บทความแนะนำแนวทางสร้างรายได้จากข้อความสั้นๆ อย่างข้อคิด คำคม คติสอนใจ มุกตลก กลอน ฯลฯ ข้อความเหล่านี้เป็นที่นิยมในโซ เชียลซึ่งมีส่วนช่วยดึงดูดผู้คนให้เข้ามาติดตาม ยิ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก ก็มีโอกาสสร้างรายได้จากโฆษณาหรือขายสินค้า

ทำไมข้อความแนวนี้ได้รับความนิยม

อุปกรณ์พกพาอย่างแท็บเล็ตและมือถือสมาร์ทโฟนเป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้งานโซเชียล Facebook, Instagram, Line การดูวิดีโอ การอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆ แต่ด้วยข้อจำกัดของขนาดหน้าจอไม่สูงมาก จึงเหมาะสำหรับการอ่านข้อความสั้นๆ อย่างพวกคำคม คติสอนใจ ข้อคิด มุกตลก บทกลอน ฯลฯ เน้นอ่านแต่เนื้อๆ ใจความสำคัญ ไม่ต้องมีน้ำ

 

เมื่อความนิยมในการใช้งานมากยิ่งขึ้น จึงกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำธุรกิจ การโฆษณา การค้าขายสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านช่อง ทางเหล่านี้ ทั้งการเปิดร้านขายสินค้าผ่าน Facebook, Instagram, Line ฯลฯ โดยข้อความคำคม ข้อคิด คติ ฯลฯ เป็นสื่อประเภทหนึ่งที่ช่วยดึงดูด ให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชมและเป็นแฟนประจำในเพจหรือร้านค้าเหล่านั้น อาจจะเป็นข้อความที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการหรือไม่เกี่ยว ข้องก็ตาม ก็ล้วนมีส่วนช่วยดึงดูดคนให้เข้ามาอ่าน

ตัวอย่างข้อความข้อคิด คำคม คติสอนใจ แบบต่างๆ

1. ข้อความประเภทข้อคิด คำคม คติ ปรัชญา มุกตลก ข้อความกวนๆ ฯลฯ ที่เราพบเห็นในเว็บไซต์ Facebook Instagram ฯลฯ ส่วนใหญ่แต่ละคน จะนำมาแชร์ อาจจะคิดเอง เขียนเองบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นเพื่อทำเงินจากข้อความเหล่านี้ เป็นลักษณะของการโพสต์ขำ ฮาๆ แสดงอารมณ์ แสดงความรู้สึกกันมากกว่า ซึ่งแนวนี้มีเยอะมาก


2. การเรียบเรียง เขียนข้อคิด คำคม คติสอนใจ ปรัชญา ฯลฯ จำนวนมากโดยจัดทำเป็นหมวดหมู่ สำหรับผู้ที่เน้นการสร้างรายได้จากข้อความ ประเภทนี้อย่างจริงจัง จะทำอย่างเป็นระบบ ระเบียบ มีข้อความจำนวนมากและแยกเป็นหมวดหมู่เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นธุรกิจแบบต่างๆ เพื่อความสะดวกในการอ่านหรือนำไปแชร์ผ่านช่องทางต่างๆ


3. การเขียนข้อความแนวนี้สำหรับมืออาชีพที่เน้นหาเงินด้านนี้อย่างจริงจัง จะมีการวางแผนในเรื่องการตลาด การทำเนื้อหาอย่างเป็นระบบ วาง แผนสร้างรายได้อย่างเป็นระบบ

ตัวอย่างการสร้างรายได้จากข้อความแนวนี้แบบต่างๆ

1. การเรียบเรียงข้อความ ข้อคิด คำคม คติ หรือแนวคิดทางธุรกิจ มุกตลก ข้อความกวนๆ ฯลฯ จัดทำเป็นหมวดหมู่ พร้อมจำหน่ายไปตามแต่ละ ประเภทของธุรกิจ กลุ่มคนที่ต้องการนำไปใช้ อาจจะเป็นเจ้าของ Facebook เพจ Instagram ฯลฯ ที่เน้นทำธุรกิจ ค้าขายสินค้าหรือบริการต่างๆ อย่างจริงจัง เพื่อนำไปเผยแพร่ในเพจตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้มีผู้เข้าชมอย่างต่อเนื่อง เหมือนเป็นการทำรายการอย่างหนึ่งนั่นเอง โดยใช้ข้อความ เหล่านี้เป็นสื่อนำเสนอ เมื่อมีการแชร์และมีคนจำนวนมากเข้ามาเยี่ยมชมก็จะมีโอกาสสร้างรายได้นั่นเอง


2. การทำเว็บไซต์ โดยรวบรวมข้อความแนวนี้ มาจัดเป็นหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ เมื่อมีผู้เข้าชมจำนวนมาก ก็จะมีโอกาสสร้างรายได้เช่น จาก แบนเนอร์โฆษณาด้านบน หรือผู้ที่มาติดต่อลงโฆษณา


3. การทำ Facebook fan page โพสต์ข้อความ คำคม ข้อคิด มุกกวนๆ พร้อมภาพประกอบอาจจะเป็นภาพถ่ายหรือภาพวาดการ์ตูน ฯลฯ หากเน้น เฉพาะเรื่องก็จะมีโอกาสสร้างรายได้จากสปอนเซอร์ที่มาลงโฆษณา โดยคิดเงินเป็นโพสต์ ตัวอย่างเพจแนวนี้เช่น เรียนเจ้านายที่เคารพ


4. การทำโพสต์ภาพ + คำคม อาจจะเป็นภาพถ่ายหรือภาพวาด สำหรับบางคนจะเน้นทำโพสต์ให้คนติดตามจำนวนมาก ทำเพจให้ดังจากนั้นก็ ขายเพจหรือรับลงโฆษณา ตัวอย่างโพสต์ของสปอนเซอร์ที่มาลงโฆษณาใน Facebook fan page


5. ยังมีอีกหลายช่องทางที่เราสามารถโพสนต์ข้อความ คำคม ข้อคิด คติ มุกตลก วลีกวนๆ ฯลฯ เช่น โพสต์ใน Instagram, Twitter, Line ฯลฯ โดยมีจุดประสงค์คล้ายกันคือ สร้างฐานผู้เข้าชมหรือติดตามจำนวนมาก เพื่อหาโอกาสสร้างรายได้แบบต่างๆ เช่น การโพสต์โฆษณา การขายสินค้า เป็นต้น


6. แม้แต่ข้อความประเภทสุภาษิตต่างๆ ของไทยเรา ก็สามารถนำมาช่วยสร้างรายได้เช่นเดียวกัน อย่างการนำข้อความเหล่านี้มาเรียบเรียงแล้ว ทำเว็บไซต์ เว็บนี้มีผู้เข้าชมแต่ละวันหลักพันคน ทำเงินจากการคลิกโฆษณา Google Adsense ป้ายโฆษณาที่อยู่ในคอลัมน์ฝั่งขวามือ

 

ช่องทางสร้างรายได้ทุกวันนี้เยอะมากจริงๆ ใครจะไปคิดว่าข้อความขำๆ คติสอนใจ บทกลอน ข้อความกวนโอ๊ย ฯลฯ จะเป็นสินค้าที่ สามารถทำเงินได้ แต่ทำได้จริงๆ ใครที่สนใจอาจจะหาซื้อ eBook สอนการหาเงินแนวนี้มาอ่าน มีผู้ทำ eBook ออกมาชายเช่นกัน เป็นช่องทางลัด ไม่ต้องเสียเวลาศึกษาลองผิดลองถูกด้วยตนเอง

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :