การทำแอพแจกฟรีหรือขายผ่าน Astore หรือ Google Play Store เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้หลักแสนหรือหลักล้านต่อปีได้สบายๆ แม้จะเป็นการทำแอพเพื่อแจกฟรีก็ตาม ก็มีโอกาสสร้างเงินล้านได้เช่นกัน

รายได้จากแอพแจกฟรีมาจากไหน

สำหรับการทำแอพให้ดาวน์โหลดผ่านมือถือหรือแท็บเล็ต ผู้สร้างแอพจะมีรายได้โดยตรงจากการขายหรือกรณีให้โหลดฟรีก็จะมีช่องทางสร้างรายได้เช่นกัน
1. ตัวอย่างแอพแจกฟรีชื่อ Photo Editor ซึ่งมียอดดาวน์โหลดประมาณ 10 ล้านครั้ง ซึ่งมีคนเป็นล้านคน ทั่วโลกได้ติดตั้งแอพนี้ไว้ในมือถือหรือแท็บเล็ต

2. เมื่อจำนวนคนเป็นล้านโหลดแอพนี้ไปใช้ ในแต่ละวันก็จะมีคนเปิดแออพใช้งานกันมากเช่นกัน ซึ่งในแอพจะสามารถวางโฆษณาได้ หากมีคนแตะเปิดดูโฆษณา ผู้สร้างแอพก็จะมีรายได้ โดย Google จะเป็นผู้จ่ายด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี ด้วยจำนวนคนโหลดลงเครื่องเป็นล้านแบบนี้ รายได้จากโฆษณา หลักแสนบาทแน่นอน

3. ส่วนการทำแอพขายนั้นจะสร้างรายได้อยากมากเช่นกัน หากมีคนซื้อมากๆ และราคาแพง ตัวอย่างแอพ OfficePro 7 ราคา 228.13 บาท ซึ่งมีคนดาวน์โหลดประมาณ 1 คน ก็คูณกับราคาแอพ ซึ่งผู้สร้างแอพขายจะได้ 70% ก็เป็นจำนวนเงินหลักร้อยล้านเลยทีเดียว

การศึกษาการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างแอพ

สำหรับท่านใดที่สนใจ ก็มีคอร์สเปิดสอน หรืออาจจะศึกษาเองจากหนังสือที่มีวางขายตามร้านหนังสือชั้นนำ

มือถือหรือแท็บเล็ตโดยเฉพาะรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android จะเป็นที่นิยมใช้งานกันมาก รวมกันทั่วโลกหลายร้อยล้านเครื่อง การทำแอพดีๆ มาขายหรือแจกฟรีก็ตาม หากมีคนโหลดกันมากๆ ก็จะมีโอกาสทำเงินมากเช่นกัน

การศึกษาการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างแอพขายหรือแจกฟรี จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ ซึ่งคนไทยหลายคนสามารถทำเงินได้เดือนหลักหมื่น หลักแสนบาทเลยทีเดียว

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :