คอร์สหรือหลักสูตรอบรม สัมมนาสอนหาเงินออนไลน์แบบต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต มีเยอะมาก แล้วจะทำอย่างไรกับการลงเรียนให้ประสบความสำเร็จ เพราะจะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ประสบความสำเร็จ จากผู้เรียนประมาณ 100 คน อาจจะมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นเอง

คอร์สหาเงินออนไล์เป็นช่องทางลัดที่ช่วยให้มีรายได้หรือรวยได้จริง แต่ทางผู้เรียนเองก็ต้องเตรียมตัวหลายอย่างก่อนจะไปเรียนไม่เช่นนั้นจะเสียเงิน เปล่า ส่วนผู้สอนเองก็เช่นกัน ไม่ใช่ผู้สอนทุกคนที่ประสบความสำเร็จแล้วมาเปิดคอร์ส บางคนหันมาเอาดีทางอบรม สัมมนา เพราะหาเงินได้ง่ายกว่า จัด ออบรมแต่ละทีมีผู้เข้าอบรมหลักร้อยคิดคนละ หลักพันบาทก็หาเงินได้สบายๆ หลักแสนบาทต่อคอร์ส เอายอดมาโชว์ เอารถ เอาวัตถุ เอาสัญลักษณ์ ภาพลักษณ์ของคนที่ประสบความสำเร็จมาล่อหลอก ก็ทำให้คนที่เกิดความโลภยอมเสียเงินลงเรียน เพราะหวังว่าจะรวยบ้าง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีอาชีพใดที่จะรวยได้เร็ว โดยไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ มากพอสมควร

 

การเตรียมตัวก่อนลงคอร์สเรียนหาเงินออนไลน์

หากสนใจอยากลงเรียนคอร์สหาเงินออนไลน์ ซึ่งมีหลายแบบมาก สอนทำเว็บ สอนขายของ สอนทำหนังสือ สอนเขียนบทความ สอนทำเว็บคลิ กโฆษณา ฯลฯ อาจจะเตรียมตัวดังนี้
1. หาข้อมูลเกี่ยวกับผู้สอน ประวัติ ประสบการณ์ ความสำเร็จ ศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน เป็นการสอนเพื่อต่อยอดความรวยของตัวเอง หรือตั้งใจจะสอน ให้รู้จริง หาข้อมูลผลตอบรับจากผู้เรียน


2. คอร์สสอนหาเงินแต่ละแบบ ต้องศึกษาข้อดีข้อเสีย มีจุดอ่อนตรงไหน โดยเฉพาะคอร์สที่เน้นหาเงินกับชาวต่างชาติ การทำเว็บไซต์หรือสินค้าหรือบริการให้ชาวต่างชาติใช้บริการ ปัญหาใหญ่ของคนไทยก็คือเรื่องภาษา เราไม่สามารถจะต่อยอดได้ จึงมีโอกาสสูงที่จะเสียเงินเปล่าไปกับค่าเรียน และอาจจะเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ซื้อสินค้า หรือทำเว็บไซต์ ฯลฯ นอกเสียจากคอร์สที่เรียนนั้นจะเริ่มสร้างรายได้ ก็จะมีเงินมาหมุนต่อได้ แต่หากเรียนแล้ว ไม่สามารถหาเงินได้ ก็ต้องเลิกกลางคัน ไม่มีทุนทำต่อ


3. อ่านให้มากๆ หาข้อมูลให้มากๆ หากตัดสินใจลงเรียนแล้ว ถ้าทางผู้สอนมีหนังสือหรืออีบุ๊คแถมให้ด้วย ก็ขอเอกสารมาอ่านทำความเข้าใจก่อน หรือ อาจจะลองปฏิบัติไปด้วย เพื่อให้มีพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องที่จะเรียน เพราะการไปรับในห้องเรียนอย่างเดียว โดยที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน เป็นเรื่องยากที่จะเข้า ใจและเรียนรู้ได้ทั้งหมด เพราะเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่คนไม่มีพื้นฐานมาก่อน จะสามารถรับความรู้ใหม่ๆ จากผู้สอนได้ทั้งหมด เมื่อเรียนแล้วไม่ได้ผลก็จะ เสียเงินเปล่า


4. การหาเงินออนไลน์ พื้นฐานความรู้ที่สำคัญที่สุดก็คือการทำเว็บไซต์ และการเขียนบทความลงเว็บไซต์ หากไม่มีพื้นฐานดังที่ว่ามา ไม่มีทางประสบความสำเร็จ ก่อนจะลงเรียนคอร์สใดๆ ก็ต้อง อย่างน้อยที่สุด ต้องมีทักษะในการเขียน เพราะการนำเสนอข้อมูล การขายสินค้า ฯลฯ จำเป็นต้องเขียนเพื่อเผยแพร่ข้อมูล โฆษณา สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จัก

 

ลงมือปฏิบัติด้วยตัวเองก่อนลงคอร์สเรียน

การลงมือปฏิบัติเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าคิดจะหาเงินแนวนั้น ก็ต้องกล้าลงทุน เพราะการหาเงินทางเน็ตจะเน้นการทำเว็บไซต์ หรือรูปแบบใดก็ตาม จะ ต้องมีการลงเงิน ลงทุน การใช้บริการต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต คนส่วนใหญ่จะยึดติดกับของฟรี จนไม่กล้าจ่าย ทำให้ปิดกั้นตัวเองในการเรียนรู้ เพราะการหา เงินอย่างเป็นเรื่องเป็นราวนั้น จะต้องกล้าลงทุน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้โปรแกรมหรือเครื่องมือหรือบริการต่างๆ ได้เต็มที่ อย่างการใช้เว็บไซต์ฟรีกับ เว็บไซต์ที่มีการจดโดเมนเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถศึกษาได้อย่างเต็มที่

 

การปฏิบัติหลังจากเรียนจบแล้ว

การหาเงินออนไลน์หรือหาเงินจากอินเตอร์เน็ตมีหลายประเภทมาก แต่ละประเภทกว่าจะประสบความสำเร็จนั้น ไม่ง่ายอย่างที่คิด แม้ผู้สอนจะมี เทคนิคดีๆ มาแนะนำ แต่การหาเงินออนไลน์เทคนิคการหาเงินต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เทคนิคที่ผู้สอนอาจจะใช้ไม่ได้อีก จึงต้องรู้จักการดัดแปลง ปรับเปลี่ยน

การหาเงินออนไลน์ทำเงินได้จริง และการที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากในปัจจุบันก็ยิ่งมีโอกาสหาเงินได้มาก แต่ก็ต้องศึกษาคอร์สนั้นๆ ให้ดี ก่อน รูปแบบการหาเงินของผู้สอนมีลักษณะตามกระแสใช้ได้แค่ช่วงสั้นๆ หรือในระยะเวลาหนึ่งหรือสามารถประยุกต์ใช้หาเงินได้เรื่อยๆ

เรื่องนี้สำคัญ เคยมีรุ่นน้องไปเรียนทำเว็บหาเงินกับการปล่อยเงินกู้ระยะสั้นหรือ Payday Loan หลังจากทำไปได้ไม่นานก็ต้องหยุดเพราะทางอเมริกาเข้มงวดเรื่องการ ปล่อยกู้ เนื่องจากทำให้ผู้กู้เป็นหนี้สินที่ยากจะหลุดพ้นและกลายเป็นปัญหาระดับประเทศ นี่คือลักษณะของรูปแบบการหาเงินที่ใช้ได้แค่ระยะสั้นๆ

แต่บางคอร์สอย่างสอนทำ eBook ขายแนวนี้ไปได้เรื่อยๆ หากผู้เรียนเป็นนักเขียน ชอบเขียนอยู่แล้ว ก็ย่อมจะสร้างรายได้ให้เรื่อยๆ ส่วนจะมีรายรับ มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับ eBook หรือหนังสือที่เขียนนั้นโดนใจผู้อ่านแค่ไหน หรือสอนทำเว็บหาเงินกับการคลิกโฆษณา แนวนี้จะเน้นสอนทำเว็บไซต์ ต้องเขียนบทความลงเว็บไซต์เรื่อยๆ เมื่อมีคนเข้าชมมากๆ รายรับก็จะเพิ่มขึ้นเอง เป็นรูปแบบการหาเงินที่ทำได้อีกนาน

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :