับอาชีพแนวนี้
มีหลักสูตรสอนการหาเงินกับ Google Adsense มากมาย แต่ควรศึกษาพื้นฐานให้คล่องเสียก่อน เช่น ฝึกการเขียนบทความ ฝึกการทำเว็บไซต์ด้วย Blogger หรือ Wordpress เมื่อฝึกพื้นฐาน อย่างดีแล้ว จึงค่อยลงเรียนกับคอร์สต่างๆ ซึ่งค่อนข้างแพง แต่ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จเร็วกว่าการอ่านจากหนังสือ หรือศึกษาเองจากบทความในเว็บไซต์ต่างๆ อีกทั้งผู้สอนก็จะมีการให้ ความช่วยเหลือ แนะนำเทคนิคต่างๆ เป็นบริการหลังการขายอีกที

ตัวอย่างหลักสูตรอบรมการหาเงินกับ Google Adsense
http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=334226.0

 

ส่วนท่านใดที่สนใจอยากทำเว็บแนวนี้เป็นภาษาอักกฤษ ก็มีเว็บไซต์ที่จัดทำเนื้อหาเป็นวิดีโอ เรียนรู้ง่ายด้วยตนเองได้ไม่ยาก ผ่านอินเตอร์เน็ต เช่น easynetclass.com ลองหาเวลาว่างไปเรียน ก่อนจะหาคอร์สเรียนเพิ่มเติม


โอกาสในการสร้างรายได้
การทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินแนวนี้ การทำเว็บไม่ยาก แต่โอกาสประสบความสำเร็จทำเงินได้มากๆ นั้นยากจริงๆ เพราะมีตัวแปรหลายอย่างที่ทำให้ยากจะประสบความสำเร็จเช่น
- ความขี้เกียจของเราเอง ขี้เกียจทำบทความ
- บทความที่เขียนลงเว็บไซต์นั้นต้องมีคุณภาพ ซึ่งบทความในเว็บไซต์ก็มีมากมาย ซ้ำกันก็เยอะ บทความเรื่องเดียวกันมีจำนวนมาก ไม่รู้กี่ร้อยกี่พันกี่หมื่นบทความ จึงยากที่บทความของเรา จะขึ้นหน้าแรก
- ต้องศึกษาหาเทคนิคใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อพัฒนาวิธีการหาเงิน
- การทำบทความที่จะได้รับความนิยมต้องเป็นบทความที่ออกแนวข่าวต่างๆ ซึ่งเหนื่อยในการอัพเดทบทความอย่างมาก
- ต้องมีเงินทุนสูง หากต้องการหารายได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยการจ้างนักเขียนประจำ เพื่อผลิตบทความดีๆ หาข้อมูลดีๆ มาใส่เว็บไซต์ทุกวัน
- ต้องทำเว็บภาษาอังกฤษเพื่อให้ได้ค่าคลิกสูง มีรายได้มาก
- มีโอกาสทำเงินแต่อาจจะไม่มาก หากไม่ขยันในหลายๆ ด้าน ทั้งเขียนบทความ ศึกษาหาความรู้พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา
- รายรับขึ้นอยู่กับลำดับผลการค้นหาที่แสดงใน Google หากอยู่หน้าแรก อันดับต้นๆ ก็มีโอกาสทำเงิน แต่อยู่ท้ายๆ ก็จบกัน

แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติม
เว็บไซต์นำเสนอบทความหรือวิดีโอสอนเกี่ยวกับ การหาเงินกับ Google Adsense การหาเงินกับ Google Adsense มีเยอะมาก สามารถค้นหาข้อมูลได้ไม่ยาก โดยสืบค้นได้จาก Google หรือ thaiseoboard.com

ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้
ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้เช่น rodusedcar.com รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ดูเป็นแนวทางได้ครับ เขียนบทความดีๆ ลงไป เว็บไซต์ก็พร้อมทำเงินให้เรา จากการที่ผู้เข้าชมคลิกป้าย โฆษณา