บทความแนะนำแนวทางฝึกเขียนบทความและสร้างรายได้จากบทความ ซึ่งปัจจุบันบทความมีความสำคัญมาก หากเขียนได้ดี ก็มีโอกาสทำเงินได้สบายๆ เป็นงานที่หาเงินได้ง่ายที่สุุด ใช้ ทุนน้อย มากเพียงแค่มีปากกากับสมุดก็สามารถสร้างเงินได้ทันที ไม่มีงานอะไรที่จะหาเงินได้ง่ายกว่านี้อีกแล้ว

 

หัวข้อทั้งหมดที่จะกล่าวถึงในบทความนี

บทความนี้ค่อนข้างยาว จึงได้สรุปหัวข้อทั้งหมดไว้ให้ดูก่อน ว่าจะกล่าวถึงเรื่องอะไรบ้าง เพื่อความสะดวกในการเลือกอ่านเฉพาะหัวข้อที่ต้องการ
1. บทความทำเงินให้เราได้อย่างไร
2. อาชีพเขียนบทความลงเว็บไซต์เปิดกว้างสำหรับทุกคน
3. การขายบทความหรือรับจ้างเขียนบทความ
4. อุปกรณ์ช่วยในการเขียนบทความ
5. บทความที่ได้รับความนิยม
6. การเขียนบทความแบบต่างๆ
7. อยากรวยต้องเขียนบทความภาษาอังกฤษ
8. การเสนอบริการจ้างเขียนบทความ
9. เตรียมระบบการรับเงิน โอนเงิน

 

1. บทความทำเงินให้เราได้อย่างไร

นักเขียนไส้แห้ง คำพูดนี้อาจจะใช้ได้กับนักเขียนในอดีต เพราะงานเขียนจะทำเงินได้ ก็ต่อเมื่อมีสำนักพิมพ์หรือนิตยสารรับพิจารณาบทความให้ลงในหนังสือ หรือได้รับรางวัลชนะการประกวดการเขียนเรียงความ หรืออาจจะลงทุนพิมพ์เอง แต่ในปัจจุบัน การเป็นนักเขียนเป็นช่องทางทำเงินที่ง่ายที่สุด เพราะเว็บไซต์มีมาก และเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ละเว็บก็ต้องการบทความ เพื่อมาเสริมให้เว็บดูน่าสนใจ ยิ่งบทความดีๆ ก็ยิ่งทำให้เว็บไซต์มีโอกาสติดอันดับผลการค้นหาในหน้าแรกของ Google ทำให้มีโอกาสที่คนจะเข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก

เมื่อมีคนเข้าชมเว็บไซต์จำนวนมาก ก็มีโอกาสสร้างรายได้เข้าเว็บไซต์ บทความในยุคนี้ ถือเป็นสินค้าประเภทหนึ่ง เป็นสินค้าที่สร้างได้ง่ายที่สุด เพียงแค่มีสมุุดกับปากกาและเรื่องราวๆ ดีๆ มาถ่ายทอดเป็นบทความที่น่าสนใจ ก็สามารขายและทำเงินได

2. อาชีพเขียนบทความลงเว็บไซต์เปิดกว้างสำหรับทุกคน

ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนระดับปฐมศึกษา มัธยมต้น มัธยมปลาย ปวส ปวช อุดมศึกษา ปริญญาโท เอก ด็อกเตอร์ คนทำงาน ชาวบ้าน ฯลฯ ที่มีความสามารถในการเขียน ก็สามารถทำเงินหรือสร้างรายได้จากการเป็นนักเขียนได้ทั้งสิ้น ขอเพียงแต่ให้งานเขียนนั้นมีประโยชน์ ไม่เป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย ผิดศิลธรรม หรือสร้างความเดือดร้อนอะไรให้ใคร

วงการเขียนบทความลงเว็บไซต์ เปิดรับทุกคน แต่จะให้ดี บทความควรจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพราะสามารถขายได้ง่ายกว่า แนวอกหัก รักคุด หรือเล่าเรื่องส่วนตัว

 

3. การขายบทความหรือรับจ้างเขียนบทความ

การขายบทความที่เราได้เขียนขึ้นมา อาจจะลงประกาศขายในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Thaiseoboard.com, Fruityjob.com หรือหากยังไม่มีบทความ ก็ลงประกาศรับเขียนบทความ นักเขียนส่วนใหญ่งานแน่น คิวเต็ม เขียนกันไม่ทัน

 

4. อุปกรณ์ช่วยในการเขียนบทความ

อุปกรณ์ช่วยในการเขียนบทความ มีให้เลือกหลายแบบ พื้นฐานที่สุดก็สามารถพิมพ์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คพิมพ์ด้วย word ก็จะมีตัวช่วยตรวจคำผิด แต่อยากแนะนำให้ใช้แท็บเล็ตพีซีโดยเฉพาะระบบ Android เลือกรุ่นที่แบตเตอรี่อึด ทน และสามารถใช้งานกับคีย์บอร์ดภาษาไทยได้ โดยเฉพาะคีย์บอร์ด Bluetooth ยิ่งดี เพราะมีแบตเตอรี่ในตัว หลายรุ่นชาร์จครั้งเดียวใช้งานได้เป็นเดือน

 

ทำไมจึงแนะนำให้ใช้แท็บเล็ตพีซี

ในความคิดเห็นส่วนตัวที่แนะนำให้ใช้ก็เพราะความสะดวกในการพกพา มีเวลาว่างก็สามารถหยิบเครื่องขึ้นมาพิมพ์ๆๆได้ทันที หากเป็นรุ่นที่แบตเตอรี่อึดทนอยู่ได้นานเกิน 8 ชั่วโมง ก็เพียงพอต่อการทำงานแล้ว หลายรุุ่นสามารถใช้กับคีย์บอร์ดภายนอกได้ ยิ่งเพิ่มความสะดวกในการพิมพ์อย่างมาก

การเลือกซื้อแท็บเล็ตพีซีเน้นจอขนาดใหญ่ไว้ก่อน เลือกขนาด 10 นิ้ว กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซ่ล เป็นอย่างน้อย สามารถเพิ่มหน่วยความจำเพื่อเก็บข้อมูลได้ พวกตระกูล iPad ทั้งหลายห้ามซื้อ เพราะเป็นระบบปิด ลำบากในการถ่ายโอนไฟล์อย่างมาก ใช้แล้วอยากโยนทิ้งวันละสิบรอบ หาแท็บเล็ตจีนที่ไว้ใจได้ก็พอแล้ว เลือกรุ่นที่ราคาสูงๆ สักหน่อย คุณภาพไว้ใจได้ แบตเตอรี่ทน ใช้ได้นาน

ที่แนะนำให้ใช้ขนาด 10 นิ้ว เพราะเวลาค้นหาข้อมูล เพื่อเขียนบทความ การพิมพ์งานก็สะดวกกว่ามาก ส่วนการมีกล้อง 5 ล้านพิกเซล ก็จะสามารถถ่ายภาพได้คมชัด กรณีเข้าห้องสมุด เพื่อหาข้อมูลก็ไม่ต้องเสียเวลาถ่ายเอกสาร สามารถใช้กล้องถ่ายภาพหน้าหนังสือมาไว้อ่านในเครื่องได้เลย ยิิ่งหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ด้วยแล้ว อ่านสบายตาจุงเบย

ผู้อ่านคงจะนึกภาพตามได้นะครับ ว่ามันจะสะดวกแค่ไหน ที่เราสามารถพกพา หนังสือ เอกสาร ภาพประกอบ หรือข้อมูลอ้างอิง สำหรับการเขียนบทความติดตัวได้มากมาย เพราะสามารถเพิ่ม SD Card ได้ ซึ่ง iPad ทำไม่ได้ แบตเตอรี่อึดทน ต่อเน็ตได้ พกพาติดตัวได้ คราวนี้อยากจะไปนั่งทำงานที่ไหน ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย

ส่วนใครที่มีมือถือ Android อยู่แล้วก็ลองหาคีย์บอร์ดมาใช้งาน ที่แนะนำอย่างนี้ เพราะบางครั้งเราอาจจะเข้าไปหาข้อมูลในห้องสมุด ก็สามารถพิมพ์ข้อมูลเก็บไว้ได้เลย ไม่ต้องเขียนลงสมุด

 

5. บทความที่ได้รับความนิยม

บทความมีหลายประเภท หากต้องการเป็นนักเขียนอาชีพ สามารถขายบทความได้ ก็ต้องเลือกบทความที่เป็นที่นิยม เช่น
สุขภาพ
กีฬา
ข่าว
คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ไอท
ี สินค้าอีเล็คทรอนิค
มือถือ แอพต่างๆ
การเงิน
ทำเว็บไซต์
รถยนต์ จักรยานยนต์
>ฯลฯ

ให้เข้าเว็บไซต์ต่างๆ แล้วดูว่ามีโฆษณาของ Google เกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง นั่นคือเรื่องที่เราควรจะเขียนหรือทำเป็นบทความนั่นเอง

 

6. การเขียนบทความแบบต่างๆ

เขียนบทความจากประสบการณ์จริง

การเขียนบทความจากประสบการณ์ตรง หรือเรื่องที่เคยผ่านประสบพบเจอมานั้นเป็นเรื่องง่าย เพราะไม่ต้องไปหาข้อมูลที่ไหน แต่กรณีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานเฉพาะทาง อาจจะเป็นแพทย์ ช่าง วิทยากร ครู นักวิชาการ นักท่องเที่ยว นักกีฬา เกมเมอร์ คนทำงานด้านคอมพิวเตอร์ นักทำกิจกรรม นักประดิษฐ์ ฯลฯ มีโอกาสได้เจอะเจอเรื่องราวต่าๆ เป็นประการณ์ตรงที่สามารถนำมาเขียนเป็นบทความได้

การเขียนบทความจากการอ่านแล้วเรียบเรียงใหม่

บทความแนวนี้เขียนง่ายใช้การอ่าน สรุปแล้วเรียบเรียงใหม่ให้เป็นสไตล์ของเรา แต่ความยากจะไปอยู่ที่การอ่าน ต้องอ่านมาก จับประเด็น จับใจความสำคัญได้ และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเรียบเรียงใหม่ให้น่าอ่าน

 

7. อยากรวยต้องเขียนบทความภาษาอังกฤษ

การเขียนบทความภาษาไทย อาจจะทำเงินได้น้อยกว่าบทความภาษาอังกฤษ แต่การฝึกฝนก็ค่อนข้างยากเหมือนกัน

 

8. การเสนอบริการจ้างเขียนบทความ

เมื่อฝึกปรือฝีมือในการเขียนพอสมควรแล้ว หากต้องการเสนอบริการของตนเอง ก็สามารถไปลงประกาศรับเขียนบทความตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น thaiseoboard.com, fruityjob.com, pantip.com เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ควรจะทำเว็บไซต์ หรือเว็บบล็อกนำเสนอบทความของเราเองด้วย เป็นตัวอย่างให้ผู้ที่สนใจอยากจจะจ้างได้เข้ามาดูผลงานการเขียนก่อน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจใช้บริการต่อไป อาจใช้เว็บบล็อกฟรีอย่าง Blogger.com

 

9. เตรียมระบบการรับเงิน โอนเงิน

การรับเงินส่วนใหญ่จะเน้นการโอนเงินผ่านธนาคาร จึงควรเปิดบัญชีธนาคารไว้ให้เรียบร้อย เพืื่อไว้รับเงิน พร้อมกับสมัครใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตด้วยเช่นกัน เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบยอดเงินที่ลูกค้าได้โอนเข้ามา

 

รับเขียนบทความ ลงทุนน้อยมาก แต่มีโอกาสรวย

ปัจจุบันนี้เป็นโลกของข้อมูลข่าวสาร บทความจึงเป็นสินค้าที่สำคัญ เพราะแต่ละเว็บไซต์ต่างก็ต้องการข้อมูลไปอัพเดทเนื้อหาในเว็บไซต์ของตนเอง การมีความสามารถในการเขียนบทความ จึงเป็นช่องทางทำเงินที่ง่ายที่สุุด ที่สำคัญ งานเขียนบทความเป็นงานที่ ลงทุนน้อยแต่มีโอกาสรวย เชื่อไหม? บางคนรับเงินจากการเขียนบทความขายปีหลักล้านบาท เด็กบางคนอายุสิบกว่าๆ ก็สามารถเขียนบทความ รับงานเขียนหารายได้เสริมได้แล้ว

ช่วงนี้เป็นโอกาสทองของนักเขียนแล้ว หากใครจะมองว่า นักเขียนไส้แห้ง รายได้ไม่พอยาไส้ คงจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ นักเขียนบางคนอาจจะเป็นแบบนั้น หากขี้เกียจ แต่หากขยัน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องเงินอย่างแน่นอน


สู้ สู้ รวยๆ ์

  

เนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนบทความ :